Việt Nam đối đầu cột mốc buồn: Kỉ niệm 20 năm không thể mất

Việt Nam đối đầu cột mốc buồn: Kỉ niệm 20 năm không thể mất

Đội tuyển Việt Nam tiếp tục gặp thất bại đáng tiếc sau 20 năm dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Philippe Troussier

Cụ thể, đội tuyển Việt Nam đã gặp thất bại đậm đầu tiên sau 20 năm khi để thua Hàn Quốc với tỷ số 0-6 vào tối ngày 17/10. Trận đấu này cho thấy sự áp đảo tuyệt đối từ phía Hàn Quốc đối với tuyển Việt Nam. Quả thực, đây là một trận đấu không để lại nhiều kỷ niệm đẹp cho đội tuyển Việt Nam.

Việt Nam đối đầu cột mốc buồn: Kỉ niệm 20 năm không thể mất

Đội tuyển Việt Nam đã ghi nhận kết quả thua đậm nhất là tỷ số 0-6 trong lịch sử của mình, và cũng đã xảy ra tổng cộng 3 trận.

Trận đầu tiên là trận thua trước Zimbabwe trong Dunhill Cup 1997, diễn ra tại Malaysia. Lần tiếp theo là khi đội thua trận trước Oman trong vòng loại Asian Cup 2003 tại Hàn Quốc. Cuối cùng, lần thứ ba là khi đội bóng do HLV Troussier dẫn dắt để thua trước Hàn Quốc với tỷ số 0-6, cũng diễn ra tại Hàn Quốc.

Đây là lần thứ 4 trong lịch sử đội tuyển Việt Nam phải chịu thất bại với tỷ số 6 bàn. Bên cạnh ba trận đã được nêu trên là trận thua 1-6 trước Trung Quốc trong vòng loại Asian Cup 2009 tại Hàng Châu.

Thống kê cũng cho thấy, đội tuyển Việt Nam đã có 4 trận thua với tỷ số 0-5, bao gồm 2 trận trước UAE, 1 trận gặp Albania và 1 trận trước Hàn Quốc.

Lưu ý rằng, trong những trận thất bại này, đội tuyển Việt Nam không thi đấu trên sân nhà. Trận thua lớn nhất của đội tuyển Việt Nam trên sân nhà có tỷ số 0-4. Kết quả này đã xảy ra ba lần khi gặp đội tuyển Tajikistan, Turkmenistan và Hàn Quốc cách đây 26 năm.

Quay lại trận đấu trên sân Suwon World Cup vào tối 17/10, đội chủ nhà Hàn Quốc đã tung ra sân đội hình gần như mạnh nhất.

Các cầu thủ như Son Heung-min, Kim Min-jae Hwang Hee-chan và Lee Kang-in đều đã ghi bàn cho đội nhà Hàn Quốc. Cầu thủ trước đây của Bayern Munich, Jeong Woo-yeong, cũng đã ghi bàn. Ngoài ra, còn có một bàn phản lưới nhà do hậu vệ Võ Minh Trọng ghi.

Việt Nam đối đầu cột mốc buồn: Kỉ niệm 20 năm không thể mất

Son Heung-min đã thực hiện cú sút vào lưới của Việt Nam tại sân vận động Suwon World Cup vào tối ngày 17/10.

Việt Nam đối đầu cột mốc buồn: Kỉ niệm 20 năm không thể mất

Son Heung-min vui mừng theo style quen thuộc sau khi ghi bàn giúp Hàn Quốc đánh bại Việt Nam với tỷ số 6-0.

Đội tuyển Việt Nam chỉ nắm giữ 37% thời gian kiểm soát bóng, đồng thời thua kém Hàn Quốc ở tất cả các chỉ số quan trọng, bao gồm: số lần dứt điểm trúng đích (1 so 12), dứt điểm chệch đích (7 - 22), khả năng xây dựng lên tấn công (57-112) và số lần góc (2-11).

Trên thực tế, Việt Nam đã phải chơi với ít người trong trận đấu này do trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh nhận thẻ đỏ ở phút 60, khi đội đang bị tụt lại với tỷ số 0-4.

Do đó, đội tuyển Việt Nam đã kết thúc loạt trận giao hữu trong tháng 10 với kết quả không mong muốn, không chỉ là không ghi được bất kỳ bàn thắng nào mà còn để thủng lưới tổng cộng 10 lần, khi chạm trán với các đối thủ mạnh như Trung Quốc, Uzbekistan và Hàn Quốc.

Tháng 11, đoàn quân của Philippe Troussier sẽ bắt đầu dự vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á.