Người nhận giải Grammy nếu album ''Gieo'' của Ngọt thắng giải

Người nhận giải Grammy nếu album ''Gieo'' của Ngọt thắng giải

Nếu album ''Gieo'' của Ngọt đoạt giải Grammy, liệu nhóm nhạc có được thể hiện tài năng trên sân khấu danh giá để giành chiếc cúp vinh quang nhất nền âm nhạc thế giới?

Người nhận giải Grammy nếu album ''Gieo'' của Ngọt thắng giải

Vào đêm 10/11, giải Grammy 2024 đã công bố các hạng mục chính thức của mình. Một tin đáng chú ý là album "Gieo" của nhóm nhạc Ngọt đã nhận được đề cử trong một hạng mục quan trọng nhất của giải thưởng âm nhạc danh giá này. Thông tin này đã gây sốt trong cộng đồng mạng Việt Nam.

Cụ thể, album "Gieo" của nhóm Ngọt đã được đề cử trong hạng mục "Best Boxset or Special Limited Edition Package". Trên trang web của Grammy, ban tổ chức đã công nhận công lao của art director Duy Đào cho hạng mục này. Điều này đã gây ra một số câu hỏi từ khán giả: nếu may mắn giành chiến thắng, liệu ai sẽ lên sân khấu Grammy để nhận giải - chính nhóm Ngọt hay chính Duy Đào?

Người nhận giải Grammy nếu album ''Gieo'' của Ngọt thắng giải

Dòng credit dành cho giải thưởng này đến từ Duy Đào.

Theo thông tin chính thức từ phía Grammy, giải thưởng Best Boxset Or Special Limited Edition Package dành cho phần thiết kế các boxset hoặc các album phiên bản giới hạn đẹp nhất. Giải này đã tồn tại từ năm 1995 và trải qua 2 lần đổi tên trước khi có cái tên hiện tại: Best Recording Package - Boxed (1995-1997) và Best Boxed Recording Package (1998-2002). Người đoạt giải Grammy gần nhất cho hạng mục này là In and Out of the Garden: Madison Square Garden '81, '82, '83 của nhóm các nghệ sĩ thiết kế gồm 4 nhân vật Lisa Glines, Doran Tyson & Dave Van Patten.

Người nhận giải Grammy nếu album ''Gieo'' của Ngọt thắng giải

Người nhận giải Grammy nếu album ''Gieo'' của Ngọt thắng giải

Duy Đào - nhà thiết kế tài ba - đã đặc biệt thiết kế một boxset ấn tượng cho album ''Gieo'' của nhóm nhạc Ngọt. Sau 10 năm học và làm việc tại Mỹ, Duy Đào đã trở về Việt Nam với bằng tốt nghiệp chuyên ngành thiết kế từ trường Art Center College of Design (California, Mỹ) - trường nằm trong top 10 trường thiết kế hàng đầu toàn cầu. Anh này còn có bảng thành tích “khủng” như 3 lần đoạt giải của Hiệp hội Nghệ thuật Mỹ, tạo ra những tác phẩm được xuất bản trên nhiều tạp chí danh tiếng như sách ''Những Tác Phẩm Chữ Đẹp Nhất Thế Giới 2018'', và được trưng bày tại Bảo tàng Thiết kế Cooper Hewitt (New York).

Đáng lưu ý, nhà thiết kế trẻ này đã làm việc với nhiều thương hiệu nổi tiếng toàn cầu, bao gồm các công ty lâu đời trong danh sách Fortune 500 và các startup tham vọng như Google, Facebook, Twitter, Oppo, Logitech, Apple Music... Gần đây nhất, anh ấy cũng là người đứng sau việc thay đổi bộ nhận diện thương hiệu đáng chú ý của một thương hiệu sữa lớn nhất tại Việt Nam.

Grammy cũng đã xác nhận rằng giải thưởng này chỉ dành cho các giám đốc nghệ thuật (art director) nghệ thuật đã thiết kế sản phẩm. Giải này cũng không được chia sẻ với một nhóm nghệ sĩ trừ khi nghệ sĩ đó cũng đảm nhiệm vai trò giám đốc nghệ thuật.

Vậy, nếu album "Gieo" của Ngọt may mắn được vinh danh tại Giải Grammy, thì chỉ có director nghệ thuật Duy Đào là người lên nhận giải thôi. Tuy nhiên, thành viên của Ngọt có thể vẫn tự hào vì album tâm huyết, đầy tinh tế của họ đã được chuyên gia đánh giá nghiêm túc và được công nhận trên toàn thế giới.