Netflix tìm cách đa dạng hóa doanh thu khi mảng kinh doanh quảng cáo cần thời gian xây dựng

Netflix tìm cách đa dạng hóa doanh thu khi mảng kinh doanh quảng cáo cần thời gian xây dựng

Netflix đang tìm cách đa dạng hóa doanh thu khi mảng kinh doanh quảng cáo cần thời gian xây dựng Công ty phát trực tuyến này đang tăng giá và siết chặt việc chia sẻ mật khẩu khi họ cố gắng xây dựng một doanh nghiệp quảng cáo

 Netflix tìm cách đa dạng hóa doanh thu khi mảng kinh doanh quảng cáo cần thời gian xây dựng

Netflix đã công bố kết quả kinh doanh quý 3, cho thấy những khó khăn mà dịch vụ phát trực tuyến này đang gặp phải trong việc đa dạng hóa doanh thu mặc dù lượng người đăng ký tăng.

Mặc dù kết quả nhìn chung là khả quan - mà công ty cho là nhờ vào chiến dịch trấn áp chia sẻ mật khẩu đang diễn ra - nhưng báo cáo cũng nhấn mạnh rằng dịch vụ quảng cáo đang thai nghén từ lâu của công ty vẫn đang trong quá trình phát triển.

Đối với các nỗ lực khuyến khích người dùng chia sẻ tài khoản chuyển sang mua đăng ký cá nhân, Netflix tuyên bố: “Phản ứng hủy vẫn ở mức thấp, vượt quá mong đợi của chúng tôi và các hộ gia đình đi vay chuyển đổi thành tư cách thành viên trả phí đầy đủ đang cho thấy khả năng duy trì tốt."

Nhờ khả năng duy trì tốt hơn mong đợi đó, dịch vụ phát trực tuyến này “có doanh thu dương ở mọi khu vực”.

Những kết quả đó đã khuyến khích thương hiệu tăng giá cho các gói cơ bản và cao cấp của mình tại Vương quốc Anh, vì họ thấy tính đàn hồi về giá đối với các dịch vụ đăng ký là khá dễ chịu trong số lượng người dùng cốt lõi của mình. Tuy nhiên, công ty vẫn giữ nguyên mức giá hiện tại cho mô hình dựa trên quảng cáo của mình, điều này cho thấy khó khăn mà công ty đang gặp phải trong việc xây dựng nguồn doanh thu dựa trên quảng cáo.

Mặc dù Netflix cho biết số lượng thành viên đăng ký gói có quảng cáo của họ đã tăng gần 70% so với quý trước, nhưng công ty không chia sẻ tỷ lệ phần trăm người dùng đăng ký gói đó cụ thể là bao nhiêu. Tuy nhiên, công ty tuyên bố rằng gói này chiếm 30% tổng số lượt đăng ký mới trên 12 'quốc gia có quảng cáo'. Hơn 70% số thành viên của công ty hiện ở bên ngoài Hoa Kỳ.

Kết quả nêu rõ "cần thời gian" để xây dựng một doanh nghiệp mới từ đầu, đó là lý do tại sao Netflix cho biết doanh thu từ quảng cáo sẽ không "ảnh hưởng đáng kể đến hoạt động kinh doanh của chúng tôi" trong năm 2023.

Netflix lưu ý rằng tiền của các nhà quảng cáo đang tiếp tục chuyển từ truyền hình tuyến tính sang các dịch vụ phát trực tuyến. Điều đó mang đến cho dịch vụ phát trực tuyến này cơ hội để xây dựng các định dạng và sản phẩm quảng cáo được thiết kế nhằm thu hút một phần lớn chi tiêu đó khi tầng dịch vụ dựa trên quảng cáo của họ đạt đến số lượng người dùng đủ lớn.

Ví dụ: Netflix cung cấp "điểm nổi bật" cho các nhà quảng cáo dựa trên hành vi xem nhiều của người dùng. Sau khi người dùng đã xem một số tập phim liên tiếp, điểm nổi bật sẽ xuất hiện, thông báo cho người dùng rằng tập tiếp theo không có quảng cáo, "được tài trợ" bởi thương hiệu quảng cáo.

Netflix cho biết: "Chúng tôi đang hợp tác với các thương hiệu để tạo ra các định dạng mà họ sẽ đánh giá cao, đặc biệt là khả năng kết nối với chương trình có tính tương tác cao và phù hợp về mặt văn hóa. Ví dụ: gần đây chúng tôi đã ra mắt các nhà tài trợ tiêu đề trên Netflix với Smartfood của Frito Lay để giới thiệu mùa mới cực kỳ phổ biến của Love is Blind".

Công ty cũng thông báo rằng T-Mobile, Nespresso và những công ty khác sẽ tài trợ cho Cúp Netflix, sự kiện thể thao trực tiếp đầu tiên của công ty.

Tiếp thị và đa dạng hóa

Mặc dù muốn đưa thông tin liên quan đến gói dịch vụ quảng cáo, Netflix đã cắt giảm chi tiêu tiếp thị cho Q3 so với quý trước, xuống còn 460.898 bảng Anh (558.736 đô la Mỹ) từ mức 517.347 bảng Anh (627.168 đô la Mỹ).

Kết quả cũng cho thấy mong muốn của Netflix trong việc xây dựng các luồng trải nghiệm và quan hệ đối tác: "Chúng tôi tiếp tục đổi mới và đầu tư cho tương tác ngoài Netflix thông qua các sản phẩm và trải nghiệm dành cho người tiêu dùng của mình". Vì mục đích đó, công ty sẽ phát triển 'Netflix House', những điểm đến ngoài đời thực "kết hợp trải nghiệm sống mới mẻ" với ẩm thực và bán lẻ được liên kết với IP hiện tại và tương lai của công ty.

Thu nhập hoạt động trong quý đạt tổng cộng 1,9 tỷ đô la so với 1,5 tỷ đô la trong cùng quý năm ngoái (tăng 25% so với cùng kỳ năm ngoái). Tăng trưởng doanh thu trong quý cũng cho thấy mức tăng trưởng 9% so với cùng kỳ năm ngoái về số lượng thành viên trả phí trung bình. Con số này dựa trên tổng số người đăng ký là 247 triệu trên toàn cầu.

Vì vậy, trong khi Netflix vẫn đang nỗ lực xây dựng các gói dịch vụ hỗ trợ quảng cáo thì sự thành công của các gói thành viên trả phí và các nỗ lực đa dạng hóa, được hỗ trợ bởi sự thành công của nội dung gốc như One Piece và các chương trình được cấp phép bao gồm Suits, đang mang lại cho công ty không gian để thực hiện điều đó.