Bé 8 tuổi ở Quảng Bình bị chó cắn và chết, hãy khám phá bí quyết chữa bệnh thuốc nam hiệu quả!

Bé 8 tuổi ở Quảng Bình bị chó cắn và chết, hãy khám phá bí quyết chữa bệnh thuốc nam hiệu quả!

Bé gái 8 tuổi ở Quảng Bình tử vong sau khi chỉ uống thuốc nam chứ không tiêm vaccine phòng bệnh dại sau khi bị chó cắn Hành động này đã gây ra hậu quả đáng tiếc và nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tiêm vaccine phòng bệnh dại

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật của tỉnh Quảng Bình đã ghi nhận một trường hợp tử vong do bệnh dại tại huyện Minh Hóa. Người mắc bệnh là P.T.B.V (sinh năm 2015, trú tại thôn Thanh Long, xã Hóa Thanh, huyện Minh Hóa).

Theo thông tin từ người thân của bệnh nhân, khoảng 4 tháng trước, gia đình đã nuôi một con chó không có nguồn gốc rõ ràng.

Bé 8 tuổi ở Quảng Bình bị chó cắn và chết, hãy khám phá bí quyết chữa bệnh thuốc nam hiệu quả!

Sau một vài ngày chăm sóc, con chó đã tấn công cháu V. bằng cách cắn vào chân trái, gây ra một lượng máu ít chảy ra. Tuy nhiên, vết thương của cháu không được điều trị và cháu cũng không được tiêm vaccine phòng dại. Thay vào đó, cháu chỉ được uống một loại thuốc nam từ Hà Tĩnh. Con chó đó đã bị gia đình bé V. tiêu hủy.

Trong thời gian trước khi mắc bệnh, cháu bé không có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào. Tuy nhiên, khoảng 1 tuần trước đây, cháu đã được đưa vào Bệnh viện Trung ương Huế để điều trị bệnh Thalassemia.

Sau một số ngày, cháu V. bắt đầu xuất hiện các triệu chứng như sốt cao, tăng tiết nước bọt, mệt mỏi, nhức đầu, sợ nước, sợ ánh sáng và co giật. Do đó, cháu đã được đưa đi xét nghiệm và được chẩn đoán mắc bệnh dại, sau đó được chuyển vào khoa hồi sức cấp cứu.

Cho đến ngày 28/8, bệnh viện đã trả lại thi hài của cháu và cháu đã qua đời trên đường trở về quê hương.

Trước đó, Quảng Bình đã ghi nhận hai trường hợp tử vong do mắc bệnh dại. Cả hai trường hợp này đều chưa được tiêm phòng vaccine ngừng cản dại sau khi bị cắn bởi chó.

Ngành y tế khuyến cáo, khi bị chó cắn nên cố gắng đẩy máu từ vết thương ra ngoài. Phương pháp này giúp loại bỏ vi khuẩn và vi trùng gây hại, giảm nguy cơ nhiễm trùng da hoặc phát triển bệnh uốn ván.

Sau đó, làm sạch vết thương bằng cồn hoặc dung dịch kháng khuẩn. Vết thương do chó cắn cần được để khô ráo, băng bó cẩn thận và đi tiêm phòng trong thời gian sớm nhất.