Người đàn ông mất mạng vì bị đau mắt, có thuốc giúp ngay!

Người đàn ông mất mạng vì bị đau mắt, có thuốc giúp ngay!

Người đàn ông tự mua thuốc tây để giảm đau mắt nhưng gặp phản ứng dị ứng nghiêm trọng Trước khi đến bệnh viện, anh đã tử vong do cơn mẩn ngứa nặng

Ngày 28-9, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai xác nhận ông N.V.L (50 tuổi, trú tại xã Ia Piơr, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai) đã qua đời tại ngoại viện do nguyên nhân sốc phản vệ thuốc tân dược.

Ông N.V.L được người nhà đưa tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai cấp cứu vào buổi chiều ngày 27-9, trong tình trạng ngừng tim, ngừng thở, da tái lạnh… Các bác sĩ xác định nguyên nhân tử vong của ông N.V.L là do bị sốc phản vệ thuốc tân dược chưa được xác định rõ loại trước khi nhập viện.

Theo thông tin từ gia đình, ngày hôm qua (27-9), một người đàn ông bị cảm thấy đau nhức mắt và mắt bị đỏ, do đó anh ấy đã tự đi đến hiệu thuốc trong xã để mua thuốc uống. Mặc dù không rõ đầy đủ các loại thuốc anh ấy đã uống, nhưng ông N.V.L đã sử dụng tổng cộng 4 loại thuốc.

Người đàn ông mất mạng vì bị đau mắt, có thuốc giúp ngay!

Tuy nhiên, ông N.V.L đã tử vong trước khi được đưa tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai để được cấp cứu.

Sau khi uống thuốc trong một thời gian ngắn, ông N.V.L đã trở thành nạn nhân của việc bị mẩn ngứa khắp người, có thể là do phản ứng dị ứng với thuốc. Ngay lập tức, ông đã được đưa đến Trạm y tế xã để được cấp cứu. Tại đây, người đàn ông 50 tuổi này đã ngất xỉu, sau đó được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai để tiếp tục cấp cứu, nhưng đáng tiếc là ông đã không qua khỏi. Theo người thân của ông N.V.L, ông đã từng trải qua phản ứng dị ứng với một số thành phần trong thuốc tân dược.

Các chuyên gia y tế khuyến nghị rằng khi có triệu chứng đau, ốm, người dân nên đến cơ sở y tế để được tư vấn và điều trị, và uống thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ, đặc biệt là đối với những người có tiền sử dị ứng với thành phần của thuốc.

Ông Bùi Văn Tiến, Chủ tịch UBND xã Ia Piơr, huyện Chư Prông, cho biết ông chỉ mới nghe thông tin vụ việc từ nguồn tin không chính thức. Gia đình ông N.V.L chưa báo cáo với cơ quan chức năng về điều gì xảy ra.