Những bí quyết làm bạn trẻ trung và sống lâu hơn khi tắm

Những bí quyết làm bạn trẻ trung và sống lâu hơn khi tắm

Tắm đúng cách giúp nâng cao hệ miễn dịch, làm đẹp da và tăng cường tuần hoàn máu Hãy tìm hiểu những lưu ý khi tắm để phụ nữ trông trẻ trung hơn và sống lâu hơn

Việc tắm rửa có vẻ như một việc đơn giản, chỉ cần rửa sạch bụi bẩn trên cơ thể, nhưng thật ra cách tắm đúng cũng rất quan trọng. Tắm đúng cách có thể cải thiện hệ miễn dịch, làm da đẹp hơn và tăng cường tuần hoàn máu...

Đặc biệt đối với phụ nữ, việc tắm rửa đều đặn không chỉ giúp cải thiện sức khỏe và ngoại hình, mà còn có thể kéo dài tuổi thọ. Có ba bộ phận đặc biệt mà chị em nên chú ý hơn khi tắm.

Vệ sinh vùng nách đúng cách

Trên thực tế, nhiều phụ nữ thường không chú trọng vệ sinh vùng nách khi tắm. Theo y học cổ truyền Trung Quốc, vùng nách chứa nhiều mạch máu quan trọng. Thường xuyên làm sạch vùng này có thể cải thiện chức năng tim mạch và phổi, tăng lưu lượng máu trong cơ thể, cải thiện sự thèm ăn và tiêu hóa cho phụ nữ.

Nàng là vùng da dưới cánh tay và có xuất phát rất nhiều mồ hôi. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn có hại phát triển. Nếu để nàng quá bẩn, nó sẽ dễ gây ngứa, mùi hôi và gây viêm nang lông. Vì vậy, rất cần thiết để làm sạch nàng nhằm ngăn ngừa các bệnh da.

Những bí quyết làm bạn trẻ trung và sống lâu hơn khi tắm

2. Xoa bóp vùng bắp chân

Đối với phụ nữ, công việc chủ yếu là làm việc trong văn phòng, trong đó một số nhân viên hành chính thường phải ngồi hoặc đứng lâu. Sự thiếu hoạt động trong thời gian dài có thể dẫn đến tình trạng béo phì.

Khi tắm, phụ nữ nên làm sạch và massage bắp chân. Hành động này có thể tăng dần nhiệt độ cơ thể, thúc đẩy tuần hoàn máu và tạo điều kiện thuận lợi hơn cho việc đốt mỡ ở chân.

Vì vậy, khi bắp chân khỏe mạnh, lưu thông máu sẽ trở nên hiệu quả hơn, giúp giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh về mạch máu, tim mạch và não.

Vùng này thường bị phụ nữ bỏ qua khi tắm vì nó khó chà sạch do nằm phía sau. Tuy nhiên, theo y học cổ truyền Trung Quốc, lưng tượng trưng cho "dương khí" và bụng tượng trưng cho "âm khí". Việc làm sạch lưng sẽ cải thiện năng lượng âm, tăng cường tuổi thọ và khí huyết trơn tru hơn. Vì vậy, phụ nữ cần tắm kỹ vùng lưng để điều hòa âm dương và kéo dài tuổi thọ. Lưng sạch cũng giúp cơ quan nội tạng hoạt động hiệu quả hơn và duy trì sức khỏe ổn định. Nếu không có người để giúp, chị em có thể sử dụng bông tắm để tự chà sạch phía sau.

Những bí quyết làm bạn trẻ trung và sống lâu hơn khi tắm

Một số lưu ý khác khi tắm

- Tắm trong thời gian hợp lý, không nên kéo dài quá lâu, chỉ từ 15-20 phút mỗi lần.

- Nên tránh sử dụng nước quá lạnh vì có thể gây nhồi máu cơ tim, hạ huyết áp và đột quỵ. Thay vào đó, tốt nhất là tắm khi nước có nhiệt độ khoảng 20-25 độ C vào mùa hè và khoảng 30-40 độ C vào mùa đông.

- Vào mùa hè, hãy hạn chế tắm không quá 2 lần mỗi ngày, một lần vào buổi sáng và có thể thêm một lần vào buổi chiều tối. Tắm quá nhiều trong ngày có thể dẫn đến da khô và làm mất đi các vi khuẩn có lợi trên da. Trong mùa đông, tắm 1 lần trong 2 ngày là tốt nhất.

- Sau khi tiếp xúc với nắng mặt trời hoặc hoạt động nhiều, hãy chờ khoảng 15 phút cho đến khi cơ thể khô ráo trước khi tắm.