Những điều đáng khen ngợi của tuyển nữ Việt Nam dù thua: Lời khen từ HLV Tây Ban Nha

Những điều đáng khen ngợi của tuyển nữ Việt Nam dù thua: Lời khen từ HLV Tây Ban Nha

Tuyển nữ Việt Nam gặp thất bại nhưng vẫn nhận được lời khen từ HLV Tây Ban Nha vì thể hiện tích cực

Đối mặt với đội bóng xếp hạng 6 thế giới - Tây Ban Nha, đội tuyển nữ Việt Nam không thể tạo nên bất ngờ. Sự chênh lệch về đẳng cấp rất lớn khiến cho đội tuyển nữ Việt Nam phải chịu thất bại trước đối thủ với tỷ số 0-9. Đây là trận đấu giao hữu cuối cùng trước khi đội tuyển dưới sự dẫn dắt của HLV Mai Đức Chung chính thức bước vào tranh tài tại SEA Games.

Sau trận đấu, HLV Jorge Vilda của đội Tây Ban Nha đã bất ngờ ca ngợi đội tuyển nữ Việt Nam. Theo ông, đội tuyển nữ Việt Nam đã chơi quyết tâm và gây khó khăn cho đội xếp hạng 6 thế giới tại một số thời điểm. Bên cạnh đó, nhà cầm quân của Tây Ban Nha cũng đồng thời khen ngợi các cầu thủ trong đội.

Việt Nam là một đội bóng có lối chơi đoàn kết, áp sát và không dễ dàng để đối thủ vượt qua. Tuy nhiên, chúng tôi đã sử dụng sự năng động của mình để giành chiến thắng. Trận đấu này đã cho thấy sự phát triển mới của chúng tôi. Chỉ còn vài ngày nữa là World Cup sẽ khởi tranh và mọi thứ vẫn đang diễn ra tốt đẹp.

Đây là trận đấu cuối cùng trước ngày khai màn World Cup. Tôi rất hài lòng vì mọi thứ đã diễn ra suôn sẻ. Cả hai đội đã chơi rất tốt. Chúng tôi đã tạo áp lực và cũng giữ sạch lưới trong trận đấu này.

Những điều đáng khen ngợi của tuyển nữ Việt Nam dù thua: Lời khen từ HLV Tây Ban Nha

Đội tuyển nữ Việt Nam đã phối hợp một cách gắn kết và có những khoảnh khắc gây khó khăn cho đội tuyển Tây Ban Nha.

Trong khi đó, tiền đạo Jennifer Hermoso - người đã ghi liên tiếp hai bàn vào lưới đội tuyển nữ Việt Nam cũng cảm thấy hài lòng và cho rằng tuyển Tây Ban Nha đã đạt được thành công khi không để lọt lưới trước đội tuyển nữ Việt Nam.

Chúng tôi tiếp tục duy trì sạch sẽ lưới mình, vì điều này vô cùng quan trọng. Trận đấu này đã giúp chúng tôi hoàn tất các bước chuẩn bị cuối cùng để sẵn sàng vươn tới World Cup. Đối đầu với đội tuyển nữ Việt Nam đã giúp chúng tôi có một sự chuẩn bị tuyệt vời. Toàn đội sẽ tự tin bước vào giải đấu.

Đối với tuyển nữ Việt Nam, một trận thua đậm trước Tây Ban Nha hoàn toàn không phải là một kết quả đáng thất vọng. Thậm chí, đây còn là một "buổi diễn tập" hết sức hữu ích, giúp đội bóng tích lũy những kinh nghiệm quan trọng trước khi đối mặt với hai đối thủ hàng đầu thế giới, bao gồm đương kim vô địch Mỹ và Á quân Hà Lan, ngoài ra còn có đối thủ khó nhằn Bồ Đào Nha.

Theo lịch trình của World Cup, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ đối đầu với đội tuyển Mỹ vào lúc 13h00 (8h sáng, theo giờ Việt Nam) ngày 22/7, đội Bồ Đào Nha vào lúc 19h30 (14h30, theo giờ Việt Nam) ngày 27/7 và đội Hà Lan vào lúc 19h00 (14h, theo giờ Việt Nam) ngày 1/8.