Đội tuyển Việt Nam gặp Palestine: Người kế thừa vị trí Đoàn Văn Hậu là ai?

Đội tuyển Việt Nam gặp Palestine: Người kế thừa vị trí Đoàn Văn Hậu là ai?

Vị trí hậu vệ trái sẽ được thử nghiệm bởi huấn luyện viên Philippe Troussier trong trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Palestine, tạo sự tò mò cho người hâm mộ

Đoàn Văn Hậu bị thương. Nguyễn Phong Hồng Duy và Vũ Văn Thanh không được gọi lên. Các hậu vệ biên trái đáng chú ý nhất của đội tuyển Việt Nam trong những năm gần đây sẽ không có mặt trong trận đấu với Palestine tối nay (11/9).

Các cầu thủ trẻ tiềm năng như Phan Tuấn Tài, Võ Minh Trọng và Khuất Văn Khang đang thi đấu cho đội U23 Việt Nam. Điều này có nghĩa là huấn luyện viên Philippe Troussier chắc chắn sẽ phải thử nghiệm những tài năng mới ở vị trí cánh trái trong buổi tập tại sân Thiên Trường.

Giáp Tuấn Dương có thể là sự lựa chọn thử nghiệm của huấn luyện viên Troussier trước trận đấu với Palestine tối nay. Tuy nhiên, đây chỉ là một thử nghiệm nhằm chắp vá, bởi cầu thủ của CLB Công an Hà Nội khó có thể đạt được tiêu chuẩn như Văn Hậu, Hồng Duy và Văn Thanh khi cả ba đang có phong độ thi đấu tốt nhất.

Đội tuyển Việt Nam gặp Palestine: Người kế thừa vị trí Đoàn Văn Hậu là ai?

Giáp Tuấn Dương (áo đỏ) có thể được chọn thay thế cho Đoàn Văn Hậu trong trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Palestine.

Trong danh sách hiện tại gồm 26 cầu thủ, HLV người Pháp không có nhiều sự lựa chọn. Chỉ có Giáp Tuấn Dương, cầu thủ của CLB Công an Hà Nội được chuyển lên đội tuyển quốc gia từ U23 Việt Nam, có khả năng đá hậu vệ trái.

Trong sơ đồ 3-4-3, không nhất thiết phải giao vị trí cánh trái cho cầu thủ chuyên đá hậu vệ. HLV Troussier có thể sử dụng một cầu thủ tấn công biên hoặc tiền vệ trung tâm cho vị trí này, tương tự cách ông sử dụng tiền vệ trụ Nguyễn Đức Phú và Hồ Văn Cường phiên điền ở cánh phải của U23 Việt Nam.

Dù vậy, trong phương án này, HLV Troussier chỉ có thể đặt niềm tin vào Triệu Việt Hưng - cầu thủ thường xuyên đá biên trái tại CLB Hải Phòng. Có thể xem xét một số lựa chọn khác như Trương Tiến Anh, Đỗ Hùng Dũng, và Phạm Tuân Hải, nhưng họ đều không phù hợp với yêu cầu.

Đội tuyển Việt Nam gặp Palestine: Người kế thừa vị trí Đoàn Văn Hậu là ai?

HLV Troussier phải tìm ra phương án mới cho vị trí biên trái.

Hậu vệ sinh năm 2002 đã ra sân trong 11 trận tại V-League 2023, trong đó có 6 trận trong đội hình xuất phát. Giáp Tuấn Dương chỉ được ra sân khi Văn Hậu không thể thi đấu vì chấn thương hoặc nhận thẻ phạt. Tuy nhiên, cầu thủ này không có sự nổi bật đáng kể trong các trận đấu của CLB Công an Hà Nội.

HLV Troussier đã triệu tập Giáp Tuấn Dương vào đội U23 Việt Nam trong các buổi tập trung từ đầu năm. Tuy nhiên, anh không được gọi vào danh sách tham dự SEA Games lần thứ 32 và cũng không được đưa ra làm phương án ưu tiên cho vòng loại U23 châu Á.

Với vị trí hậu vệ trái, HLV Troussier có lẽ không thử nghiệm để tìm người thay thế hoặc cạnh tranh với Đoàn Văn Hậu. Tuy nhiên, đối với Giáp Tuấn Dương, đó là một cơ hội quý giá mà anh nên nỗ lực khai thác.

Nếu Giáp Tuấn Dương không đáp ứng được, Triệu Việt Hưng có thể được cơ hội tiếp theo. So với các cầu thủ khác, cầu thủ CLB Hải Phòng có nhiều lợi thế, đặc biệt là khả năng góp phần trong việc kiểm soát bóng.

Danh sách đội tuyển Việt Nam

Thủ môn: Đặng Văn Lâm, Phạm Văn Phong, Nguyễn Đình Triệu

Hậu vệ: Nguyễn Thanh Bình, Đỗ Duy Mạnh, Bùi Hoàng Việt Anh, Hồ Tấn Tài, Giáp Tuấn Dương, Phạm Trung Hiếu, Quế Ngọc Hải

Tiền vệ: Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Đức Chiến, Trương Tiến Anh, Triệu Việt Hưng, Nguyễn Quang Hải, Phạm Văn Luân, Lâm Ti Phông, Lê Phạm Thành Long, Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Tuấn Anh

Tiền đạo: Nguyễn Văn Quyết, Phạm Tuấn Hải, Nguyễn Tiến Linh, Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Văn Toàn, Vũ Quang Nam