Thay đổi quan trọng về giải thưởng Grammy, hạn chế AI, làm sáng tỏ

Thay đổi quan trọng về giải thưởng Grammy, hạn chế AI, làm sáng tỏ

Viện hàn lâm Thu âm thay đổi quy định, chỉ những sáng tạo của con người mới được nhận Giải Grammy Điều này nhằm giới hạn việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong ngành âm nhạc

Trước đây, bất kỳ nhà sản xuất, nhạc sĩ hoặc nghệ sĩ nổi bật nào trong một album đều có thể được đề cử cho giải Album của năm, ngay cả khi họ chỉ có những đóng góp nhỏ.

Tuy nhiên, theo quy định mới, để được đề cử, những người sáng tạo âm nhạc hiện tại phải đóng góp ít nhất 20% cho một album. Quy định này cấm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI), nhưng vẫn có một số bản nhạc được tạo ra với sự trợ giúp của AI có thể đủ điều kiện trong một số hạng mục cụ thể.

Viện hàn lâm Thu âm có trụ sở tại Santa Monica, California, Mỹ là tổ chức đầu tiên tổ chức Lễ trao giải Grammy vào năm 1959. Tháng 11/2022, OpenAI đã giới thiệu ChatGPT, một công nghệ mới có thể tạo ra các cuộc đối thoại giống như con người chỉ với một số thông tin đơn giản.

Các ứng dụng Trí tuệ nhân tạo cho phép người dùng tạo ra hiệu ứng động cho ảnh tĩnh, tạo hình đại diện trong phim và viết các bài hát, tiểu luận và bài báo, khiến nhiều người trong nhiều ngành nghề lo lắng rằng Trí tuệ nhân tạo có thể thay thế con người.