Những đại gia quảng cáo rời xa mạng xã hội X

Những đại gia quảng cáo rời xa mạng xã hội X

Một số thương hiệu hàng đầu đã rút quảng cáo khỏi mạng xã hội X vào ngày 17/11, gây tổn thất lớn cho danh tiếng của công ty truyền thông xã hội do tỷ phú Elon Musk sở hữu

Những đại gia quảng cáo rời xa mạng xã hội X

Biểu tượng của mạng xã hội X. Ảnh: Getty Images

Sự trỗi dậy của các nhà quảng cáo trên X bao gồm các tập đoàn truyền thông hàng đầu trên thế giới, bao gồm Disney, Paramount, NBCUniversal, Comcast, Lionsgate và Warner Bros. Discovery.

Theo Axios, Apple đã rời bỏ nền tảng mạng xã hội Twitter.

Tốc độ và quy mô rút tiền quảng cáo trên Twitter gia tăng nhanh chóng khi có những phản ứng dữ dội với ông Musk, vì ông đã ủng hộ những tư tưởng cực đoan.

Tình trạng này đã tạo ra một sự nghi ngờ mới về tương lai của X. Elon Musk và Linda Yaccarino đã cam kết rằng công ty sẽ có lợi nhuận trở lại vào đầu năm sau. Quyết định của IBM vào ngày 16/11 đã dẫn đến sự tạm dừng quảng cáo trên X của các công ty lớn khác.

Trước đó, IBM đã hiển thị quảng cáo kèm theo nội dung ủng hộ Đức Quốc xã trên nền tảng này. Tuy nhiên, sau đó, IBM đã tuyên bố rằng tình huống đó hoàn toàn không được chấp nhận.

Người phát ngôn của IBM đã nói: "IBM không tha thứ cho sự căm hận và phân biệt đối xử. Chúng tôi đã ngay lập tức tạm dừng tất cả quảng cáo trên X trong quá trình xem xét tình huống không thể chấp nhận này."

Một báo cáo của nhóm giám sát Media Matters cho thấy trong tuần này, ngoài IBM, các quảng cáo của Apple, Comcast, NBC và Oracle cũng đã xuất hiện với nội dung tương tự.

Vào tháng 8, hai thương hiệu khác là Hiệp hội Internet và Truyền hình (NCTA) và Gilead Sciences đã tạm dừng chi tiền quảng cáo cho X sau khi quảng cáo của họ cũng chạy cùng với nội dung ủng hộ Đức Quốc xã.