HLV Troussier công phá đội tuyển Việt Nam: Những pha chạy đẹp ngất ngây của sao U23 khiến fan điêu đứng

HLV Troussier công phá đội tuyển Việt Nam: Những pha chạy đẹp ngất ngây của sao U23 khiến fan điêu đứng

Tiền vệ Nguyễn Thái Sơn - Ngôi sao U23 Việt Nam đang tỏa sáng trong thời kỳ HLV Philippe Troussier, thu hút sự chú ý của người hâm mộ và giới chuyên gia

Lối chơi của đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Philippe Troussier vẫn chưa hoàn thiện trong hai trận đấu đầu tiên. Một điều mới mẻ mà người hâm mộ có thể nhận thấy chủ yếu là sự xuất hiện của những cầu thủ được ông Troussier thử nghiệm. Trong số đó, trường hợp của Nguyễn Thái Sơn có thể xem là điểm nhấn rõ rệt nhất mang dấu ấn của ông Troussier.

Tiền vệ thuộc đội bóng Thanh Hóa đã nhận được rất nhiều lời khen sau màn trình diễn ấn tượng trong trận thắng Syria trên sân Thiên Trường (Nam Định) vào tối 20/6. Thái Sơn đã được ra sân từ đầu và thi đấu suốt 90 phút, đồng thời cũng góp phần vào bàn thắng của đội tuyển Việt Nam. Cầu thủ mang áo số 14 đã thông minh giữ bóng sau một pha lỗi của đối thủ trong vòng cấm và chuyền cho Phạm Tuấn Hải thực hiện cú sút từ xa ghi bàn.

HLV Troussier công phá đội tuyển Việt Nam: Những pha chạy đẹp ngất ngây của sao U23 khiến fan điêu đứng

Nguyễn Thái Sơn đã tạo ấn tượng mạnh mẽ khi gia nhập đội tuyển Việt Nam.

Không thể phủ nhận rằng việc Nguyễn Thái Sơn ra mắt đã tạo ra sự khác biệt đáng kể trong hai trận đầu tiên mà HLV Troussier dẫn dắt đội tuyển Việt Nam. Đáng chú ý, đây là một quyết định nhân sự đầy bất ngờ của nhà cầm quân người Pháp, khi Thái Sơn chỉ mới được thêm vào danh sách đội tuyển Việt Nam chỉ hai ngày trước trận đấu với Syria.

Thái Sơn đã chứng minh sự tin tưởng của HLV Troussier bằng cách trình diễn một phong độ chín chắn trên sân. Một số cổ động viên trên mạng xã hội đã nhận xét rằng Thái Sơn đã thay thế Nguyễn Tuấn Anh một cách xuất sắc. Có nghĩa là, sự xuất sắc của Tuấn Anh đã được củng cố bởi đàn em chơi cùng anh.

Thái Sơn đã được HLV Troussier tin tưởng bởi sự linh hoạt và bền bỉ của anh. Trong đội hình U23 Việt Nam tham dự SEA Games 32, chỉ có một cầu thủ thi đấu nhiều hơn Thái Sơn (478 phút) là Phan Tuấn Tài (495 phút).

Khi HLV Troussier bắt đầu làm việc với đội U23, Thái Sơn đã được xem là một trong những cầu thủ không cần thử nghiệm thêm sau đợt tập trung ban đầu ngắn ngày. Anh không tham gia giải giao hữu Doha Cup, nhưng lại có cơ hội tham dự SEA Games cao nhất trong số các cầu thủ.

Trong trận đấu U22 Việt Nam thắng U22 Lào tại SEA Games 32, Thái Sơn đã tạo ấn tượng mạnh với quãng đường di chuyển trên sân là 11,4km. Đây là con số vượt trội so với trung bình của cầu thủ Việt Nam và ngang bằng với các cầu thủ châu Âu. Thái Sơn cũng là cầu thủ chạy nhiều nhất trong vòng bảng môn bóng đá nam tại SEA Games 32.

Với việc chơi bên cạnh Tuấn Anh, không ai kỳ vọng Thái Sơn đảm nhiệm vai trò điều tiết nhịp độ và phân phối bóng. Thay vào đó, cầu thủ này phải di chuyển khắp sân như "con thoi" để hỗ trợ các khu vực tấn công và phòng ngự. Trong tình huống như vậy, vai trò của một cầu thủ chỉ biết chạy mới trở nên đáng chú ý.

Sự ra mắt của Nguyễn Thái Sơn trong đội tuyển quốc gia đã có màn trình diễn không tồi và ấn tượng. Tuy nhiên, giống như việc đánh giá đội tuyển Việt Nam trong những trận đầu tiên dưới thời HLV Troussier, khi mọi thứ đang ở giai đoạn làm quen và thích nghi ban đầu, rất khó để khẳng định rằng tiền vệ trẻ sinh năm 2003 có thể giành được suất đá trong đội tuyển Việt Nam trong tương lai gần.

Chúng ta cần nhớ rằng HLV Troussier có nhiều tiền vệ đẳng cấp và giàu kinh nghiệm hơn Nguyễn Thái Sơn. Thậm chí, đội tuyển Việt Nam vẫn có Đỗ Hùng Dũng, người có phong cách thi đấu tương tự. Mặc dù vậy, việc sử dụng Nguyễn Thái Sơn cùng với Văn Tùng và Tuấn Tài cho thấy HLV Troussier đã có những tính toán về đội hình để chuẩn bị cho những thử thách trong tương lai.