Những bất ngờ không thể bỏ lỡ về tuyển nữ Việt Nam

Những bất ngờ không thể bỏ lỡ về tuyển nữ Việt Nam

Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ đối đầu với đương kim vô địch thế giới Mỹ trong trận ra quân tại World Cup Mặc dù chênh lệch về trình độ rất lớn, truyền thông Mỹ vẫn cảnh báo rằng đội nhà cần đề phòng trước một đối thủ tiềm năng

Những bất ngờ không thể bỏ lỡ về tuyển nữ Việt Nam

Theo CBS Sports, một kênh thể thao hàng đầu của Mỹ, Việt Nam đã cho thấy khả năng khi giành vé tham dự vòng chung kết và đạt thành tích tốt trong các trận giao hữu gần đây. Có thể nói đội tuyển này có thể tạo ra nhiều khó khăn cho đội Mỹ.

"Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có cơ hội ra mắt World Cup khi chạm trán Mỹ tại sân Eden Park. Họ đã đoạt vé dự giải sau khi thắng ở 2 trận đấu play-off với Thái Lan và Đài Bắc Trung Hoa tại Asian Cup nữ 2022. Họ từng là nhà vô địch SEA Games 32, tuy nhiên gần đây đã trải qua chuỗi thất bại. Việt Nam thua 1-2 trước Đức, không ghi được bàn nào trước U23 Ba Lan và thua đậm 0-9 trước Tây Ban Nha.

Những bất ngờ không thể bỏ lỡ về tuyển nữ Việt Nam

Thanh Nhã được xem là một điểm mạnh của đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng Việt Nam là một đội bóng gây thất vọng cho đối thủ bằng cách tổ chức đội hình tốt, thi đấu đồng đội và chặt chẽ. Mặc dù chưa từng đối đầu với Mỹ, nhưng Việt Nam có thể gây khó khăn cho bất kỳ đối thủ nào.

Tại đây, kênh thể thao này cũng nhấn mạnh rằng dù Việt Nam là một đội tuyển bóng đá không được biết đến nhiều, nhưng họ vẫn có lý do để tin tưởng vào hai cầu thủ quan trọng trên hàng công là Thanh Nhã và Huỳnh Như.

"Nguyễn Thị Thanh Nhã là cầu thủ trẻ nổi bật của đội tuyển nữ Việt Nam. Cô tiền đạo 21 tuổi đã ghi bàn duy nhất trong trận giao hữu mà Việt Nam đã thua Đức 1-2. Cô là một lựa chọn khác trên hàng công cùng với Huỳnh Như, tiền đạo hàng đầu của bóng đá nữ Việt Nam với 67 bàn thắng sau 72 trận", CBS Sports viết.