Mưu đồ đầy thách thức của Mark Zuckerberg: Cạnh tranh Elon Musk trên Threads và 'tiễn biệt' Twitter

Mưu đồ đầy thách thức của Mark Zuckerberg: Cạnh tranh Elon Musk trên Threads và 'tiễn biệt' Twitter

Mark Zuckerberg đang tấn công Elon Musk trên Threads, mạng xã hội mới của mình, với mục tiêu 'kết thúc' Twitter? Chủ sở hữu Facebook đã đánh mạnh vào tỷ phú Elon Musk qua các bài viết gây tranh cãi trên Threads, một mạng xã hội đang được xem là đối thủ của Twitter

Meta vừa ra mắt một ứng dụng mới mang tên Threads vào hôm thứ Tư (5/7). Zuckerberg, CEO của Facebook, đã tương tác với một số người dùng của Threads kể từ khi ứng dụng này được ra mắt. Trong quá trình này, họ đã so sánh nền tảng mới của Meta với đối thủ rõ ràng của nó, Twitter.

Mưu đồ đầy thách thức của Mark Zuckerberg: Cạnh tranh Elon Musk trên Threads và 'tiễn biệt' Twitter

Mark Zuckerberg (trái) và Elon Musk (phải). Ảnh: Christophe Morin/IP3/Getty Images và Chesnot/Getty Images

"Các chủ đề thật tuyệt vời. Twitter đã đạt mốc. Elon cũng bị Zuck trêu chọc", strikebreakdowns, một người dùng trên Threads, viết.

Zuckerberg ngay lập tức đáp lại: "Chúng tôi chỉ mới bắt đầu ở giai đoạn đầu tiên tại đây".

"Ngay bây giờ, điều mà anh ấy thực sự muốn là một cái khăn tắm để lau mồ hôi, ít nhất là cho Twitter lmao", một người dùng khác có tên iamsamyrlaine viết, ám chỉ đến Musk.

Zuckerberg đã đáp lại bằng biểu tượng cảm xúc "khuôn mặt với những giọt nước mắt vui sướng".

Zuckerberg, chủ sở hữu của Meta, có thể tận dụng rất nhiều từ sự hỗn loạn của Twitter, đã khơi dậy sự cạnh tranh với Musk.

Sáng lập viên của Meta đã đồng ý với thách thức của Musk để tham gia "trận đấu", sau khi Musk đã đăng tweet cho biết Threads cuối cùng sẽ "đặt cả thế giới (tức Trái đất) dưới sự kiểm soát độc quyền của Zuck mà không để [người dùng] có bất kỳ lựa chọn nào khác."

Và dường như Zuckerberg đang tung đòn đầu tiên bằng cách tấn công vào điểm yếu nhất của Musk, làm cho Threads trở thành mạng xã hội "chống lại Twitter".

Để khởi đầu, Zuckerberg đã cho biết vào thứ Tư rằng ông sẽ biến Threads trở thành "một nơi thoải mái".

Zuckerberg đồng ý với Gary Vaynerchuk rằng Threads và người dùng cần "tập trung vào lòng tốt".

Dường như mọi người ở Mỹ đang sử dụng Threads, nhưng cần thời gian để xem liệu nó có thể vượt mặt Twitter trong tương lai hay không.

Theo Zuckerberg, trong bốn giờ đầu kể từ khi ra mắt, hơn năm triệu người đã đăng ký nền tảng này.

Tính đến 11h sáng theo giờ New York (23h đêm 6/7 tại Việt Nam), Threads đã đạt được 30 triệu người dùng và có khoảng 30.000 người tham gia mỗi phút, theo thông tin từ biên tập viên Dave Lee của hãng tin kinh tế Bloomberg.

So sánh với Twitter, Threads đã mất 17 năm để đạt được 238 triệu người dùng hàng ngày trước khi Musk tiếp quản.

Kế hoạch của Mark Zuckerberg để đánh bại Elon Musk trong Fight Club đã thành công nếu chỉ nhìn vào các số liệu.

Zuckerberg, rất hạnh phúc với sự phản hồi tích cực, đã đăng tweet đầu tiên của mình sau hơn một thập kỷ: "Ở đây thật khốc liệt".

"Mọi người nghĩ rằng điều này có thể vượt xa twitter không?", một người dùng có tên mikedavismma viết.

"Mặc dù cần mất thời gian, nhưng theo tôi, tốt nhất là phải tạo ra một ứng dụng trò chuyện công khai để giao tiếp với hơn 1 tỷ người. Dù Twitter đã có cơ hội nhưng không thành công. Tôi hy vọng rằng chúng tôi sẽ có thể làm được điều đó", Zuckerberg trả lời một cách quyết tâm.

"Hiện tại, tỷ số là 1-0 ủng hộ Zuckerberg. Bạn hãy bắt đầu nước đi của mình, Elon", tờ Business Insider bình luận.

Dave Lee nhấn mạnh rằng đây có thể là lần đầu tiên Mark Zuckerberg thực hiện một chiến dịch PR tích cực và thành thật cho sản phẩm của Meta, kể từ vụ bê bối Cambridge Analytica năm 2018 đã gây tổn hại nghiêm trọng đến danh tiếng của công ty.

Tuy nhiên, theo Biên tập viên từ Bloomberg, nền tảng này vẫn còn những điểm yếu và cũng như mọi ứng dụng mới khác, dự kiến sẽ gặp phải những thách thức ngày càng tăng lên khi số lượng người dùng tăng lên.

Vừa khai sinh một ngày, mạng xã hội Threads của Mark Zuckerberg đã bị Elon Musk tấn công