Ngôi sao nổi tiếng Lee Hyori: Sự vươn lên mới để không bị lãng quên?

Ngôi sao nổi tiếng Lee Hyori: Sự vươn lên mới để không bị lãng quên?

Lee Hyori là một trong những nữ ca sĩ, người mẫu, diễn viên nổi tiếng nhất của Hàn Quốc Với sự nghiệp giải trí đình đám, cô đã trở thành biểu tượng sexy của Kpop và được ngưỡng mộ bởi tình yêu đích thực của mình Dù đã rời xa sân khấu một thời gian, Lee Hyori vẫn cố gắng vùng vẫy để không bị lãng quên và tiếp tục là một ngôi sao tiên phong của làng giải trí Hàn Quốc

Khi nhắc đến biểu tượng của Kpop, BLACKPINK và BTS là hai cái tên luôn được fan thế hệ mới nhắc đến đầu tiên. Tuy nhiên, với những người hâm mộ theo làn sóng Hallyu từ những ngày đầu, Lee Hyori chính là cái tên gợi nhớ nhất. Trong thời kì đầu thập niên 2000 - hay còn được gọi là Y2K, Lee Hyori đã trở thành biểu tượng không thể thiếu của thời trang và âm nhạc.

Ngôi sao nổi tiếng Lee Hyori: Sự vươn lên mới để không bị lãng quên?

Lee Hyori chính xác là biểu tượng Y2K.

Lee Hyori đã quyết định lui về cuộc sống êm đềm và tránh xa ồn ào showbiz sau khi kết hôn với nhạc sĩ Lee Sang Soon vào năm 2013. Tuy nhiên, sau 10 năm, cô bắt đầu xuất hiện nhiều hơn trong các sự kiện giải trí và trở lại phá đảo truyền thông. Dù vậy, Lee Hyori vẫn bị gọi là "ngôi sao hết thời cố vùng vẫy" bởi nhiều ý kiến trái chiều. Liệu với sự nghiệp rực rỡ của mình, cô có cần phải vùng vẫy để lấy lại hào quang?

Sự nghiệp giải trí của Lee Hyori

Lee Hyori đã bắt đầu sự nghiệp âm nhạc khi tham gia vào đội hình Fin.K.L vào năm 1998. Cùng với việc hoạt động trong nhóm nhạc này, cô cũng debut solo với album đầu tay mang tên Stylish... E và ca khúc chủ đề 10 Minutes vào năm 2003. Với 10 Minutes, tên tuổi của Lee Hyori trở nên nổi tiếng hơn, từ một idol không được đánh giá cao trở thành biểu tượng gợi cảm. Ca khúc này càn quét mọi bảng xếp hạng danh tiếng và đưa tên tuổi của Lee Hyori lan tỏa khắp châu Á. Tại Việt Nam, liên khúc audition 10 Minutes - Please Tell Me Why cũng giúp cho "công chúa bong bóng" Bảo Thy trở nên nổi tiếng.

Lee Hyori đã phát hành bài hát "10 Minutes" và trở thành một trong những nghệ sĩ solo thành công nhất Hàn Quốc sau khi nhóm Fin.K.L tan rã vào năm 2005. Âm nhạc của cô thể hiện sự độc lập, cá tính và sẵn sàng đối đầu với những thử thách, đặc biệt là trong album Monochrome năm 2013. Tại Hàn Quốc, các ca khúc của Lee Hyori như 10 Minutes, U Go Girl, Miss Korea, Bad Girls… được yêu thích và ghi dấu trong lòng công chúng.

Ngôi sao nổi tiếng Lee Hyori: Sự vươn lên mới để không bị lãng quên?

Album Monochrome của Lee Hyori phát hành năm 2013 đã tạo nên một hình ảnh rõ nét về một người phụ nữ độc lập, cá tính và không sợ “va chạm”. Âm nhạc của cô đã truyền tải được thông điệp về sự độc lập và tự tin của phụ nữ thông qua những ca khúc như Bad Girls và Miss Korea.

