World Cup 2023: Siêu phẩm kép cực đỉnh hiếm có của tuyển thủ Việt Nam gây sốt

World Cup 2023: Siêu phẩm kép cực đỉnh hiếm có của tuyển thủ Việt Nam gây sốt

Đánh giá tuyển nữ Việt Nam trước World Cup 2023: Siêu phẩm kép độc nhất vô nhị, một cảm xúc không thể nào quên

Trong bài viết, phóng viên Ben Gray của trang 101greatgoals, người Anh, đã đánh giá về khả năng bất ngờ của đội tuyển nữ Việt Nam:

"Lần đầu tiên đội tuyển nữ Việt Nam tham dự VCK World Cup, liệu họ có thể tạo ra ấn tượng mạnh mẽ tại New Zealand?"

Từ lúc HLV Mai Đức Chung và đội tuyển nữ Việt Nam lên đường tham dự World Cup đã mang lại những trải nghiệm thú vị. Ban đầu, đội tuyển nữ Việt Nam đã giành vé vào vòng loại trực tiếp Asian Cup 2022 nhờ vị trí thứ ba xuất sắc dù chỉ có 1 điểm sau 3 trận trong vòng bảng.

Tại tứ kết, Tuyết Dung đã ghi bàn mở tỉ số nhưng đội tuyển nữ Việt Nam vẫn để thua Trung Quốc và phải tham gia vòng play-off để tranh vé dự World Cup. Và sau đó, những chiến thắng trước Thái Lan và Đài Bắc Trung Hoa đã giúp HLV Mai Đức Chung và đội tuyển tiến đến World Cup.

Trước khi bước vào World Cup, đội tuyển nữ Việt Nam đã thể hiện một trận đấu đáng nể trước đội tuyển nữ Đức, chỉ thua với tỉ số rất sát nút 1-2. Trận đấu đầu tiên của họ sắp tới sẽ là với đội ĐKVĐ Mỹ. 4 năm trước, đội tuyển Mỹ đã hủy diệt đội tuyển Thái Lan từ Đông Nam Á với tỉ số 13-0.

Sau đó, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ đối đầu lần lượt với các đội tuyển Bồ Đào Nha và Hà Lan. Với sự chênh lệch về sức mạnh đội hình, HLV Mai Đức Chung và các cầu thủ sẽ phải nỗ lực rất nhiều nếu muốn giành ít nhất 1 điểm cho đội tuyển.

Ngoài việc đưa ra những nhận định tổng quát, phóng viên Ben Gray cũng nhấn mạnh về những yếu tố của đội tuyển nữ Việt Nam có thể tỏa sáng tại World Cup 2023. Trong số đó, tiền vệ Tuyết Dung đã để lại ấn tượng với hai bàn thắng đẳng cấp vô cùng độc đáo trong lĩnh vực bóng đá nữ toàn cầu:

"Tuyết Dung đã ghi tổng cộng 54 bàn thắng cho đội tuyển nữ Việt Nam chỉ sau chưa đầy 80 trận ra sân. Trong năm trước đó, cô đã ghi bàn vào lưới Myanmar và Trung Quốc trong hành trình cùng đội tuyển giành vé tham dự World Cup.

World Cup 2023: Siêu phẩm kép cực đỉnh hiếm có của tuyển thủ Việt Nam gây sốt

Tuyết Dung có một khả năng đặc biệt trong việc thực hiện đá phạt trực tiếp hoặc phạt góc.

Vào năm 2015, Tuyết Dung đã trở nên rất nổi tiếng sau khi ghi được hai bàn thắng tuyệt đẹp vào lưới đội Malaysia tại AFF Cup nữ. Cô đã thực hiện hai cú đá phạt góc trực tiếp vào khung thành đối phương, đặc biệt là cú đá đầu tiên bằng chân trái và cú đá thứ hai bằng chân phải.".

2 nhân tố còn lại được nhắc đến bởi nhà báo của 101greatgoals là Hải Yến và Huỳnh Như:

"Nếu tuyển nữ Việt Nam có được bàn thắng đầu tiên trong lịch sử tại một kỳ World Cup, Hải Yến hoặc Huỳnh Như có thể là những người tạo nên khoảnh khắc đó. Hải Yến đã ghi được 41 bàn thắng cho đội tuyển nữ Việt Nam. Pha ghi bàn gần nhất của cô là trong trận đấu với Campuchia ở bán kết SEA Games 32."

World Cup 2023: Siêu phẩm kép cực đỉnh hiếm có của tuyển thủ Việt Nam gây sốt

Hải Yến so tài với cầu thủ Đức.

Trong số các cầu thủ nữ Việt Nam hiện đang thi đấu ở nước ngoài, chỉ có Huỳnh Như đang mang danh hiệu tuyển thủ. Cầu thủ này đã ghi được tổng cộng 7 bàn thắng trong màu áo của đội bóng Lank FC, đại diện cho giải bóng đá quốc gia Bồ Đào Nha. Trên sân đấu quốc tế, Huỳnh Như có thành tích 67 bàn thắng sau 72 trận ra sân và đã 5 lần giành danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam.

Danh sách 23 thành viên của đội tuyển nữ Việt Nam đã được HLV Mai Đức Chung công bố chuẩn bị cho World Cup 2023. Trước khi tham gia vào giải đấu bóng đá nữ lớn nhất thế giới, đội tuyển sẽ có 2 trận giao hữu với đội tuyển New Zealand và Tây Ban Nha.