Mẹ bị chó con cắn 7 tháng qua đời vì sự nguy hiểm của căn bệnh dại

Mẹ bị chó con cắn 7 tháng qua đời vì sự nguy hiểm của căn bệnh dại

Một phụ nữ ở Đắk Lắk vừa mất mạng vì bị nhiễm bệnh dại sau khi bị chó con cắn vào ngón tay phải Dù không đi tiêm phòng dại, bệnh nhân đã trải qua 7 tháng với các triệu chứng của bệnh trước khi qua đời

Ngày 7/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Đắk Lắk thông báo đã ghi nhận trường hợp tử vong do nghi mắc bệnh dại tại huyện Krông Pắk.

Cụ thể, bệnh nhân tử vong là H.H.K. (nữ, SN 1987, trú xã Ea Knuếch, huyện Krông Pắc). Gia đình cho biết, vào khoảng tháng 1/2023, chị K. bị chó con cắn vào ngón tay phải, sau đó đập chết con chó và không đi tiêm phòng dại.

Đến ngày 5/7/2023, bệnh nhân bắt đầu có dấu hiệu kích thích, sợ nước và sợ gió. Vào ngày 6/7, người nhà đã đưa bệnh nhân đến Trung tâm Y tế huyện Krông Pắk và sau đó được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên.

Mẹ bị chó con cắn 7 tháng qua đời vì sự nguy hiểm của căn bệnh dại

Ảnh minh họa

Theo đánh giá của các bác sĩ, bệnh nhân bị các triệu chứng của bệnh dại và trở nên thể hiện sự hung dữ. Sau đó, bệnh nhân đã qua đời tại nhà vào ngày 7/7.

Sau khi phát hiện trường hợp bệnh nhân tử vong có khả năng nhiễm bệnh dại, CDC Đắk Lắk đã nhanh chóng tiến hành điều tra, xác minh tình trạng bệnh, cung cấp hướng dẫn cho người thân của bệnh nhân về bệnh dại và thông tin về cách phòng ngừa và đối phó với bệnh dại cho gia đình và cộng đồng.

Đồng thời, CDC Đắk Lắk thông báo cho Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh để phối hợp triển khai tiêm vắc xin phòng bệnh dại cho đàn chó, mèo trên huyện Krông Pắc.

CDC Đắk Lắk yêu cầu Trung tâm Y tế huyện Krông Pắc tiếp tục giám sát tình hình dịch dại trên người tại địa phương.

Theo CDC Đắk Lắk, đây là trường hợp thứ ba tử vong nghi do mắc bệnh dại trên địa bàn toàn tỉnh Đắk Lắk, tính từ đầu năm tới nay.