Một mùa WeChoice Awards nữa về, sẵn sàng lắng nghe album cực hay: Nơi sinh ra chuỗi hit đỉnh của Vpop

Một mùa WeChoice Awards nữa về, sẵn sàng lắng nghe album cực hay: Nơi sinh ra chuỗi hit đỉnh của Vpop

Những album đỉnh cao của WeChoice Awards đã tạo nên những cung bậc cảm xúc khác nhau cho người nghe Từ việc chữa lành tâm hồn sau đại dịch, những điều giản đơn, trong trẻo và ấm áp, đến việc vượt qua nỗi đau tâm lí và khai sinh ra loạt hit Vpop Hãy chờ đợi điều gì đặc biệt trong album Dám Đam Mê Dám Rực Rỡ của WeChoice Awards 2023!

WeChoice Awards 2023 đã quay trở lại, tiếp tục khẳng định vai trò quan trọng của giải thưởng, vừa phản ánh xu hướng của giới trẻ. Mỗi kỳ WeChoice thường có một album phòng thu với đa số bài hát hoàn toàn mới, đây đã trở thành một "đặc sản" của WeChoice, thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả.

Trước khi tiết lộ thông tin chính thức về album WeChoice Awards 2023, hãy cùng điểm lại loạt album đã kết hợp với tất cả các ngôi sao hàng đầu Vpop theo từng năm. Tất cả đã được WeChoice sắp xếp và trình diễn qua nhiều năm cho nhiều thế hệ người hâm mộ.

Diệu Kỳ Việt Nam (WeChoice Awards 2020): khi âm nhạc là liều thuốc chữa lành những thương tổn tâm hồn sau đại dịch

Album Diệu Kỳ Việt Nam của WeChoice Awards 2020 đón nhận sự yêu thích từ cộng đồng, được ra mắt vào thời điểm cả nước đang đối mặt với đại dịch Covid-19 với rất nhiều câu chuyện truyền cảm hứng và đầy xúc động. Ngay từ khi thông tin về album được hé lộ với 8 ca khúc và sự tham gia của 29 nghệ sĩ nổi tiếng Vpop, nhận được sự quan tâm lớn từ khán giả. Sự đầu tư kỹ lưỡng từ hình ảnh đến âm thanh và thông điệp ý nghĩa đã gây ấn tượng mạnh mẽ đến cộng đồng.

Một mùa WeChoice Awards nữa về, sẵn sàng lắng nghe album cực hay: Nơi sinh ra chuỗi hit đỉnh của Vpop

8 ca khúc - 8 “tổ hợp” đỉnh-của-chóp trong album Diệu Kỳ Việt Nam bao gồm If U Have A Dream với thông điệp đầy lạc quan của Min, Kai Đinh, R.Tee và Tinle; Chương 2 Của Tương Lai, màn kết hợp "phun punchline nhả vần" cực ngầu của bộ đôi MCK và WEAN; Lời Cảm Ơn: 2 nàng cá tính thuộc GenZ Tlinh - Mỹ Anh bày tỏ sự tri ân với đội ngũ y bác sĩ chống dịch Covid-19 rất ngọt ngào; Song Nhi là bản nhạc lắng đọng của ViruSs, Thùy Chi và ICD khiến nhiều người rơi nước mắt; Cánh Cửa Diệu Kỳ với bộ tứ Hoàng Thùy Linh - Dế Choắt - Khắc Hưng - Hoàng Rob mang niềm hứng khởi; Chính Tôi Người Việt Nam là nơi Karik, Erik và Only bày tỏ niềm tự hào dân tộc;...

Ca khúc chính của album - Diệu Kỳ Việt Nam thực sự là bài hát vinh danh tất cả chúng ta - những người Việt Nam - đã cùng chung tay kiên cường đối đầu với bao thử thách trong năm 2020, cùng nhau nhìn về một tương lai tươi sáng. Không chỉ qua giai điệu đậm nét dân gian mà nghía qua từng lời trong Diệu Kỳ Việt Nam, bạn sẽ thấy rõ hình ảnh của một Việt Nam đầy diệu kỳ, lạc quan và tươi sáng nhưng không kém phần kiên cường.

