HLV Mai Đức Chung: Đội tuyển nữ Việt Nam gặp khó khăn về thể lực sau nhiều giải đấu

HLV Mai Đức Chung: Đội tuyển nữ Việt Nam gặp khó khăn về thể lực sau nhiều giải đấu

HLV Mai Đức Chung cho rằng đội tuyển nữ Việt Nam đã không đạt trạng thái tốt nhất ở ASIAD 19, khiến các cầu thủ mất sức qua nhiều giải đấu

Đội tuyển nữ Việt Nam thua Nhật Bản với tỷ số 0-7 trong trận cuối vòng bảng ASIAD 19. HLV Mai Đức Chung cho biết, nguyên nhân của thất bại này có thể do đội tuyển nữ Việt Nam đã tham gia nhiều giải đấu lớn trong năm nay, bao gồm SEA Games 32, World Cup 2023 và ASIAD 19. Với tình hình thể lực của các cầu thủ nữ Việt Nam, có thể đã trở nên quá căng thẳng, đặc biệt là sau khi tham dự World Cup 2023 diễn ra vào tháng 7 tại New Zealand.

World Cup nữ là mục tiêu quan trọng nhất của đội tuyển Việt Nam trong năm nay. Ngay sau SEA Games 32, đội đã dành rất nhiều thời gian để tập trung và chuẩn bị cho giải đấu lớn nhất thế giới này. Mục tiêu của thầy trò HLV Mai Đức Chung là đạt được phong độ và thể trạng tốt nhất khi tham gia giải đấu.

HLV Mai Đức Chung: Đội tuyển nữ Việt Nam gặp khó khăn về thể lực sau nhiều giải đấu

HLV Mai Đức Chung thừa nhận rằng phong độ của đội tuyển nữ Việt Nam không tốt khi họ bước vào ASIAD 19. Sau khi kết thúc World Cup, các cầu thủ chỉ được nghỉ một thời gian ngắn trước khi phải trở lại tập luyện chuẩn bị cho ASIAD 19.

HLV Mai Đức Chung nhận xét rằng sau quá trình tập huấn tại châu Âu, các vận động viên đã có động lực và thi đấu khá tốt. Tuy nhiên, sau khi trở về từ vòng chung kết bóng đá nữ thế giới, thể trạng của cầu thủ đã giảm đi. Bên cạnh đó, tại giải đấu này, chúng tôi đã mất đi những trụ cột quan trọng nên cần bổ sung thêm các cầu thủ trẻ để điền vào các vị trí trống.

Huấn luyện viên người Hà Nội thừa nhận rằng đội tuyển nữ Việt Nam đã chơi không tốt nên đã thua đậm. Ngoài ra, các cô gái Việt Nam đã không thể đánh bại được lối chơi và chiến thuật tốt của đội Nhật Bản.

"Chúng tôi đã chuẩn bị một cách tốt nhất lối đá phòng ngự phản công, với sơ đồ 5-4-1. Tuy nhiên, thực tế là hàng phòng ngự bị hổng và không đủ mạnh mẽ. Trong khi đó, tiền đạo của đội tuyển nữ Nhật Bản chuyển động rất linh hoạt và có hiệu suất đồng đều", ông Mai Đức Chung phân tích.

Ngoài ra, ông cho rằng, đội tuyển Việt Nam gặp khó khăn với phong cách tấn công trực tiếp vào trung lộ của Nhật Bản. Các cầu thủ Việt Nam không thể đối phó hiệu quả với cách chơi này vì trước đó, họ đã quen thuộc với việc tập luyện phòng ngự và đối mặt với phong cách chơi của các đội bóng châu Âu.

Lối chơi của các đội tuyển châu Âu ưu tiên việc thực hiện các đường chuyền dài, điều này phù hợp với phong cách phòng ngự của đội tuyển nữ Việt Nam hiện tại. Trái ngược lại, các đội bóng châu Á như Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc thường sử dụng phương pháp phối hợp nhanh chóng và nhỏ nhắn, gây khó khăn cho các cầu thủ của tôi khi đối đầu", HLV Mai Đức Chung cho biết.

Sau trận thua này, đội tuyển nữ Việt Nam xếp thứ hai trong bảng và bị loại do chỉ số phụ kém hơn so với các đội xếp thứ hai khác.