Tuyển trẻ Việt Nam định viết tiếp câu chuyện lịch sử tại Thái Lan?

Tuyển trẻ Việt Nam định viết tiếp câu chuyện lịch sử tại Thái Lan?

U17 Việt Nam tự tin giành chiến thắng trước đối thủ khó nhằn Ấn Độ tại giải tranh vé dự World Cup HLV Hoàng Anh Tuấn và các cầu thủ đã chuẩn bị tốt và sẽ thi đấu tối đa để giành chiến thắng với sức mạnh tập thể và tinh thần quyết tâm cao

Đội tuyển U17 Việt Nam sẽ bước vào trận đầu tiên tại giải U17 châu Á gặp U17 Ấn Độ sau vài ngày nữa. Giải đấu diễn ra tại Thái Lan và có tính quan trọng lớn vì đây là cơ hội để các đội tranh vé dự U17 World Cup. Tất cả các đội đều đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho giải đấu này. Trong số 3 đối thủ của U17 Việt Nam tại bảng D (bao gồm U17 Ấn Độ, Nhật Bản và Uzbekistan), U17 Ấn Độ được coi là đối thủ mạnh nhất. Trận đấu này là cơ hội để đội của HLV Hoàng Anh Tuấn giành một chiến thắng và chuẩn bị tâm lý cho 2 thử thách khó khăn hơn trong các trận tiếp theo với Nhật Bản và Uzbekistan.

Bóng đá Ấn Độ hiện nay không được đánh giá cao ở mọi cấp độ đội tuyển tại châu Á. Thậm chí, Ấn Độ chỉ có một lần duy nhất tham dự World Cup U17 năm 2017 với tư cách là chủ nhà và kết quả không mấy khả quan khi đứng cuối bảng sau khi đối đầu với U17 Mỹ, Ghana và Colombia. Nếu xét về giải U17 châu Á, thành tích tốt nhất của U17 Ấn Độ cũng chỉ là lọt vào tứ kết trong hai năm 2002 và 2018.

Tuyển trẻ Việt Nam định viết tiếp câu chuyện lịch sử tại Thái Lan?

Đội U17 Ấn Độ và U17 Việt Nam đều có trình độ đáng kể và tương đương nhau. Hiện tại, đội U17 Ấn Độ đang được dẫn dắt bởi HLV nội Bibiano Fernandes. Tính từ đầu năm 2023 cho đến nay, đội đã tham gia tổng cộng 18 trận đấu giao hữu, ghi được 9 chiến thắng, 2 trận hòa và 7 thất bại.

Trước khi sang Thái Lan, đội tuyển U17 Ấn Độ đã có chuyến tập huấn quan trọng tại Tây Ban Nha và Đức. Mặc dù thắng U16 Atletico Madrid 2-1, nhưng đội đã thất bại trước U18 Getafe 1-3 và U18 Atletico với tỷ số 0-4. Tuy nhiên, trong hai trận giao hữu mới nhất tại Thái Lan, U17 Ấn Độ đã có chiến thắng ấn tượng trước đội U17 Muangthong với tỷ số 3-0 và U17 Nakhon Ratchasima với tỷ số 6-0. Điều này cho thấy đội đã có sự chuẩn bị tốt trước khi tham gia giải U17 châu Á.

Trong quá khứ, đội tuyển U17 Việt Nam đã lọt vào tứ kết giải châu Á và đây cũng là thành tích tốt nhất của họ như Ấn Độ. Với mục tiêu chuẩn bị cho giải U17 châu Á năm nay, đội đã có những chuyến tập huấn quan trọng tại Qatar và Nhật Bản. Trong chuyến tập huấn tại Nhật Bản, đội đã đối đầu với các đối thủ có độ khó tăng dần và đạt được kết quả tốt với ba trận thắng và một trận hòa. Trước đó tại Qatar, đội đã bị cầm hòa 0-0 bởi đội tuyển Lào nhưng lại thắng đội chủ nhà với tỷ số 2-0. Tuy nhiên, trong trận giao hữu cuối cùng với đội tuyển Yemen tại Thái Lan, đội đã để thua với tỷ số 0-2.

Tuyển trẻ Việt Nam định viết tiếp câu chuyện lịch sử tại Thái Lan?

Để có hy vọng vượt qua vòng bảng ở giải châu Á, U17 Việt Nam cần giành chiến thắng trước Ấn Độ. Tuy nhiên, hai đội không có quá nhiều sự chênh lệch và sẽ cạnh tranh khốc liệt với Uzbekistan để giành suất đi tiếp. Dù vậy, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đang rất quyết tâm để đánh bại đối thủ của mình. Bảng D có đẳng cấp vượt trội với Nhật Bản, vì vậy khả năng cao đội này vào tứ kết.

Với phong độ ổn định và lực lượng đồng đều ở 3 tuyến, trong đó có nhiều ngôi sao như Công Phương, Huỳnh Triệu và Lê Phát, cùng với sự may mắn của HLV Hoàng Anh Tuấn, U17 Việt Nam có thể vượt qua Ấn Độ và tiến vào tứ kết giải châu Á. Tại VCK giải U17 châu Á, các đội sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt và tính điểm xếp hạng ở mỗi bảng. Đội nhất và nhì tại mỗi bảng sẽ giành quyền vào tứ kết. Bốn đội thắng tại tứ kết sẽ tiến vào bán kết và đồng thời giành quyền tham dự U17 World Cup 2023 vào tháng 10 tới.

Theo lịch, U17 Việt Nam lần lượt gặp Ấn Độ (17/6), Nhật Bản (20/6) và Uzbekistan (23/6).