Những thực phẩm hàng ngày của người Nhật giúp tăng cường đốt cháy mỡ thừa khi ăn

Những thực phẩm hàng ngày của người Nhật giúp tăng cường đốt cháy mỡ thừa khi ăn

Thực phẩm hàng ngày của người Nhật giúp giảm cân và đốt mỡ khi ăn

Những thực phẩm hàng ngày của người Nhật giúp tăng cường đốt cháy mỡ thừa khi ăn

Cách ăn ngon nhưng vẫn giảm cân là một ước mơ của nhiều phụ nữ. Bởi ăn ngon không chỉ làm xoa dịu tinh thần, giảm căng thẳng mà còn giúp phòng ngừa các bệnh như tim mạch, huyết áp cao và tiểu đường.

Theo bác sĩ dinh dưỡng Zhang Yiting từ Đại học Y khoa Đài Bắc, Trung Quốc: "Những thực phẩm có tác dụng tăng cường sức khỏe và kích thích quá trình trao đổi chất chính là những món ăn hỗ trợ hiệu quả trong việc giảm cân. Bạn có thể tìm thấy chúng trong cuộc sống hàng ngày như cà phê, táo và sữa chua...".

Những thực phẩm hàng ngày của người Nhật giúp tăng cường đốt cháy mỡ thừa khi ăn

Bác sĩ Zhang Yiting nhấn mạnh về các món ăn sau đây, có khả năng giúp giảm cân và thậm chí "đốt mỡ ngay trong khi ăn". Những món này cũng là những món phổ biến trong chế độ ăn hàng ngày của phụ nữ Nhật Bản. Điều này có thể là một trong những lý do tại sao tỉ lệ béo phì ở Nhật Bản thấp so với các nước khác trên thế giới.

Chuyên gia dinh dưỡng tiết lộ về các loại thực phẩm "đốt mỡ".

1. Cà phê

Theo nghiên cứu, caffeine đã được chứng minh có khả năng kích thích quá trình trao đổi chất. Bác sĩ dinh dưỡng Zhang Yiting cho biết uống cà phê trước khi tập thể dục trong khoảng từ 30 đến 60 phút có thể giúp đốt cháy mỡ. Bên cạnh đó, cà phê còn chứa các chất chống oxi hóa giúp tăng cường sức khỏe.

Cần tránh thêm đường và sữa vào cà phê nếu bạn muốn giảm cân, theo lời nhắc nhở của bác sĩ Zhang Yiting. Hơn nữa, hạn chế lượng caffeine hàng ngày là 300mg, vì vậy không uống quá nhiều.

2. Rong biển

Rong biển là một món ăn phổ biến và được ưa chuộng ở Nhật Bản. Đây là một món ăn giàu chất xơ, việc bổ sung đủ lượng chất xơ trong chế độ ăn uống không chỉ giúp điều chỉnh mức đường và mỡ trong máu mà còn giúp hấp thụ chất béo trong cơ thể. Ngoài ra, rong biển cũng có thể giúp tăng cường sự di chuyển của ruột, từ đó giúp cơ thể loại bỏ chất thải một cách dễ dàng. Các chuyên gia dinh dưỡng cũng cho biết, khi ruột khỏe mạnh, thì việc điều tiết chất béo trở nên dễ dàng hơn.

Những thực phẩm hàng ngày của người Nhật giúp tăng cường đốt cháy mỡ thừa khi ăn

3. Cá hồi

Việc tiêu thụ cá hồi một cách thường xuyên có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả hơn. Trong cá chứa đựng những chất dinh dưỡng quan trọng giúp điều chỉnh các hormone liên quan đến thèm ăn, giúp bạn cảm thấy no lâu hơn.

Mặc dù cá hồi có nhiều chất béo, nhưng chúng thuộc loại chất béo tốt, có khả năng tác động tích cực để đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể. Đặc biệt, dầu cá chứa axit béo không no omega-3, có tác dụng chống oxi hóa và giảm viêm nhiễm trong cơ thể, cũng như thúc đẩy quá trình trao đổi chất...

Ngoài ra, điều đáng kể là cá hồi còn có hàm lượng omega-3 cao, giúp làm da trở nên mịn màng và rạng rỡ hơn. Độc quyền của omega-3 này là khả năng chống lại sự phát triển của khối u và ung thư, có tác động sâu sắc.

Những thực phẩm hàng ngày của người Nhật giúp tăng cường đốt cháy mỡ thừa khi ăn

4. Ớt chuông

Có sự chứng minh rằng ớt chuông có khả năng đốt cháy mỡ bụng vì chúng có thể kích thích quá trình trao đổi chất. Nhờ vào các chất phytochemical, ớt chuông kích thích cơ thể tạo ra các hiệu ứng trao đổi chất khác nhau, giúp chuyển hóa năng lượng và đốt cháy mỡ thừa. Tuy nhiên, nếu bạn nhạy cảm với hệ tiêu hóa, hãy cẩn thận và không tiêu thụ quá nhiều ớt chuông.

5. Sữa chua

Trong thành phần của sữa chua có chứa nhiều vi khuẩn axit lactic, có thể điều chỉnh sự cân bằng của hệ vi khuẩn đường ruột, giúp tăng sự hiện diện của vi khuẩn có lợi. Việc ăn sữa chua hàng ngày có thể giúp điều tiết sự hoạt động của đường ruột, cải thiện hệ miễn dịch, ngăn ngừa bệnh đầy hơi và trợ giúp giảm triệu chứng bụng đầy và khó tiêu.

có thể làm giảm cảm giác ngon miệng và giúp cân nặng giảm đi.

Giấm táo (ACV) là một loại đồ uống có lợi cho sức khỏe đã được sử dụng rộng rãi trong hàng nghìn năm qua. Sản phẩm này được chế biến từ táo lên men và chứa axit axetic, mang đến hương vị chua và nhiều lợi ích cho sức khỏe. Truyền thống Nhật Bản từ lâu đã coi giấm táo là "bí quyết để sống lâu". Ban ngày, người Nhật thường uống giấm táo pha loãng để thanh lọc cơ thể, giảm cân và đặc biệt duy trì mức đường huyết ổn định. Theo một nghiên cứu của Đại học Arizona, giấm có thể làm tăng cảm giác no, giúp ăn ít calo hơn và thúc đẩy quá trình giảm cân.