Kaity Nguyễn - Gương mặt mới thời phong kiến gây sốt màn ảnh

Kaity Nguyễn - Gương mặt mới thời phong kiến gây sốt màn ảnh

Kaity Nguyễn thể hiện vai một thiếu nữ đau đớn trong hôn nhân trong Người vợ cuối cùng - bộ phim lấy bối cảnh thời phong kiến Bắc bộ của đạo diễn Victor Vũ

 

Teaser "Người vợ cuối cùng" - dự kiến ra mắt ngày 3/11. Video: November Films

Teaser phim sẽ được giới thiệu chiều ngày 18/7 với nhân vật Linh, do Kaity Nguyễn thủ vai. Cô xuất hiện với diện mạo của một thiếu nữ giữa khung cảnh quê hương, phiên chợ Bắc bộ thế kỷ 19. Sau khi kết hôn với một quan lại, cô trở về định cư tại biệt thự. Câu thoại "Con Linh nó chạy hướng này" và hình ảnh một lính cầm đuốc truy đuổi dương như báo trước những biến cố đầy thử thách trong cuộc sống của nhân vật chính.

Tác phẩm này lấy cảm hứng từ tiểu thuyết Hồ oán hận của tác giả Hồng Thái. Dự án này đánh dấu sự trở lại của đạo diễn Victor Vũ với dòng phim cổ trang sau hơn 10 năm, kể từ Thiên mệnh anh hùng (2012). Khác với những tác phẩm trước, đạo diễn người Việt kiều không tập trung nhiều vào yếu tố lịch sử hoặc võ hiệp, mà tập trung vào việc khắc họa văn hóa sâu sắc. Ông cho biết ông muốn kể một câu chuyện tình cảm, tâm lý dựa trên bối cảnh trong nước thời xưa nhưng vẫn gần gũi với khán giả hiện đại.

Kaity Nguyễn - Gương mặt mới thời phong kiến gây sốt màn ảnh

Kaity Nguyễn đã được chọn để thủ vai nữ chính trong phim "Người vợ cuối cùng" với vai diễn một cô gái trẻ đẹp, nhưng cũng quyết đoán và sẵn sàng đối mặt với những thách thức. Theo Victor Vũ, đạo diễn của phim, Kaity Nguyễn là một ngoại lệ vì ông thường ít mời những ngôi sao phòng vé. Ông cho biết rằng ông thích những gương mặt mới và độc đáo, và theo tiêu chí đó, Kaity Nguyễn là sự lựa chọn hoàn hảo vì cô ấy chưa từng thử sức với thể loại phim cổ trang trước đây.

Diễn viên 24 tuổi, sinh tại TP HCM, lớn lên ở Mỹ. Năm 2017, cô tham gia bộ phim Em chưa 18 cùng với Kiều Minh Tuấn, trở thành phim Việt ăn khách nhất lịch sử với 171 tỷ đồng.

Năm 2020, cô tham gia bộ phim Tiệc trăng máu, đạt doanh thu 175 tỷ đồng, xếp trong top 5 phim Việt ăn khách nhất.

Victor Vũ sinh năm 1975, là một đạo diễn Việt kiều về nước làm phim trong thế kỷ 21. Ông đã thành công với các phim Cô dâu đại chiến, Scandal, Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh.

Năm 2019, bộ phim Mắt biếc chuyển thể từ truyện của Nguyễn Nhật Ánh và do Victor Vũ đạo diễn, đạt doanh thu 180 tỷ đồng, cũng nằm trong top 5 phim Việt ăn khách nhất mọi thời.

Mai Nhật