BLACKPINK gửi đề cử Grammy cho nhạc game gây tranh cãi giữa lúc Lisa bị phong sát

BLACKPINK gửi đề cử Grammy cho nhạc game gây tranh cãi giữa lúc Lisa bị phong sát

BLACKPINK khiến cộng đồng tranh cãi khi đề cử ca khúc duy nhất ra mắt trong năm nay cho giải thưởng Grammy, đồng thời vẫn đang gặp rắc rối khi Lisa bị phong sát

Những ngày gần đây, BLACKPINK và thành viên trẻ nhất Lisa đang thu hút sự chú ý của truyền thông. Lisa đã khiến cả công chúng sửng sốt khi quyết định biểu diễn trong 3 đêm tại câu lạc bộ thoát y Crazy Horse Paris, nhưng điều này lại khiến cô và nhóm bị quay lưng bởi các fan châu Á. Vào ngày 1/11 vừa qua, trang Weibo chính thức của Lisa và fanclub lớn nhất tại Trung Quốc đã "bay màu", gợi lên nghi vấn nữ idol bị phong tỏa. Trong thời điểm bị chỉ trích, BLACKPINK vẫn gửi đến Grammy 2 đề cử quan trọng cho ca khúc chủ đề game - The Girls.

BLACKPINK gửi đề cử Grammy cho nhạc game gây tranh cãi giữa lúc Lisa bị phong sát

BLACKPINK đã trải qua một năm thành công với World Tour, tuy nhiên, nhóm cũng đối mặt với không ít khó khăn như việc xác định hướng phát triển của từng thành viên trong hoạt động solo và việc tái ký hợp đồng với công ty quản lý.

Sau khi kết thúc chuyến hành trình kéo dài 1 năm với World Tour Born Pink, BLACKPINK vẫn giữ vững vị trí dẫn đầu là nhóm nhạc nữ hàng đầu trên toàn cầu với việc đạt được nhiều cột mốc doanh thu quan trọng. Tuy nhiên, nhóm cũng đối mặt với nhiều vấn đề xoay quanh ý định các thành viên thực hiện hoạt động solo và việc tái ký hợp đồng với công ty quản lý YG. Trong năm thứ 7 hoạt động này, mặc dù không có sự trở lại chính thức với bất kỳ sản phẩm âm nhạc nào, nhóm nhạc nữ của YG vẫn đã nộp đơn xin đề cử cho Giải Grammy 2024, điều này đã khiến công chúng tranh cãi.

Đúng duy nhất một ca khúc mà BLACKPINK đã phát hành trong năm nay là "The Girls" - bài hát chủ đề của một trò chơi. Mặc dù về mặt tiêu chí, bài hát đã đủ để được đề cử cho Giải Grammy, nhưng công chúng vẫn cho rằng nó thiếu sự thuyết phục. Đặc biệt là 2 hạng mục mà nhóm nhắm tới đều nằm trong 4 giải quan trọng nhất của Giải Grammy gồm "Record of the Year" và "Song of the Year". BLACKPINK đã liên tiếp nộp đơn xin đề cử cho Giải Grammy trong 3 năm từ 2020-2022, bao gồm cả hạng mục "Best New Artist" nhưng chưa bao giờ đạt được đề cử. Dù việc "tham vọng" đạt được 4 giải quan trọng nhất cho một bài hát chủ đề của trò chơi không được quảng bá đầy đủ đã gây ra nhiều ý kiến trái chiều trong dư luận.

BLACKPINK gửi đề cử Grammy cho nhạc game gây tranh cãi giữa lúc Lisa bị phong sát

BLACKPINK đã đạt được giải thưởng tại VMAs 2023 ngay cả khi không có chương trình comeback, tuy nhiên, việc giành giải Grammy không dễ dàng như vậy.

Ngoài sự ủng hộ từ phía các fan BLINK, có nhiều người cho rằng việc được đề cử là một điều bình thường, nhưng rất khó để BLACKPINK có cơ hội giành giải Grammy. Điều này được chứng minh bởi thực tế rằng dù đã trở lại mạnh mẽ cùng album Born Pink, nhóm không thể lọt vào danh sách đề cử. Trong khi đó, nhóm nhạc Kpop duy nhất được đề cử trong 3 năm liên tiếp tại giải thưởng danh giá này là BTS. Ngay cả khi không có chương trình comeback, BLACKPINK đã thành công giành cúp VMAs 2023, tuy nhiên, để giành giải Grammy thì không phải dễ dàng như vậy.

BLACKPINK gửi đề cử Grammy cho nhạc game gây tranh cãi giữa lúc Lisa bị phong sát

Thông tin từ truyền thông Hàn Quốc tiết lộ rằng thông tin về hợp đồng của BLACKPINK và YG có thể sẽ được công bố vào tháng 11 tới.

Ngoài ra, tình hình hợp đồng của BLACKPINK vẫn chưa rõ ràng, không thể đưa ra bất kỳ dự đoán nào về tương lai của nhóm. Với sự biến động hiện tại, việc BLACKPINK giành được giải Grammy vẫn là một mục tiêu khó có thể đạt được.