Những quốc gia dẫn đầu về tốc độ internet chóng mặt trong thế giới hiện nay

Những quốc gia dẫn đầu về tốc độ internet chóng mặt trong thế giới hiện nay

Singapore - Vị trí đứng đầu thế giới về tốc độ mạng cố định, đánh bật các quốc gia khác

Theo Báo cáo từ SpeedTest, Singapore hiện là quốc gia có tốc độ mạng cố định nhanh nhất thế giới với tốc độ trung bình 234,55 Mbps. Chile bất ngờ vượt qua Trung Quốc để đứng thứ 2 với tốc độ trung bình 224,84 Mbps, trong khi Trung Quốc giảm xuống vị trí thứ 3 với tốc độ 211,34 Mbps.

Ngoài ra, UAE đứng thứ 4 với tốc độ mạng khoảng 207,41 Mbps và Thái Lan đứng thứ 5 với tốc độ mạng khoảng 206,71 Mbps.

Với tốc độ mạng di động nhanh nhất thế giới, UAE đạt 161,15Mbps. Các quốc gia Qatar, Na Uy, Hàn Quốc và Đan Mạch cũng nằm trong top 5.

Theo SpeedTest, tốc độ kết nối mạng Internet cố định trung bình toàn cầu là 76,34 Mbps và tốc độ mạng di động trung bình là 37,98 Mbps.

Ở Việt Nam, mạng internet trung bình xếp thứ 43/138 quốc gia trong khảo sát tốc độ mạng di động của SpeedTest. Còn trong khảo sát về tốc độ mạng cố định, Việt Nam xếp thứ 45/179 quốc gia. Trung bình, tốc độ mạng di động là 46,66 Mbps và tốc độ mạng cố định là 84,18 Mbps. Trên thực tế, cả hai loại mạng (di động và cố định) của Việt Nam đều nhanh hơn so với tốc độ mạng trung bình của thế giới.

Các chuyên gia cho biết khu vực Châu Á - Thái Bình Dương và Đông Nam Á đang bước vào "Thập kỷ kỹ thuật số" vì internet ngày càng trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của người dùng.

Hiện nay, khu vực Đông Nam Á có hơn 440 triệu người dùng internet, trong đó có 350 triệu người dùng kỹ thuật số, tức là họ đã sử dụng ít nhất một dịch vụ trực tuyến.

Cập nhật lớn trong lễ kỷ niệm 15 năm của Chrome là tính năng mới: Giao diện thay đổi nhanh chóng, chống lừa đảo theo thời gian thực.