Trung Quốc đối đầu với Toyota: Siêu xe điện mới kéo dài gần 1000 km sử dụng công nghệ pin đột phá

Trung Quốc đối đầu với Toyota: Siêu xe điện mới kéo dài gần 1000 km sử dụng công nghệ pin đột phá

Dự kiến, hãng xe Trung Quốc này sẽ tung ra những mẫu xe điện có thể hoạt động liên tục lên đến 930 km chỉ sau một lần sạc, đánh đổ sự thống trị của Toyota Công nghệ pin mới sẽ được áp dụng, hứa hẹn đem lại trải nghiệm lái xe điện tiện ích và tiên tiến hơn

Trung Quốc đối đầu với Toyota: Siêu xe điện mới kéo dài gần 1000 km sử dụng công nghệ pin đột phá

Ảnh minh họa

Gần đây, Toyota đã thông báo về một công nghệ pin mới có khả năng đi được lên đến 1.200km chỉ sau một lần sạc. Một tay chơi mới từ Trung Quốc đã gia nhập vào cuộc đua về phạm vi hoạt động. Hai năm rưỡi đã trôi qua kể từ lần đầu tiên chia sẻ về việc triển khai pin thể rắn 150 kWh trong xe điện của mình, và hiện nay hãng xe điện Trung Quốc - NIO đã sẵn sàng để thực hiện điều đó.

Chiếc SUV ES6 sắp ra mắt của hãng sẽ là xe đầu tiên áp dụng công nghệ pin thể rắn của WeLion.

Trong sự kiện NIO Day năm 2020, tổ chức vào tháng 1 năm 2021, nhà sản xuất xe điện NIO đã công bố gói pin 150kWh sử dụng các tế bào pin tin thể rắn được thiết kế tương tự như các tế bào pin lithium-ion hiện tại. Tại thời điểm đó, công ty đã hứa hẹn gói pin mới của họ có thể cho phép xe hoạt động trong khoảng cách 1.000 km chỉ với một lần sạc.

Bản thân NIO đã phải đối mặt với một số khó khăn trong việc triển khai gói mới cho dòng xe điện của mình, và có ý định loại bỏ. Tuy nhiên, vào tháng 5 vừa qua, hãng đã nộp đơn đến Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin Trung Quốc (CMIIT) để xác nhận việc bán 3 mẫu xe điện hiện có và được nâng cấp khả năng pin thông qua sự hợp tác với nhà phát triển pin thể rắn WeLion.

Trung Quốc đối đầu với Toyota: Siêu xe điện mới kéo dài gần 1000 km sử dụng công nghệ pin đột phá

Trong sự kiện ra mắt ES6 của NIO vào cuối tháng 5, hãng công bố rằng ES6 sẽ là mẫu xe điện đầu tiên trong số 3 mẫu xe được trang bị pin thể rắn. Các mẫu xe này dự kiến sẽ được bán ra trên thị trường vào tháng 7.

Theo hướng dẫn sử dụng xe điện NIO của CnEVPost, gói trạng thái rắn mới 150 kWh có trọng lượng và mật độ năng lượng cao hơn gói lithium-ion 100 kWh của CATL, gói trạng thái rắn của NIO nặng 575 kg (3,6% nặng hơn gói 100 kWh - 555 kg). Mật độ năng lượng của gói mới là 261 Wh/kg, cao hơn 44,44% so với 180 Wh/kg của gói lithium-ion 100 kWh.

Gói 150 kWh, mặc dù có mật độ cao hơn, nhưng có cùng kích thước với gói 100 kWh ở chiều dài, chiều rộng và chiều cao (tương ứng là 2.062 mm, 1.539 mm và 185,6 mm). Điều này giúp việc chuyển đổi sang sản xuất thực tế trở nên thuận lợi hơn.

Công ty WeLion, nhà sản xuất pin thể rắn cho NIO, đã thông báo vào ngày 1 tháng 7 rằng họ đã chính thức cung cấp gói 150 kWh cho nhà sản xuất ô tô điện này từ ngày 30 tháng 6 và xác nhận rằng hai công ty đã ký hợp đồng hàng năm, mặc dù quy mô chưa được tiết lộ.

, ES6 sẽ được trang bị một pin có dung lượng lớn hơn và công nghệ tiên tiến hơn, giúp xe điện này có khả năng đi xa hơn so với các mẫu xe trước đó.

Xe điện cỡ nhỏ chưa ra mắt đã gây sốt: Kích thước nhỏ hơn VinFast e34, đi được 400 km 1 lần sạc, đầy 80% pin chỉ trong vòng nửa tiếng