Tình yêu đáng ngưỡng mộ, rời xa hào quang khi đang trên đỉnh cao và sân khấu trở lại đáng nhớ

Năm 2013, khi Lee Hyori công bố hôn lễ cùng nhạc sĩ Lee Sang Soon, cô đã chấn động truyền thông. Sau đó, cô và chồng sống một cuộc sống bình yên và không còn hoạt động sôi nổi như trước đây. Tuy nhiên, thông điệp về sự độc lập và tự tin của phụ nữ trong âm nhạc của cô vẫn còn được nhắc đến và ảnh hưởng đến nhiều người.

Ngôi sao nổi tiếng Lee Hyori: Sự vươn lên mới để không bị lãng quên?

Tình yêu đáng ngưỡng mộ, rời xa hào quang khi đang trên đỉnh cao và sân khấu trở lại đáng nhớ

Ngôi sao nổi tiếng Lee Hyori: Sự vươn lên mới để không bị lãng quên?

Sau khi kết hôn với Lee Sang Soon, Lee Hyori đã chọn cuộc sống bình dị và tránh xa sự nổi tiếng. Tuy nhiên, vào tháng 5/2023, khi cô biểu diễn bản hit huyền thoại 10 Minutes tại một trường đại học, cô đã khiến dân tình sốt sình sịch và báo chí quan tâm. Ngay cả với sinh viên dưới khán đài, ca khúc này vẫn mang lại nhiều cảm hứng và không ai cảm thấy xa lạ với giai điệu quốc dân này. Tại tuổi 45, Lee Hyori vẫn là biểu tượng nhiệt huyết và tràn đầy năng lượng.

Ngôi sao nổi tiếng Lee Hyori: Sự vươn lên mới để không bị lãng quên?

Lee Hyori trở lại với bản hit huyền thoại "10 Minutes" và chia sẻ về quá trình luyện tập để biểu diễn bài hát này tại Dancing Queens on the Road. Cô tìm kiếm những video cũ của 10 Minutes và nhận thấy lời bài hát nói về việc cố gắng quyến rũ một người đàn ông có bạn gái trong vòng 10 phút là quá đáng!

Lee Hyori cảm thấy khá lúng túng và áy náy khi phải trình diễn lại ca khúc đình đám từ thời kỳ tuổi trẻ của mình: "Trước đây tôi không để ý đến điều này, nhưng giờ đây khi phải hát lại bài hát này ở độ tuổi trung niên, tôi cảm thấy rất khó khăn và xấu hổ. Tôi phải thể hiện sự tự tin, nhưng đồng thời cũng cảm thấy như mình phải xin lỗi vì không còn trẻ trung như xưa. Tôi tự hỏi, 'Liệu tôi có thể hoàn thành được điều này không?' Và tại sao lại phải quyến rũ một người đàn ông đã có bạn gái?'" Sự xuất hiện của Lee Hyori tại đây đã gây nên một cuộc tranh cãi.

Lee Hyori là “ngôi sao hết thời cố vùng vẫy để không bị lãng quên"?

Gần đây, nhà phê bình Kim Do Hoon đã phê phán Lee Hyori vì việc tham gia các chương trình giải trí. Ông cho rằng hành động này chỉ chứng tỏ Lee Hyori là một "ngôi sao hết thời" đang cố gắng để không bị quên lãng. Ông cũng tỏ ra băn khoăn về việc tại sao Lee Hyori không phát hành album nhạc trong thời gian qua, khi cuối cùng cô phát hành album Black cũng đã được 6 năm (2017). Năm 2020, Lee Hyori đã cùng với Bi Rain và MC Yoo Jae Suk tạo ra sự chú ý với việc thành lập nhóm nhạc mới SSAK3, tuy nhiên mục đích chính của họ vẫn là giải trí.

Ngôi sao nổi tiếng Lee Hyori: Sự vươn lên mới để không bị lãng quên?

Lee Hyori, Bi Rain và MC Yoo Jae Suk đã tạo nên một sự kết hợp độc đáo trong nhóm nhạc SSAK3. Tuy nhiên, một số người cho rằng Lee Hyori đang tham gia quá nhiều show giải trí và đang mất đi sức hấp dẫn của mình. Thay vì vậy, họ đề nghị cô nên tập trung vào việc hợp tác với các nhà sản xuất âm nhạc trẻ và phát hành album mới, giúp cô thăng hoa trở lại và giữ vững vị trí của mình trong ngành giải trí.

