Những Công Kích và Chuyện Gây Sốc của HLV Philippe Troussier

Những Công Kích và Chuyện Gây Sốc của HLV Philippe Troussier

Truyền thông và người hâm mộ thường xuyên chị trách HLV Philippe Troussier với những phát ngôn gây sốc. Hãy cùng tìm hiểu về những sự kiện gây ồn ào và gây tranh cãi liên quan đến huấn luyện viên nổi tiếng này.

Những Phát Ngôn Gây Sốc

Trong lịch sử làm việc của huấn luyện viên Philippe Troussier, những phát ngôn gây sốcchỉ trích truyền thông, người hâm mộ là không hiếm. HLV người Pháp này đã gây sốc khi công khai chỉ trích truyền thông Việt Nam với nhiều lời lẽ nặng nề, và cũng đã có những phát biểu gây tranh cãi khác trong quá khứ.

Hết chê CĐV lại trách truyền thông, HLV Troussier lặp lại thói quen vạ miệng? - Ảnh 1.

Hết chê CĐV lại trách truyền thông, HLV Troussier lặp lại thói quen vạ miệng? - Ảnh 1.

Chiều 23/1, HLV Troussier gây sốc khi công khai chỉ trích truyền thông Việt Nam với nhiều lời lẽ nặng nề. Nhà cầm quân người Pháp cho rằng 'ai cũng thấy đội tuyển Việt Nam tiến bộ, chỉ trừ truyền thông Việt Nam'. Trước đó, vị huấn luyện viên này cũng có một phát biểu gây xôn xao khi cho rằng 80% người hâm mộ không ủng hộ ông.

Hết chê CĐV lại trách truyền thông, HLV Troussier lặp lại thói quen vạ miệng? - Ảnh 2.

Hết chê CĐV lại trách truyền thông, HLV Troussier lặp lại thói quen vạ miệng? - Ảnh 2.

Đây không phải lần đầu tiên HLV Troussier chỉ trích truyền thông và cổ động viên. Dường như, điều này chính là một trong những nét đặc trưng của nhà cầm quân người Pháp khi ông không ít lần gặp rắc rối không cần thiết vì đặt bản thân vào thế đối đầu với dư luận.

Hết chê CĐV lại trách truyền thông, HLV Troussier lặp lại thói quen vạ miệng? - Ảnh 3.

Hết chê CĐV lại trách truyền thông, HLV Troussier lặp lại thói quen vạ miệng? - Ảnh 3.

Mất Việc vì 'Bị Hiểu Nhầm'

Năm 2004, HLV Philippe Troussier bị Liên đoàn bóng đá Qatar (QFA) sa thải sau trận thua trước chính Indonesia tại Asian Cup 2023. Thời điểm ấy, báo chí Ả Rập cho rằng trận thua nói trên chưa phải lý do chính khiến chiến lược gia sinh năm 1955 mất việc. Nguyên nhân đến từ phát ngôn của ông Troussier trong buổi họp báo sau cuộc đọ sức với đại diện Đông Nam Á.

HLV Troussier khi còn dẫn dắt Qatar, bất ngờ tiết lộ rằng muốn 'chấm dứt công việc của mình' sau giải đấu. Ông Troussier cho biết quyết định này không liên quan đến các học trò và đã được ông đưa ra cách thời điểm công bố một thời gian.

Vấn đề là đội tuyển Qatar mới chỉ đá trận mở màn và HLV của họ lại muốn 'nghỉ việc'. Vậy là, sẵn với mâu thuẫn trước đó về văn hoá, QFA sa thải ông Troussier dù vẫn còn 2 trận đấu tại vòng bảng Asian Cup 2004.

Ẩu Đả và Căng Thẳng với CĐV và Truyền Thông

Câu chuyện xảy ra vào năm 2012 khi HLV Troussier nhận lời dẫn dắt CLB Thâm Quyến. Đúng với phong cách của mình, ông Troussier loại nhiều công thần và ưu tiên dùng cầu thủ trẻ. Hai ngôi sao là Li Fei và Chris Killen phải rời đi, điểm đến của họ là CLB Trùng Khánh.

Trong buổi họp báo trước trận đấu giữa Thâm Quyến và Trùng Khánh, một phóng viên đã hỏi nhà cầm quân này về việc nhóm CĐV đang chỉ trích ông và CLB Thâm Quyến. Đáp lại, ông Troussier nói các CĐV ấy 'không thích thì đừng đến sân xem đội thi đấu'. Trong bài trả lời phỏng vấn đượcSinađăng tải, HLV Troussier xác nhận ông đã trả lời như vậy với phóng viên.

Dĩ nhiên, phát biểu như vậy chẳng khác nào việc 'dùng xăng dập lửa'. Bất chấp việc Thâm Quyến đã thắng Trùng Khánh, sự cố đáng tiếc vẫn xảy ra. Khi HLV Troussier bước ra xe di chuyển, ông bị một nhóm CĐV nhà có hơn 20 người vây kín. Xô xát xảy ra trước khi ông Troussier được thành viên ban huấn luyện và học trò bảo vệ.