Người Vợ Cuối Cùng - Chinh Phục Mốc 100 Tỷ

Người Vợ Cuối Cùng - Chinh Phục Mốc 100 Tỷ

Bộ phim Người Vợ Cuối Cùng của đạo diễn Victor Vũ vượt mốc 100 tỷ và trở thành tác phẩm điện ảnh Việt thứ 6 trong năm 2023 gia nhập 'câu lạc bộ trăm tỷ'

Mới đây, nhà sản xuất thông báo rằng Người Vợ Cuối Cùng đã chính thức vượt mốc doanh thu 100 tỷ đồng toàn cầu sau hơn 1 tháng phát hành. Theo số liệu từ Box Office Vietnam, dự án hiện có doanh thu khoảng hơn 96 tỷ đồng tính riêng tại Việt Nam, tính đến hết trưa 8/12.

Tác phẩm sẽ tiếp tục được chiếu tại một số thị trường quốc tế như Mỹ, Úc và Canada. Đạo diễn Victor Vũ cho biết động lực để đưa Người Vợ Cuối Cùng ra thế giới là khát khao quảng bá đời sống văn hóa của người Việt. Anh sinh ra và lớn lên tại Mỹ nên không có nhiều cơ hội để tiếp xúc với văn hóa quê hương. Hơn nữa, đa số các bộ phim Mỹ làm về Việt Nam chỉ khai thác đề tài chiến tranh và các nhân vật người Việt thường được xây dựng mờ nhạt.

Người Vợ Cuối Cùng - Chinh Phục Mốc 100 Tỷ

"Câu lạc bộ trăm tỷ" là cụm từ được sử dụng để chỉ những bộ phim vượt mốc doanh thu 100 tỷ đồng tại rạp - tương đương với một thành công lớn đối với nhà sản xuất. Tính từ đầu năm 2023, trước Người Vợ Cuối Cùng, đã có tổng cộng 5 dự án điện ảnh Việt đạt được thành tích này, bao gồm: Nhà Bà Nữ, Chị Chị Em Em 2, Siêu Lừa Gặp Siêu Lầy, Lật Mặt 6: Tấm Vé Định Mệnh và Đất Rừng Phương Nam.

Khán giả đánh giá điểm sáng của Người Vợ Cuối Cùng là sự chú ý đến chi tiết trong bối cảnh và trang phục. Điều này cũng giúp bộ phim vẫn thu hút được số lượng người xem khá ổn định trong suốt hơn 1 tháng qua. Dựa vào bối cảnh văn hóa Bắc Bộ thời phong kiến, đạo diễn Victor Vũ đã chọn hồ Ba Bể làm địa điểm quay phim. Đội ngũ cũng đầu tư rất nhiều vào việc nghiên cứu các tư liệu lịch sử để tái hiện hình ảnh làng quê một cách sống động và đẹp mắt.

Người Vợ Cuối Cùng - Chinh Phục Mốc 100 Tỷ

Người Vợ Cuối Cùng - Chinh Phục Mốc 100 Tỷ

Tuy nhiên, tác phẩm cũng nhận được nhiều ý kiến trái chiều về nội dung lỗi thời, thiếu sáng tạo và nhiều tình tiết không logic. Lời thoại trong phim được đánh giá là cứng nhắc, khiến khán giả cảm thấy không hài lòng và thất vọng. Ngoài ra, một số cảnh nóng trong phim cũng bị cho là thừa thãi, không cần thiết.