Cô ấy nên học hỏi các nghệ sĩ như Madonna, Kylie Minogue và J-Lo, người vẫn giữ vững vị trí trong làng nhạc bằng cách cập nhật xu hướng âm nhạc hiện đại và phát hành album liên tục - Kim Do Hoon viết. Bài đăng này đã gây ra tranh luận gay gắt, và sau đó Kim Do Hoon đã xóa bài viết để tránh nhận được nhiều ý kiến trái chiều. Khán giả đồng tình rằng Lee Hyori có khả năng phát hành album hiện đại và nếu trở lại, cô sẽ lại một lần nữa làm nên kỳ tích trong làng nhạc. Phần lớn công chúng phản đối nhận định của Kim Do Hoon về việc "Lee Hyori hết thời".

Ngôi sao nổi tiếng Lee Hyori: Sự vươn lên mới để không bị lãng quên?

Fin.K.L và sự nghiệp solo của Lee Hyori đã mở ra một trang mới cho Kpop và trở thành huyền thoại của thế hệ đầu tiên. Lee Hyori được coi là một trong những thần tượng nữ nổi tiếng nhất và đáng kính trong lịch sử Kpop. Với quyết tâm và nỗ lực không ngừng, cô đã vượt qua những khó khăn và tỏa sáng trên sân khấu. Sự nghiệp của Lee Hyori đã góp phần quan trọng trong việc đưa Kpop tiến xa trên thị trường giải trí quốc tế.

Lee Hyori và Fin.K.L đã đặt nền móng cho sự phát triển của Kpop và được công nhận như những huyền thoại của thế hệ đầu tiên. Với sự thành công vang dội của Fin.K.L, các nhà sản xuất giải trí đã tập trung vào việc phát triển nhóm nhạc nữ và đưa ra định hướng rõ ràng cho loạt nhóm nhạc đại diện cho thế hệ thứ hai như Wonder Girls, SNSD, KARA... Lee Hyori là biểu tượng khó thay thế khi nhắc đến phong cách sexy và là ngôi sao hàng đầu với hình ảnh nữ quyền xinh đẹp và mạnh mẽ.

Ngôi sao nổi tiếng Lee Hyori: Sự vươn lên mới để không bị lãng quên?

Trong thị trường nghiêm ngặt về tiêu chuẩn vẻ đẹp, Lee Hyori đã dũng cảm phá vỡ quy tắc và truyền cảm hứng cho thế hệ idol nữ mới. Kpop hiện nay không thể phủ nhận sự đóng góp của những thần tượng đời đầu, và Lee Hyori là một trong những cái tên nổi bật nhất. Vì vậy, cô hoàn toàn có khả năng hợp tác với những ngôi sao hàng đầu để phát hành những bản nhạc mới. Tuy nhiên, quyết định này cũng phụ thuộc hoàn toàn vào định hướng sự nghiệp và mong muốn của Lee Hyori.

Ngôi sao nổi tiếng Lee Hyori: Sự vươn lên mới để không bị lãng quên?

Lee Hyori luôn tạo ấn tượng mạnh mỗi khi xuất hiện trước truyền thông. Dù Kpop đã phát triển đến thế hệ thứ 5, nhưng công chúng Hàn Quốc vẫn xem cô là "bảo chứng truyền thông" và săn đón mỗi lần cô xuất hiện. Ví dụ như sự kiện ra mắt BST Jennie (BLACKPINK) kết hợp Calvin Klein tháng 5 vừa qua, Lee Hyori trở thành điểm sáng và trở thành chủ đề hot nhất với giới trẻ, được dân tình bàn tán không ngớt. Thậm chí chỉ một sân khấu trường đại học cũng đủ để cô gây bão.

Lee Hyori không tham gia các show giải trí và sân khấu biểu diễn để tăng thêm sự nổi tiếng của mình, bởi vì cô đã trở thành một trong những tên tuổi hàng đầu và không cần phải làm gì thêm để tránh bị lãng quên.