Drake nghĩ gì về Grammy? Đề cử album mới gây sốt!

Drake nghĩ gì về Grammy? Đề cử album mới gây sốt!

Rapper Drake trở lại Grammy sau 2 năm tẩy chay, đưa album mới vào danh sách đề cử

Drake nghĩ gì về Grammy? Đề cử album mới gây sốt!

(Ảnh: OVO/Republic Records)

Theo tin từ Billboard, công bố rằng Drake đã đệ đơn đề cử "Her Loss" cho hạng mục Album của năm và Album nhạc rap xuất sắc nhất tại lễ trao giải Grammy 2024. Ngoài ra, anh cũng đề cử các bài hát "Rich Flex" và "Spin Bout U" trong các hạng mục Bản thu âm của năm, Bài hát của năm, Màn trình diễn rap xuất sắc nhất, Bài hát rap xuất sắc nhất và Màn trình diễn giai điệu rap xuất sắc nhất.

Drake cũng có thể nhận được nhiều đề cử hơn cho việc hợp tác trong bài hát "Meltdown" của Travis Scott và "Oh U Want" của Young Thug. Cả hai bài hát này đã được đăng ký để được đề cử trong hạng mục Bài hát rap xuất sắc nhất và Màn trình diễn rap xuất sắc nhất.

Việc Drake nộp đề cử cho Grammy 2024 đã gây ngạc nhiên đối với khán giả vì trước đây, nam rapper này đã công kích mạnh mẽ lễ trao giải. Thậm chí, anh ta đã từng rút lại các đề cử của mình cho giải thưởng năm 2022, và yêu cầu viện Hàn lâm loại tên anh ta khỏi danh sách cuối cùng đề cử.

Việc Drake tẩy chay Grammy bắt đầu từ năm 2020, sau khi The Weeknd không nhận được bất kỳ đề cử nào cho album After Hours. Sự việc này đã gây tranh cãi khi After Hours luôn được các nhà phê bình đánh giá là một trong những album xuất sắc nhất trong năm đó.

"Đây là một cơ hội tuyệt vời để một ai đó tổ chức một lễ trao giải mới. Chúng ta có thể cùng nhau xây dựng và truyền cảm hứng cho thế hệ sau", Drake chia sẻ vào năm 2020, "Tôi tin rằng The Weeknd hoàn toàn xứng đáng giành giải Album của năm hoặc Bài hát của năm. Nhưng với những cáo buộc như hiện nay, mọi thứ không đi theo hướng chúng ta đã nghĩ".

Mặc dù chưa rõ lý do nộp đề cử cho Grammy 2024, nhưng việc này có thể được xem như một hành động ngừng tẩy chay của nghệ sĩ sinh năm 1986 đối với lễ trao giải này.