Nguyên nhân Đình Bắc ôm chầm HLV Troussier sau bàn thắng vào lưới Philippines?

Nguyên nhân Đình Bắc ôm chầm HLV Troussier sau bàn thắng vào lưới Philippines?

Nguyễn Đình Bắc ghi bàn vào lưới Philippines và chạy đến ôm chầm HLV Philippe Troussier Hành động này là sự công nhận của tiền đạo trẻ với ông

Nguyên nhân Đình Bắc ôm chầm HLV Troussier sau bàn thắng vào lưới Philippines?

HLV Troussier nắm chặt Đình Bắc trong sự háo hức của bàn thắng. Ảnh: VFF

Tối ngày 16/11, đội tuyển Việt Nam đã vượt qua Philippines với tỷ số 2-0 trong trận đấu chính thức đầu tiên cùng HLV Troussier, mở đầu thuận lợi trong bảng F vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á. Hai cầu thủ ghi bàn cho đội tuyển Việt Nam lần lượt là Nguyễn Văn Toàn và Nguyễn Đình Bắc.

Trong trận đấu, Nguyễn Đình Bắc chỉ được thay vào sân ở cuối hiệp 2, nhưng anh đã tỏa sáng rực rỡ bằng pha ghi bàn quyết định, đẩy lùi sự tấn công của tuyển Philippines và tạo áp lực đáng kể với khung thành của Đặng Văn Lâm. Sau khi ghi bàn, Đình Bắc đã chạy ra khỏi sân và ôm chầm lấy HLV Troussier với cảm xúc biểu tình sâu sắc.

Với tuổi đời chỉ 19, Nguyễn Đình Bắc là cầu thủ trẻ nhất trong đội tuyển Việt Nam được HLV Troussier lựa chọn ở giai đoạn tập trung này. Vì vậy, hành động ăn mừng của anh mang ý nghĩa biểu tượng, biểu hiện sự biết ơn và tin tưởng mà HLV người Pháp đã dành cho anh.

Chia sẻ sau trận đấu, HLV Troussier cho biết: "Tôi rất xúc động trước khoảnh khắc đó và không thể nào diễn giải được. Đội đã rất cống hiến để đạt được chiến thắng này. Tôi luôn đặt áp lực lên các cầu thủ trên sân tập. Đình Bắc đã chạy đến đón mừng bàn thắng và tôi tin rằng đó là cách thể hiện sự công nhận của cậu ấy đối với tôi và các đồng đội khác. Cảm xúc là thứ quan trọng đối với những gì chúng tôi hướng tới".

"Tôi luôn thể hiện mọi điều một cách trực tiếp nhất có thể. Người ngoài có thể không hiểu và không biết những gì tôi chia sẻ với các cầu thủ. Việc Đình Bắc ghi bàn trong trận đấu chính thức đầu tiên là một niềm vui lớn đối với tôi. Cậu ấy là một cầu thủ tiềm năng và với thành tích ấn tượng như vậy, cậu ấy sẽ tự tin hơn trong tương lai".