Bật mí: Ông Troussier - Chìa khóa thành công mỹ mãn của tuyển Việt Nam!

Bật mí: Ông Troussier - Chìa khóa thành công mỹ mãn của tuyển Việt Nam!

Cựu trợ lý HLV đội tuyển Việt Nam Kim Tae-min cho rằng, với sự tài năng và kinh nghiệm của ông Philippe Troussier, đội tuyển Việt Nam sẽ nhanh chóng tiếp thu triết lý chơi bóng và áp dụng vào thực tế, làm nền tảng cho sự phát triển của đội bóng

HLV Kim Tae-min cho biết việc xây dựng một lối chơi cho đội tuyển là một quá trình tốn nhiều thời gian và ông đã có trải nghiệm tương tự khi làm việc với HLV Philippe Troussier. Ông cũng làm việc ở CLB Hoàng Anh Gia Lai và đội tuyển Việt Nam trước đây và hiện đang là trợ lý HLV trưởng của U20 Hàn Quốc.

HLV Kim Tae-min đã có hiểu biết sâu sắc về năng lực của các tuyển thủ Việt Nam sau thời gian làm việc chung dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo. Ông tin rằng họ có đủ khả năng thực hiện lối chơi theo những yêu cầu mới từ HLV Philippe Troussier.

HLV Kim Tae-min cho biết ông từng làm việc ở đội tuyển Việt Nam trong thời gian HLV Park Hang Seo đảm nhiệm vai trò huấn luyện.

"Cầu thủ Việt Nam có kỹ thuật rất tốt và hoàn toàn có thể thực hiện lối chơi kiểm soát bóng. Tuy nhiên, thách thức đối với tôi là thời gian. HLV Troussier tài năng và tôi rất ngưỡng mộ ông ấy. Do đó, việc các cầu thủ hiểu và thích nghi với triết lý của HLV Troussier chỉ là vấn đề thời gian", HLV Kim Tae-min nhận định.

Theo người phụ tá của HLV U20 Hàn Quốc, bóng đá Việt Nam có nhiều cầu thủ xuất sắc ở giai đoạn đỉnh cao. Trong số đó, ông Kim đặc biệt ấn tượng với hai tiền vệ Đỗ Hùng Dũng và Nguyễn Hoàng Đức. Đây là hai cầu thủ mà HLV Kim Tae-min đánh giá cao về khả năng chơi bóng so với các cầu thủ khác ở mức độ cao.

"Hai cầu thủ này đã chơi tốt trong vòng loại World Cup và không bị áp lực trước những đối thủ mạnh. Bộ đôi này tự tin thể hiện kỹ năng chơi bóng. Riêng Hoàng Đức, anh ấy có tư duy chơi bóng rất tốt, vượt trội so với các đồng đội về thể hình và sức bền. Tôi tin rằng Hoàng Đức có khả năng chơi bóng ở nước ngoài. Để nói về việc có thể thi đấu ở những giải đấu bóng đá tiên tiến hơn so với V.League hay không, câu trả lời của tôi là có, kể cả khi đó là K-League", HLV Kim Tae-min nhận xét.

Bật mí: Ông Troussier - Chìa khóa thành công mỹ mãn của tuyển Việt Nam!

HLV Kim Tae-min đánh giá rất cao khả năng của cầu thủ Hoàng Đức.

Hiện tại, trong đội tuyển Việt Nam, có một cầu thủ đang chơi bóng ở Hàn Quốc là Nguyễn Văn Toàn. Trước đó, Nguyễn Công Phượng và Lương Xuân Trường cũng từng thử sức ở K-League nhưng không thành công. Tuy nhiên, HLV Kim Tae-min tin rằng Hoàng Đức có thể vượt qua thành tích của cả hai đồng đội trước đó.

HLV Kim Tae-min cho biết anh tin tưởng Văn Toàn sẽ thành công ở bóng đá Hàn Quốc. Ông nhận xét rằng HLV Park Choong-kyun đã từng làm việc ở Việt Nam nên hiểu rõ về điểm mạnh của Văn Toàn và biết cách sử dụng anh một cách hiệu quả. Tuy nhiên, ông tiếc nuối vì chưa có dịp gặp Văn Toàn và hy vọng sẽ có nhiều cơ hội trò chuyện, trao đổi với tiền đạo này sau khi anh trở về Seoul từ đợt tập trung đội tuyển Việt Nam.