Nhắc đến album Diệu Kỳ Việt Nam mà không thể không nhắc đến Tình Bạn Diệu Kỳ của AMEE - Ricky Star - Lăng LD thật sự là thiếu sót. Đặc biệt, đoạn hook bắt tai của AMEE khiến giới trẻ vô cùng yêu thích và bùng nổ trên mạng xã hội. Giai điệu bắt tai này cũng từng tạo nên cơn sốt trên TikTok nửa đầu năm 2021 khi được hàng trăm nghìn bạn trẻ đu trend "đưa tay đây nào, mãi bên nhau bạn nhé!", và chắc chắn đến tận bây giờ bạn vẫn có thể nghe giai điệu này vang lên ở bất kì nơi đâu!

/vita-mood/ (WeChoice Awards 2019): những điều giản đơn, trong trẻo và ấm áp

Sau một thời gian dài chuẩn bị, album chủ đề cho WeChoice Awards 2019 đã chính thức ra mắt với tựa đề "/vita-mood/". Với âm nhạc Indie mang hơi thở gần gũi của cuộc sống hàng ngày, "/vita-mood/" đã tái hiện hình ảnh về thế hệ trẻ, với những cung bậc cảm xúc khác nhau mà họ trải qua. Mỗi bài hát trong album đều là một phần của cuộc sống, khiến người nghe có thể tìm thấy chính mình trong đó. Đặc biệt, sự xuất hiện của Justatee với vai trò cố vấn âm nhạc sẽ không làm phí công sức mà các bạn dành để lắng nghe album "/vita-mood/".

Một mùa WeChoice Awards nữa về, sẵn sàng lắng nghe album cực hay: Nơi sinh ra chuỗi hit đỉnh của Vpop

Album bao gồm các ca khúc: Tập Thể Dục (Kiên), Vì Em Là Con Gái (LyLy), Đường Chân Trời (Chillies), 2004 (Cá Hồi Hoang), Love 1216 (Thịnh Suy). Đây cũng là lần đầu tiên các tài năng trẻ của làng nhạc Việt kết hợp, viết về tuổi trẻ và tâm tư của mình. Đây là album đầu tiên tại thị trường nhạc Việt có sự quy tụ của các nghệ sĩ indie tài năng, nhận được nhiều sự yêu mến của khán giả trẻ và chắc chắn sẽ mang đến niềm vui tinh thần cho những ngày đầu năm.

Bình Tĩnh Sống (WeChoice Awards 2017): câu chuyện vượt qua nỗi đau tâm lí

Giải thưởng WeChoice Award mùa thứ 4 với chủ đề Bình Tĩnh Sống và album cùng tên đã chính thức ra mắt. Mỗi ca khúc trong album hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn nhiều điều bất ngờ, giúp bạn có thêm động lực sống và vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống, công việc và tình yêu.

Một mùa WeChoice Awards nữa về, sẵn sàng lắng nghe album cực hay: Nơi sinh ra chuỗi hit đỉnh của Vpop

Mở đầu cho album là ca khúc Everyday của ca/nhạc sĩ Only C. Ca khúc thứ hai là 5 AM của Kai Đinh,... những bản nhạc đầy dịu dàng, phù hợp với tinh thần của kì WeChoice 6 năm trước. Không thể quên sự góp mặt của 19 nghệ sĩ cho ca khúc chủ đề - Bình Tĩnh Sống. Ca khúc chủ đề của album - Bình Tĩnh Sống hoàn toàn đến từ trải nghiệm của nhạc sĩ Only C trên hành trình vượt qua những tổn thương tâm lí. Từ chính trải nghiệm đầy cảm xúc ấy, Only C đã viết nên ca khúc, tạo sự đồng cảm và kết nối đầy lay động.

Trái Tim Vàng Son (WeChoice Awards 2016): “cái nôi” khai sinh ra loạt hit của Vpop!

Album Trái Tim Vàng Son gồm tổng cộng 14 ca khúc được ra mắt tại Gala trao giải WeChoice Awards 2016. "Phát pháo" của dự án là ca khúc đặc biệt mang tên "We Are One". Để truyền tải đầy đủ không khí và ý nghĩa của We Are One đến khán giả, nhạc sĩ Thanh Bùi và BTC WeChoice Awards đã mời một số ca sĩ tham gia thu âm tập thể cho ca khúc này như Đông Nhi, Uyên Linh, Quốc Thiên, Hòa Minzy, Suni Hạ Linh, MIN, Ái Phương, Đức Phúc, MONSTAR, UNI5, Rocker Nguyễn,...

