Chàng trai phải nhập viện vì bị mèo tấn công - Tin sốt trên mạng

Chàng trai phải nhập viện vì bị mèo tấn công - Tin sốt trên mạng

Nam thanh niên nhập viện sau khi bị mèo cắn, gặp các triệu chứng như kích thích, bồn chồn, tức ngực, khó thở và sợ gió nước Được xác định dương tính với bệnh dại

Ngày 6/10, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương thông báo đã tiếp nhận một bệnh nhân nam, 35 tuổi, quê Thái Nguyên, được chuyển từ Bệnh viện C Thái Nguyên với chẩn đoán tình trạng theo dõi dại.

Nam thanh niên này trước đó không có tiền sử bệnh tật, làm nghề thợ xây. Một tháng trước khi nhập viện, anh ta bị một con mèo cắn vào tay (không nhớ chính xác vị trí cắn).

Chàng trai phải nhập viện vì bị mèo tấn công - Tin sốt trên mạng

Người bệnh nam đã được kiểm tra sức khoẻ bởi một bác sĩ vì bị nghi nhiễm bệnh dại. Trong vòng một tuần qua, con mèo của anh đã qua đời mà anh không tiêm phòng phòng ngừa bệnh dại cho nó. Gần đây, anh mắc phải các triệu chứng như đau nhức toàn thân, đau cột sống thắt lưng. Sau khi tắm, anh cảm thấy kích thích, lo lắng, tức ngực, thở khó, sợ gió nước, tiết đờm dày đặc và thường xuyên khạc nhổ.

Người này đã nhập viện Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương trong tình trạng suy kiệt, tiết nhiều, ho liên tục và không thể ăn hoặc uống được. Sau 2 ngày, bệnh nhân vẫn mất ý thức, được bảo tồn sự sống, và phải sử dụng máy thở. Kết quả cho thấy nam thanh niên này đã dương tính với bệnh dại.

Các bác sĩ khuyến nghị rằng, để phòng tránh bệnh dại, người dân cần thực hiện chặt chẽ việc xử lý vết thương, kiểm tra và tiền phòng điều trị khi bị chó hoặc mèo cắn, cào, liếm. Ngoài ra, tuyệt đối không sử dụng thuốc đông dược trong quá trình điều trị.

Hãy rửa kỹ vết cắn bằng nước xà phòng đậm đặc và sau đó dùng nước muối rửa. Sau đó, hãy sử dụng chất sát trùng như cồn, cồn iốt để giảm lượng vi rút trên vết cắn.

Thêm vào đó, bác sĩ khuyên rằng chỉ nên đính chỉ khâu vết thương nếu vết cắn kéo dài hơn 5 ngày. Nếu cần thiết, hãy tiêm vaccine chống uốn ván và điều trị nhiễm khuẩn. Đối với tình trạng súc vật và vết cắn, hãy tiêm vaccine phòng dại hoặc sử dụng cả vaccine và huyết thanh kháng dại.

Hãy đến trung tâm vaccine để được tư vấn về cách cách ly và theo dõi con vật nghi mắc bệnh dại, nhiễm bệnh dại. Hãy vệ sinh, khử trùng và tiêu độc toàn bộ chuồng, cũi, dụng cụ chăn nuôi, vận chuyển, môi trường thức ăn, chất thải và các vật dụng khác đã tiếp xúc với con vật bị nhiễm bệnh. Những người có nguy cơ bị nhiễm virus dại, như nhân viên thú y, kiểm lâm và làm việc trong phòng thí nghiệm có virus dại, nên tiêm phòng dại.