Những bí mật khi HLV Troussier nói về Công Phượng

Những bí mật khi HLV Troussier nói về Công Phượng

HLV Troussier không phải gọi cầu thủ lên đội tuyển chỉ vì danh tiếng hay thành tích trong quá khứ Ông đã phản ứng lạnh lùng khi được hỏi về Công Phượng

Những bí mật khi HLV Troussier nói về Công Phượng

HLV Philippe Troussier đã làm ngạc nhiên khi không triệu tập một số cầu thủ nổi tiếng của bóng đá Việt Nam như Nguyễn Công Phượng, Vũ Văn Thanh, Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Thành Chung, hay Nguyễn Văn Quyết cho đợt tập trung chuẩn bị cho 3 trận giao hữu với ĐT Trung Quốc, ĐT Uzbekistan và ĐT Hàn Quốc.

Khi được hỏi về việc Công Phượng không có mặt trong buổi họp báo trước khi đội tuyển sang Trung Quốc thi đấu, HLV Philippe Troussier đã tuyên bố rằng ông không có nghĩa vụ phải triệu tập cầu thủ dựa trên tiếng tăm hoặc thành tích trong quá khứ.

"Cách tôi chọn cầu thủ lên đội tuyển là dựa trên phong độ. Việc tôi không lựa chọn một số cầu thủ không có nghĩa là họ không giỏi. Việc này là bình thường trong công việc của mọi HLV trên toàn thế giới. Không HLV nào có nhiệm vụ triệu tập cầu thủ dựa trên tiếng tăm hay thành tích của họ trong quá khứ", Nhà cầm quân người Pháp chia sẻ.

Những bí mật khi HLV Troussier nói về Công Phượng

Công Phượng đã ghi bàn cho ĐT Việt Nam trong trận thắng ĐT Palestine hồi tháng trước. (Ảnh: Dương Thuật)

Trong đợt tập trung vào tháng 9 vừa qua, Công Phượng đã lập công mở tỷ số giúp ĐT Việt Nam giành chiến thắng 2-0 trước ĐT Palestine trong trận giao hữu trên sân Thiên Trường. Tuy nhiên, khi được đặt câu hỏi về tiền đạo này, HLV Philippe Troussier đã có phát biểu mang tính lạnh lùng.

Dĩ nhiên, Công Phượng đã lập công. Đánh giá chung về màn trình diễn của anh ấy là "đáng chấp nhận". Tuy nhiên, việc thiếu kinh nghiệm thi đấu khiến Công Phượng gặp khó khăn trong việc duy trì sự chơi bóng liên tục và ở mức độ cao.

Tôi cũng đề nghị anh ấy tìm kiếm thêm cơ hội thi đấu ở mức độ câu lạc bộ (CLB). Bởi vì tôi yêu cầu các cầu thủ phải có năng lượng dồi dào hơn, đặc biệt khi không có quả bóng. Tôi đã trao cơ hội cho Công Phượng và Văn Toàn trong giai đoạn tập trung này. Tuy nhiên, họ cần thi đấu nhiều hơn ở mức độ CLB để cạnh tranh công bằng cho vị trí của mình" – HLV Philippe Troussier nhận xét.

Theo kế hoạch, Đội tuyển Việt Nam sẽ khởi hành sang Trung Quốc vào tối nay để tham gia hai trận giao hữu quốc tế trong khuôn khổ FIFA Days tháng 10, đó là trận đấu với Đội tuyển Trung Quốc vào ngày 10/10 và trận đấu với Đội tuyển Uzbekistan vào ngày 13/10.

Sau khi hoàn thành các trận đấu tại Trung Quốc, đội tuyển sẽ tiếp tục di chuyển sang Hàn Quốc để tham gia trận giao hữu cuối cùng trong khuôn khổ FIFA Days tháng 10, đó là trận đấu với Đội tuyển Hàn Quốc vào ngày 17/10.