Nguyên nhân gây đóng cửa 14 nhà máy của Toyota là do vấn đề 'không đủ dung lượng ổ đĩa lưu trữ' - Tìm hiểu ngay!

Nguyên nhân gây đóng cửa 14 nhà máy của Toyota là do vấn đề 'không đủ dung lượng ổ đĩa lưu trữ' - Tìm hiểu ngay!

Sự cố hiện đã khiến 14 nhà máy của Toyota tại Nhật Bản tạm thời đóng cửa trong 1 ngày Điều này gây ảnh hưởng đáng kể đến quy trình sản xuất và dây chuyền của hãng, khiến một mắt xích quan trọng bị gián đoạn

Cuối tháng 8, Toyota đã buộc phải tạm ngừng hoạt động 28 dây chuyền lắp ráp tại 14 nhà máy ô tô ở Nhật Bản do sự cố liên quan đến máy tính. Hôm nay, Toyota đã tiết lộ thêm những thông tin chi tiết về sự cố này, bao gồm thông tin về "lỗi xảy ra do không đủ dung lượng lưu trữ".

Theo thông báo được đăng trên trang chủ của hãng xe hàng đầu Nhật Bản, quyết định tạm ngừng hoạt động các nhà máy là hậu quả của sự cố bảo trì hệ thống xảy ra vài ngày trước đó. Trong quá trình bảo trì vào ngày 27/8, một số lượng lớn dữ liệu trong cơ sở dữ liệu của Toyota đã bị xóa và xáo trộn. Đồng thời, hệ thống đã tạm thời ngừng hoạt động vì không còn đủ dung lượng trống trên các ổ đĩa lưu trữ (để lưu trữ dữ liệu).

Theo Toyota, vì các máy chủ chạy trên cùng một hệ thống, nên sự cố này cũng ảnh hưởng tới cả chức năng sao lưu dữ liệu, dẫn đến việc công ty không thể thực hiện việc chuyển đổi. Kết quả là một số máy chủ đảm nhiệm việc xử lý đơn đặt hàng linh kiện đã ngừng hoạt động, không thể xem, và tác động vô hình tới toàn bộ quy trình sản xuất của Toyota.

Nguyên nhân gây đóng cửa 14 nhà máy của Toyota là do vấn đề 'không đủ dung lượng ổ đĩa lưu trữ' - Tìm hiểu ngay!

Dây chuyền sản xuất và lắp ráp ô tô của Toyota. Ảnh: Internet

Được biết, Toyota đã khôi phục hệ thống sau khi dữ liệu được chuyển sang máy chủ có dung lượng lưu trữ lớn hơn vào ngày 29/8, trước khi các nhà máy hoạt động trở lại vào ngày hôm sau.

Sau vụ việc, Toyota tuyên bố đã áp dụng các biện pháp đối phó và xác minh tình hình.

Vào thời điểm đó, đã có nhận định rằng Toyota đã trở thành nạn nhân của một cuộc tấn công mạng. Tuy nhiên, nhà sản xuất ô tô đã khẳng định rằng vấn đề bảo mật không phải là nguyên nhân gây ra sự cố.

Tuyên bố của Toyota cũng bao gồm việc xin lỗi đến "khách hàng, nhà cung cấp và các bên liên quan" vì "mọi rắc rối gây ra bởi việc tạm ngừng hoạt động của các nhà máy trong nước của chúng tôi, do sự cố xảy ra trong hệ thống đặt hàng sản xuất của chúng tôi vào cuối tháng trước".

Như đã đề cập trước đây, sự cố ảnh hưởng đến một phần quan trọng trong quy trình sản xuất và chuỗi cung ứng của Toyota.

Thường thì, công ty này áp dụng hệ thống quản lý "đúng lúc", đồng nghĩa là chỉ giữ các linh kiện và phụ tùng cần thiết để lắp ráp ô tô tại các điểm chế tạo của công ty. Nói cách khác, chỉ một số ít linh kiện sẽ được lưu trữ tại nơi sản xuất, trong khi phần lớn sẽ được đặt hàng và vận chuyển từ nơi khác. Mục đích của việc này là để giảm chi phí. Tuy nhiên, quy trình sản xuất sẽ bị gián đoạn khi hệ thống xử lý của công ty không thể đặt hàng các linh kiện cần thiết.

The phrase "Reuters ước tính" can be translated as "Reuters estimated."

"Các nhà máy có trụ sở tại Nhật Bản của Toyota" can be translated as "Toyota's plants based in Japan."

"Chiếm khoảng 1/3 sản lượng ô tô toàn cầu của hãng này" can be translated as "account for approximately one-third of the company's global car production."

"Vào tháng 2 năm 2022, Toyota đã đóng cửa 14 nhà máy tương tự do một cuộc tấn công mạng" can be translated as "In February 2022, Toyota closed 14 similar plants due to a cyber attack."

The reference "Tham khảo Tomshardware" can be translated as "Refer to Tomshardware."

Chim bồ câu truyền dữ liệu nhanh hơn cả đường truyền Internet cáp quang