Bí quyết thành công kiếm tiền online tại Singapore khiến bạn ngạc nhiên!

Bí quyết thành công kiếm tiền online tại Singapore khiến bạn ngạc nhiên!

Cảnh sát Singapore cảnh báo: Hơn 7000 người đã trở thành nạn nhân của lừa đảo việc làm trực tuyến, gây thiệt hại hơn 70 triệu USD

Cảnh sát Singapore thông báo ngày 16/9 rằng đã có ít nhất 6.600 người trở thành nạn nhân của lừa đảo việc làm trực tuyến từ tháng 1 năm nay. Số lượng này tăng đáng kể so với cùng kỳ năm trước, và tổng số thiệt hại đã lên tới ít nhất 97 triệu đô la Singapore (71 triệu USD).

Các kẻ lừa đảo thu hút nạn nhân bằng cách hứa trả hoa hồng sau khi họ hoàn thành các cuộc khảo sát đơn giản, nhằm mục đích giới thiệu việc làm giả cho họ. Theo thông tin từ cảnh sát, nạn nhân sẽ nhận được tin nhắn qua WhatsApp hoặc Telegram, yêu cầu họ điền thông tin vào bản khảo sát hoặc bảng câu hỏi, hoặc tham gia quảng cáo bài đăng trên Instagram bằng cách thích chúng.

Bí quyết thành công kiếm tiền online tại Singapore khiến bạn ngạc nhiên!

Đây là một biểu đồ minh họa cho cuộc trò chuyện giữa kẻ lừa đảo và nạn nhân. (Hình ảnh: Cảnh sát Singapore)

Khi đã hoàn thành các yêu cầu trên, nạn nhân sẽ nhận được một khoản tiền thưởng nhỏ và sẽ được yêu cầu tham gia vào một nhóm WhatsApp hoặc Telegram khác để thực hiện "các nhiệm vụ có phần thưởng lớn hơn" như thúc đẩy giá trị tiền điện tử hoặc đánh giá các sản phẩm hàng hóa.

Để thực hiện những nhiệm vụ này, nạn nhân cần tạo một tài khoản trên các trang web lừa đảo và chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng mà những kẻ lừa đảo cung cấp. Trong một số trường hợp, kẻ lừa đảo sẽ hướng dẫn nạn nhân tự ứng trước một số tiền lớn vì nhiều lý do khác nhau. Nạn nhân chỉ nhận ra mình đã bị lừa khi không thể rút tiền hoặc không thể tiếp tục liên lạc được với kẻ lừa đảo.

Cảnh sát Singapore đề nghị người dân tải Ứng dụng ScamShield và cài đặt các tính năng bảo mật như xác thực hai bước cho các tài khoản ngân hàng, mạng xã hội và các tài khoản quan trọng khác.

Theo thống kê của cảnh sát Singapore, có hơn một nửa số nạn nhân lừa đảo là người trẻ từ 20 đến 39 tuổi và lừa đảo việc làm là hình thức lừa đảo phổ biến nhất đối với nhóm tuổi này.

Trong cuộc đối đầu giữa hai tập đoàn công nghệ khổng lồ Mỹ - Trung, thị trường này với hơn 1,4 tỷ dân được chia làm hai phe.