Trái Tim Vàng Son có thể xem là album thuộc WeChoice Awards có số lượng track nhiều nhất với 14 ca khúc bao gồm Phải Có Anh của Kai Đinh, Một Mai Ta Già của Toof.P, Lạ Lùng của Vũ., Do What You Want của Châu Đăng Khoa và Karik, We Belong Together của Đông Nhi, Phút Ban Đầu của Ái Phương, Lời Hạnh Phúc của Hà Anh Tuấn và Phương Linh,

Tất nhiên không thể bỏ qua bản hit đình đám của Tiên Tiên - Trái Tim Vàng Son - và cũng có thể xem là một trong những ca khúc chủ đề WeChoice Awards nổi tiếng nhất, được đông đảo công chúng biết đến nhất.

Bên cạnh đó, rất nhiều bản hit đình đám của nghệ sĩ thực chất đều bắt nguồn từ chiếc album siêu chất lượng này như Lạ Lùng của Vũ. Chính từ Lạ Lùng, cả cộng đồng mạng mới “sửng sốt” về một giọng ca indie đầy ấm áp, tình cảm đầy rung động đến như vậy. Có thể tự tin nói rằng, chính từ Lạ Lùng và album Trái Tim Vàng Son, Vũ. đã từ một chàng nghệ sĩ chưa nhiều người biết để trở thành “Hoàng tử Indie”, tạo bước đà vững chắc cho những thành công bùng nổ sau này của anh.

Không thể không nhắc đến ca khúc "We Belong Together" của Đông Nhi. Ngay từ khi "nhá hàng" cho album Trái Tim Vàng Son, ca khúc đã thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả. Khi chính thức ra mắt, "We Belong Together" đã trở thành một hit lớn trong sự nghiệp của Đông Nhi, là một bản tráng ca lay động những tâm hồn lẻ loi và đã được nữ nghệ sĩ tự hào trình diễn tại nhiều sự kiện mang tính nhân văn.

Chờ đợi gì ở album Dám Đam Mê Dám Rực Rỡ của WeChoice Awards 2023?

Và không để khán giả phải chờ đợi lâu hơn, WeChoice Awards cũng đã chính thức giới thiệu về album phòng thu đặc biệt gắn liền với mùa trao giải lần này. Những cái tên nghệ sĩ đình đám đã được hé lộ thông qua một bảng ô chữ bí ẩn. Tất cả đều là những cái tên cực "khủng" khiến khán giả đứng ngồi không yên: từ diva Mỹ Linh, Myra Trần, Văn Mai Hương,... cho đến Wren Evans, HIEUTHUHAI, Grey D, Liu Grace, Pháp Kiều,... và vẫn còn rất nhiều cái tên nữa. Bên cạnh đó, toàn bộ dàn producer tài hoa của nhà S.Hube Label sẽ đảm nhận việc thực hiện album lần này, hứa hẹn chất lượng âm nhạc sẽ chiều chuộng được những tai nghe khó tính nhất! Tất cả đã đủ để tạo sự trông ngóng lên đến đỉnh điểm của khán giả cho album chủ đề WeChoice Awards năm nay!

Một mùa WeChoice Awards nữa về, sẵn sàng lắng nghe album cực hay: Nơi sinh ra chuỗi hit đỉnh của Vpop

Giải thưởng WeChoice - sự kiện hàng năm do VCCorp tổ chức, nhằm vinh danh những người mang tính cách cảm hứng, những sự kiện, sản phẩm và dự án có tác động tích cực đối với cộng đồng - đã trở lại với thông điệp: Dám đam mê, Dám rực rỡ.

Cổng đề cử WeChoice Awards 2023 đã chính thức mở từ ngày 18/12/2023. Hãy cùng chúng tôi tôn vinh những câu chuyện và những nhân vật mà bạn cảm thấy xứng đáng được ghi nhận tại WeChoice Awards 2023, qua cổng đề cử chúng tôi dành riêng cho bạn.

Truy cập wechoice.vn để gửi Đề cử của bạn về cho WeChoice Awards 2023.

Thời gian gửi đề cử: ngày 18/12/2023 - 23:59 ngày 08/01/2024.