Tuyển nữ Việt Nam, Thái Lan gặp thất bại ở vòng loại Olympic Paris 2024

Tuyển nữ Việt Nam, Thái Lan gặp thất bại ở vòng loại Olympic Paris 2024

Đội tuyển nữ Việt Nam và Thái Lan gặp thất bại ở vòng loại thứ 2 môn bóng đá nữ Olympic Paris 2024, không thể tiến xa Nhưng họ đã thể hiện sự cạnh tranh và đáng tự hào cho Đông Nam Á

Ở bảng C, đội tuyển nữ Việt Nam bị đánh bại 0-2 bởi đội tuyển nữ Nhật Bản. Trong khi đó, đội tuyển nữ Uzbekistan đã có chiến thắng 3-0 trước đội tuyển nữ Ấn Độ.

Vì vậy, đội tuyển nữ Nhật Bản hiện đứng đầu bảng và đã giành quyền vào vòng loại thứ 3 Olympic Paris 2024. Đội tuyển nữ Việt Nam đã bị loại sau khi chỉ đứng thứ 3 trong bảng đấu này.

Đội tuyển nữ Uzbekistan đã giành được vé vào vòng tiếp theo với vị trí đội nhì bảng có thành tích tốt nhất. Họ đã có được 6 điểm, tựa hồ đội nhì bảng A - Philippines, nhưng vượt trội hơn về chỉ số phụ. Phải lòng kia, đội nhì bảng B - Hàn Quốc chỉ đạt được 5 điểm và đã phải dừng cuộc chơi.

Tuyển nữ Việt Nam, Thái Lan gặp thất bại ở vòng loại Olympic Paris 2024

Đội tuyển nữ Việt Nam cũng đã bị loại.

Trong số các đội bóng ở Đông Nam Á, đội nữ Philippines đã có thành tích tốt nhất trong vòng loại thứ hai Olympic Paris 2024. Họ đã giành chiến thắng 4-1 trước Đài Loan (Trung Quốc) và 1-0 trước Iran, mang về 6 điểm. Tuy nhiên, thất bại đậm 0-8 trước Australia đã khiến chỉ số phụ của Philippines giảm đáng kể. Vì vậy, 2 chiến thắng không đủ để đội bóng vô địch Đông Nam Á hiện tại tiếp tục đi tiếp.

Đội tuyển nữ Thái Lan có thể coi là đội bóng không may mắn nhất trong số 3 đội Đông Nam Á tham gia vòng loại thứ hai. Họ đã rơi vào bảng đấu rất khó khăn với sự hiện diện của Trung Quốc, Hàn Quốc và Triều Tiên. Đội tuyển nữ Thái Lan thua 1-10 trước Hàn Quốc trong trận ra quân. Trên lượt trận thứ 2, họ thua 0-3 trước Trung Quốc. Cuối cùng, trong lượt trận thứ 3, đội tuyển nữ Thái Lan đã thua 0-7.

Kết thúc vòng loại thứ 2 Olympic Paris 2024, đội tuyển nữ Thái Lan không có được điểm nào và thủng lưới 20 bàn, chỉ ghi được 1 bàn thắng. Mặc dù vậy, đây vẫn là những trải nghiệm quý giá đối với các cầu thủ trẻ của Thái Lan trong giai đoạn này.

Với đội tuyển nữ Việt Nam, Huỳnh Như và đồng đội có lý do để cảm thấy tiếc nuối khi đã thi đấu tốt và chỉ thua 0-2 trước Nhật Bản. Tuy nhiên, trận thua 0-1 trước Uzbekistan trước đó đã đặt thầy trò HLV Mai Đức Chung vào thế khó khăn.

Tổng cộng, có tổng cộng 4 đội bóng đã vượt qua vòng loại thứ 3 của môn bóng đá nữ Olympic Paris 2024 khu vực châu Á, gồm Nhật Bản, Uzbekistan, Triều Tiên và Australia. Các đội bóng cũng được chia thành hai cặp đấu, với cả hai điều kiện lượt đi và lượt về, và đội chiến thắng sau đó sẽ có cơ hội tham gia Thế vận hội tại Pháp.