Chiến lược gia Philippe Troussier sẵn sàng đọ sức với đội tuyển Nhật Bản

Chiến lược gia Philippe Troussier sẵn sàng đọ sức với đội tuyển Nhật Bản

HLV Philippe Troussier cảm thấy phấn khích trước cuộc đối đầu với tuyển Nhật Bản trong hành trình chuẩn bị cho Asian Cup 2023 Chia sẻ của ông về trận đấu này hứa hẹn đầy thú vị và đầy thách thức

Tại Asian Cup 2023, đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu ở bảng D cùng với Nhật Bản, Iraq và Indonesia. Mọi người đặt kỳ vọng vào trận đấu giữa Việt Nam và Nhật Bản, nơi HLV Troussier sẽ có cơ hội đối mặt với đội bóng mà ông đã từng làm việc.

Truyền thông Nhật Bản vẫn quan tâm đến HLV Troussier và coi ông là một nhân vật hấp dẫn. Ông được xem là người đã đóng góp quan trọng vào thành công của bóng đá Nhật Bản trong giai đoạn đầu của thế kỷ 21 (vô địch AFC Asian Cup 2000, Á quân FIFA Confederations Cup 2001).

Chia sẻ về trận đối đầu này, HLV Troussier nói: "Đây là trận đấu chính thức đầu tiên tôi đấu với đội tuyển Nhật Bản. Tôi cảm thấy rất vui. Tôi nghĩ họ có chút lo lắng. Tại Nhật Bản, có nhiều bình luận cho rằng: Chúng ta không đấu với Việt Nam, chúng ta đấu với Troussier. Điều đó là một vinh dự lớn. Đó giống như khi bạn đấu với Man City, không chỉ nói đến Erling Haaland hay John Stones, mà còn là đấu với Pep Guardiola. Thật thú vị."

Tất nhiên, đội bóng cũng có nhiều cầu thủ khác, nhưng trước khi đánh giá các cầu thủ, hãy nhìn vào quá trình làm việc của chúng tôi. Người Nhật Bản biết rằng chúng tôi đang làm rất tốt. Điều đó là một vinh dự.

Chiến lược gia Philippe Troussier sẵn sàng đọ sức với đội tuyển Nhật Bản

HLV Troussier đã từng giành chức vô địch Asian Cup cùng tuyển Nhật Bản. (Ảnh: AFC)

Dù tự tin, HLV Troussier đã chỉ ra sự khác biệt lớn giữa hai nền bóng đá, và cho rằng ĐT Việt Nam cần mất thời gian lâu hơn mới có thể sánh ngang với đối thủ.

"Tôi hiểu rằng khoảng cách giữa bóng đá Việt Nam và Nhật Bản vẫn còn rất lớn. Cầu thủ Nhật Bản đã có thêm kinh nghiệm khi thi đấu ở châu Âu, khác hẳn với đội tuyển Việt Nam. Chúng ta chỉ cần nhìn vào vòng loại World Cup vừa qua của Việt Nam, chúng ta đã thua tận 8 trận. Sự khác biệt chủ yếu tại đây là kiến thức và kinh nghiệm thực tế.

Tuy nhiên, trước đây, tôi đã trải qua một cuộc phiêu lưu tương tự khi làm huấn luyện viên cho đội U20 Nhật Bản. Không ai có thể ngờ rằng chúng tôi sẽ tiến vào trận chung kết FIFA U20 World Cup, một khoảnh khắc đáng nhớ. Sau đó, chúng tôi tham dự World Cup 2002 với đội hình trẻ, chỉ có một hoặc hai người từng thi đấu ở châu Âu. Mặc dù vậy, chúng tôi đã thi đấu một bóng đá đẹp và đoàn kết."

Chiến lược gia Philippe Troussier sẵn sàng đọ sức với đội tuyển Nhật Bản

HLV Troussier tự tin hướng tuyển Việt Nam đến Asian Cup 2023.

Theo lịch thi đấu vừa được AFC công bố, tuyển Việt Nam sẽ khởi đầu cuộc hành trình tại Asian Cup 2023 bằng trận đấu với đội bóng mạnh nhất bảng là Nhật Bản, diễn ra vào lúc 18h30 ngày 14/1. Sau đó, đội tuyển Việt Nam sẽ chạm trán đối thủ Indonesia vào lúc 21h30 ngày 19/1. Trận đấu cuối cùng, tuyển Việt Nam sẽ đối đầu với Iraq vào lúc 18h30 ngày 24/1.