Top chuyên gia chia sẻ bí quyết 'thần thánh' giúp cải thiện giấc ngủ: Đã có mặt tại Việt Nam!

Top chuyên gia chia sẻ bí quyết 'thần thánh' giúp cải thiện giấc ngủ: Đã có mặt tại Việt Nam!

Đồ uống này được chuyên gia Anh đánh giá cao vì khả năng tạo cảm giác thư giãn cơ thể và giảm lo lắng, giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ của bạn

- Rối loạn huyết áp

- Tiểu đường

- Bệnh Parkinson

- Bệnh Alzheimer

- Bệnh tăng huyết áp

- Bệnh tăng cholesterol

- Bệnh tiểu đường

- Bệnh giảm miễn dịch

- Bệnh viêm gan

- Bệnh tiêu hóa

- Rối loạn tâm thần

- Rối loạn lo âu và trầm cảm

- Đau tim

- Suy tim

- Nhịp tim không đều

- Huyết áp cao

- Đột quỵ

- Bệnh tiểu đường

Ngoài tác động lâu dài đến sức khỏe, việc thiếu ngủ có thể ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày ở nhiều khía cạnh khác nhau.

Theo Tiến sĩ Jonathan Cedernaes, một chuyên gia về giấc ngủ từ Đại học Uppsala, Thụy Điển, "Sự mệt mỏi và thiếu ngủ có thể làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn vì thời gian phản ứng chậm hơn và khả năng tập trung kém hơn."

Ngoài ra, thiếu ngủ có thể ảnh hưởng đến hoạt động hàng ngày của một người, làm giảm chức năng trao đổi chất và gây viêm nhiễm, theo tiến sĩ Cedernaes. Tâm trạng xấu, gắt gỏng và khả năng tập trung kém là những dấu hiệu của thiếu ngủ.

Có những loại đồ uống rất tốt cho giấc ngủ.

Để có một giấc ngủ tốt và chất lượng, chế độ ăn uống đóng một vai trò vô cùng quan trọng. Một chuyên gia dinh dưỡng tại Vương quốc Anh đã chia sẻ với độc giả về một loại trà thảo mộc đặc biệt có thể "cứu nguy" cho giấc ngủ.

Top chuyên gia chia sẻ bí quyết 'thần thánh' giúp cải thiện giấc ngủ: Đã có mặt tại Việt Nam!

Huấn luyện viên dinh dưỡng Jess Bloom hiện đang làm việc tại Vương quốc Anh

The Result:

Theo Huấn luyện viên dinh dưỡng Jess Bloom, trà hoa cúc thường được sử dụng như một biện pháp tự nhiên để chữa chứng mất ngủ và các vấn đề liên quan đến giấc ngủ.

Theo cô ấy, trà hoa cúc có khả năng làm dịu tự nhiên, giúp giảm căng thẳng và lo lắng, giúp bạn dễ dàng vào giấc ngủ hơn.

Bloom đã cung cấp bằng chứng cho thấy trà hoa cúc có thể cải thiện giấc ngủ và chất lượng giấc ngủ. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng người uống trà hoa cúc trong hai tuần cho biết họ có thể vào giấc ngủ nhanh hơn và có chất lượng giấc ngủ tốt hơn so với những người không uống trà.

Trà hoa cúc là một loại trà phổ biến và dễ tìm thấy ở Việt Nam, thường được bán dưới dạng túi lọc trà. Nếu bạn gặp khó khăn trong việc ngủ vào những ngày nóng của mùa hè, hãy thử uống trà hoa cúc.

Nghiên cứu khoa học đã xác nhận

Theo Tiến sĩ Tim Bond từ TAP ở Anh, uống trà hoa cúc có thể giúp bạn nhập giấc ngủ chỉ trong "vài phút".

Top chuyên gia chia sẻ bí quyết 'thần thánh' giúp cải thiện giấc ngủ: Đã có mặt tại Việt Nam!

Có loại đồ uống này giúp lợi cho cơ thể thư giãn và giảm lo lắng, qua đó giúp bạn dễ dàng vào giấc ngủ hơn.

Theo Tiến sĩ Bond, một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng sau khi uống một tách trà hoa cúc, bạn có thể chìm vào giấc ngủ một cách nhanh chóng. Theo ước tính, sau khoảng từ 30 đến 45 phút sau khi uống trà, bạn sẽ cảm thấy buồn ngủ.

Loại trà này có khả năng giúp bạn ngủ ngon bởi tính chất an thần "nhẹ nhàng" của nó.

Theo Tiến sĩ Bond, tác dụng an thần này có thể do sự hiện diện của flavonoid apigenin, một chất có trong hoa cúc, được kết nối với các thụ thể benzodiazepine trong não.

Các hợp chất khác có thể kết hợp với thụ thể benzodiazepine để gây ra tác dụng an thần trong hoa cúc, tuy nhiên vai trò của các hợp chất này vẫn chưa được hiểu rõ.

Việc thêm trà hoa cúc vào thói quen hàng ngày rất dễ dàng, chỉ cần uống một tách mỗi ngày.

Một nghiên cứu của Hội đồng Tư vấn Trà đã chỉ ra rằng chúng ta có thể cải thiện chất lượng giấc ngủ bằng cách uống một tách trà hoa cúc Đức hàng ngày.

Theo Tiến sĩ Bond, để dễ dàng vào giấc ngủ, chúng ta nên uống một tách trà hoa cúc trước khi đi ngủ trong khoảng từ 30 đến 45 phút.

Tuy nhiên, nếu bạn gặp khó khăn khi ngủ trong nhiều tháng hoặc cảm thấy thiếu ngủ ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày của bạn, NHS Anh khuyên bạn hãy tìm đến bác sĩ. (Nguồn: Express)