Nhận định về Tình hình Đội tuyển Việt Nam sau Asian Cup 2023

Nhận định về Tình hình Đội tuyển Việt Nam sau Asian Cup 2023

Phân tích tình hình của đội tuyển Việt Nam sau Asian Cup 2023 dưới thời HLV Troussier.

Sự thất vọng từ Asian Cup 2023

Thất bại của đội tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2023 đã gây nhiều tiếc nuối cho người hâm mộ. Sau gần 1 năm dưới thời HLV Troussier, đội tuyển đã dừng bước từ vòng bảng với 8 lần thủng lưới và 3 trận thua.

VFF sẽ phải làm gì với ông Troussier sau Asian Cup 2023? - Ảnh 1.

VFF sẽ phải làm gì với ông Troussier sau Asian Cup 2023? - Ảnh 1.

Các cầu thủ cũng để lại hình ảnh không đẹp với hai tấm thẻ đỏ và ba tình huống phạm lỗi dẫn đến phạt đền. Điều này khiến kết quả của đội tuyển trở nên thảm hại hơn so với giải đấu gần nhất, nơi Việt Nam vào đến tứ kết.

VFF sẽ phải làm gì với ông Troussier sau Asian Cup 2023? - Ảnh 2.

VFF sẽ phải làm gì với ông Troussier sau Asian Cup 2023? - Ảnh 2.

Thái độ gay gắt của HLV Troussier với truyền thông Việt Nam cho thấy sự áp lực lớn đè lên ông, không hoàn toàn thoải mái như những gì ông phát biểu. Nhiều quyết định dùng người của ông cũng khiến giới chuyên môn khó hiểu, mặc dù đội tuyển vẫn có những điểm sáng từ Đình Bắc.

VFF sẽ phải làm gì với ông Troussier sau Asian Cup 2023? - Ảnh 3.

VFF sẽ phải làm gì với ông Troussier sau Asian Cup 2023? - Ảnh 3.

Lý do VFF ký hợp đồng dài hạn với HLV Troussier

Mặc dù thất bại ở Asian Cup 2023, VFF vẫn quyết định ký hợp đồng dài hạn với HLV Troussier ở vị trí HLV trưởng đội tuyển quốc gia. Lý do cho quyết định này có thể được giải thích qua một số điểm quan trọng.

Thứ nhất, sau 5 năm thành công dưới thời HLV Park Hang-seo, VFF muốn tạo sự đột phá thay vì đặt nặng chuyện thành tích. Họ tin rằng người hâm mộ sẽ không đòi hỏi nhiều trong giai đoạn chuyển giao sau khi đã 'no nê' danh hiệu.

Thứ hai, những gì HLV Troussier đã làm cùng U19 Việt Nam cũng rất hứa hẹn, nhất là sau trận hòa với U19 Nhật Bản. Dù dịch bệnh đã khiến kế hoạch dự giải U19 châu Á bị thay đổi, nhưng những kế hoạch phát triển của 'Phù thuỷ trắng' có thể đã đủ gây ấn tượng với VFF.

Triển vọng và cơ hội cho tương lai

Dù đối diện với áp lực sau thất bại ở Asian Cup 2023, VFF vẫn dành cho HLV Troussier nhiều sự tin tưởng. Người hâm mộ cũng cần kiên nhẫn chờ đợi để thấy sự cải thiện trong hai trận gặp Indonesia sắp tới.

Chia sẻ từ quan chức VFF cho thấy họ không có ý định sa thải HLV Troussier. Tuy nhiên, nếu tiếp tục thất bại ở vòng loại thứ hai World Cup 2026, việc chia tay hoàn toàn có thể xảy ra. Điều này thể hiện rằng VFF vẫn còn niềm tin và hy vọng vào khả năng của HLV Troussier.