Nguy cơ xử phạt Netflix vì vi phạm pháp luật Việt Nam

Nguy cơ xử phạt Netflix vì vi phạm pháp luật Việt Nam

Netflix đối diện nguy cơ bị xử phạt nếu tiếp tục quảng cáo, phát hành game trái phép tại Việt Nam. Hành động vi phạm của Netflix đang gây ra nhiều tranh cãi và lo ngại trong cộng đồng mạng.

Nguy cơ xử phạt Netflix vì vi phạm pháp luật Việt Nam

Netflix, một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ truyền hình trực tuyến lớn nhất thế giới, hiện đang đối diện với nguy cơ bị xử phạt tại Việt Nam nếu tiếp tục vi phạm quy định pháp luật địa phương. Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) đã có công văn gửi Công ty Netflix, yêu cầu tuân thủ các quy định khi cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử trên mạng.

Vi phạm quy định về trò chơi điện tử

Thông tin từ Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử cho biết sau kiểm tra các dịch vụ trên mạng, Netflix đã bị phát hiện quảng cáo trò chơi điện tử không phép trên ứng dụng của mình. Đáng chú ý, nhiều trong số các trò chơi này không có giấy phép hoạt động tại thị trường Việt Nam, bao gồm cả các game bạo lực 18+ như GTA và các game hẹn hò dành cho lứa tuổi 16+.

Điều này vi phạm rõ ràng quy định tại Nghị định 72/2013/NĐ- CP của Chính phủ về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng. Bên cạnh đó, Netflix cũng đã phát hành các trò chơi này trên AppstoreGoogle Play Store Việt Nam mà chưa được cấp phép, tạo ra sự lo ngại về hậu quả pháp lý mà công ty này có thể phải đối mặt.

Yêu cầu và hậu quả

Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử đã yêu cầu Netflix ngừng quảng cáo và phát hành trò chơi điện tử trái phép trên các nền tảng của mình trước ngày 25/4/2024. Đồng thời, công ty này cần tuân thủ nghiêm túc quy định pháp luật khi hoạt động tại Việt Nam. Trong trường hợp không tuân thủ, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ phối hợp với các cơ quan quản lý để xử lý theo quy định pháp luật.

Việc vi phạm của Netflix không chỉ ảnh hưởng đến uy tín và hình ảnh của công ty tại Việt Nam mà còn đe dọa đến môi trường kinh doanh công bằng và cạnh tranh. Chính vì vậy, việc tuân thủ pháp luật địa phương là điều hết sức quan trọng đối với mọi doanh nghiệp hoạt động trên thị trường Việt Nam.

Xử phạt Netflix nếu tiếp tục quảng cáo, phát hành game trái phép- Ảnh 1.

Xử phạt Netflix nếu tiếp tục quảng cáo, phát hành game trái phép- Ảnh 1.