HLV Mai Đức Chung: ĐT nữ Việt Nam học hỏi từ ĐT nữ Đức, những bí quyết thành công sẽ được tiết lộ

HLV Mai Đức Chung: ĐT nữ Việt Nam học hỏi từ ĐT nữ Đức, những bí quyết thành công sẽ được tiết lộ

HLV Mai Đức Chung muốn ĐT nữ Việt Nam học hỏi từ trận giao hữu với ĐT nữ Đức, nhằm tích lũy kinh nghiệm quý báu trước khi tham dự World Cup

Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ đối đầu với đội tuyển nữ Đức tại sân vận động Bieberer Berg lúc 18h15 (giờ địa phương), tương đương 23h15 giờ Hà Nội ngày hôm nay, ngày 24/6. Đội bóng nữ của Đức đang đứng ở vị trí thứ 2 trên thế giới theo bảng xếp hạng FIFA, cao hơn đội tuyển Việt Nam đến 30 bậc.

HLV Mai Đức Chung: ĐT nữ Việt Nam học hỏi từ ĐT nữ Đức, những bí quyết thành công sẽ được tiết lộ

Đội tuyển nữ Việt Nam đã tập làm quen với sân vận động Bieberer Berg trước trận đấu với đội tuyển nữ Đức. (Ảnh: VFF).

HLV Mai Đức Chung cho biết ĐT nữ Việt Nam đã tập huấn tại Đức và Ba Lan từ đầu tháng 6. Trong quá trình này, đội đã có ba trận giao hữu. Đáng chú ý là chiến thắng 2-1 trước đội trẻ Eintracht Frankfurt và chiến thắng 2-0 trước CLB hạng ba Đức Schott Mainz. Tuy nhiên, đội đã gặp thất bại 1-2 trước U23 Ba Lan. HLV Chung nhận định rằng trong quá trình tương tác với các đối thủ có trình độ, thể hình to cao và có thể lực tốt, các cầu thủ Việt Nam đã có sự tiến bộ.

Trong quá trình chuẩn bị, tiền đạo Phạm Hải Yến tỏ ra tự tin rằng đội tuyển sẽ thi đấu tốt nhất. Anh cho biết: "Chúng tôi không lơ là mà tập trung cho trận đấu quan trọng nhất trong chuyến tập huấn. Hy vọng đội sẽ có ít nhất một bàn thắng để tri ân khán giả".

Trong thời gian tại châu Âu, đội tuyển Việt Nam tập trung nâng cao tốc độ và thể lực, cùng với việc tăng cường khả năng gây áp lực lên đối thủ. Hơn nữa, hệ thống phòng ngự cũng được rèn luyện để sẵn sàng cho trận đấu với một đối thủ mạnh như Đức.

ĐT nữ Việt Nam đã trải qua một trận thua đau trước đội tuyển Pháp, đứng thứ năm trên bảng xếp hạng thế giới, với tỷ số 0-7 trong trận giao hữu cách đây một năm. Đây là một cơ hội hiếm hoi cho các cầu thủ được đối đầu với một đội tuyển quốc gia châu Âu, mang lại cho họ những bài học quý giá trước trận đấu sắp tới.

Trong trận đấu với ĐT nữ Đức, ĐT nữ Việt Nam sẽ không có sự góp mặt của đội trưởng Huỳnh Như do chấn thương cổ chân trong trận giao hữu với U23 Ba Lan. Các huấn luyện viên sẽ tính toán kỹ lưỡng để đảm bảo Huỳnh Như có thể bình phục tốt nhất trước khi bước vào VCK World Cup nữ 2023. Sau trận giao hữu này, ĐT nữ Việt Nam sẽ trở về nước trong thời gian ngắn trước khi tiếp tục chuyến tập huấn tại New Zealand vào đầu tháng 7, trong đó có hai trận giao hữu với đội chủ nhà và Tây Ban Nha.