Người đàn ông mắc bệnh sau 2 tháng bị cắn chó

Người đàn ông mắc bệnh sau 2 tháng bị cắn chó

Người đàn ông 42 tuổi bị chó cắn không tiêm vắc-xin phòng dại Sau 2 tháng, anh ta phát bệnh dại và tiên lượng tử vong Chủ quan trong việc không tiêm phòng dại gây hậu quả nghiêm trọng

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn thông báo rằng họ vừa tiếp nhận một trường hợp bệnh nhân nam 42 tuổi, vào viện trong tình trạng sợ gió, sợ lạnh, sợ ánh sáng, tăng kích động, thích ở trong bóng tối.

Người thân cho biết bệnh nhân bị chó nhà hàng xóm cắn vào cẳng chân phải cách đây 2 tháng, nhưng do chủ quan nên người bệnh không đi tiêm phòng dại.

Người đàn ông mắc bệnh sau 2 tháng bị cắn chó

Hiện nay chưa có phương pháp điều trị hiệu quả cho bệnh dại, và khi đã phát triển thành cơn dại, tỉ lệ tử vong gần như là 100%.

Khi mắc bệnh dại, người bệnh thường được đưa đến bệnh viện, tuy nhiên do tỉ lệ tử vong cao, nhiều gia đình đã quyết định không tiếp tục điều trị cho người thân.

Thời gian tiêm phòng sau khi bị chó cắn

Theo các bác sĩ, bệnh dại hiện nay vẫn chưa có thuốc điều trị cụ thể và khi bùng phát, tỷ lệ tử vong gần như là 100%. Vì vậy, sau khi bị chó, mèo hoặc động vật cắn, việc tiêm phòng dại là rất cần thiết để ngăn chặn bệnh.

Khi bị chó hoặc động vật cắn, cào, liếm vào vết xước, cần rửa vùng vết thương nhanh chóng dưới vòi nước chảy trong vòng 15 phút.

Sau đó, rửa vùng vết thương sạch bằng xà phòng và nước hoặc sử dụng các chất có tác dụng diệt khuẩn như cồn iod, cồn 70 độ, rượu mạnh, xà phòng, dầu gội, dầu tắm... có thể.

Hãy nhanh chóng đến bệnh viện hoặc cơ sở y tế gần nhất để đánh giá vết thương, được tư vấn về việc tiêm phòng và huyết thanh phòng ngừa dựa trên tình trạng cụ thể của vết cắn và hoàn cảnh liên quan. Việc tiêm phòng nên được tiến hành trong vòng 24 giờ sau khi bị cắn.