Microsoft tung ra ChatGPT bảo mật vượt trội tại Nhật Bản

Microsoft tung ra ChatGPT bảo mật vượt trội tại Nhật Bản

Microsoft chuẩn bị ra mắt phiên bản ChatGPT bảo mật hơn tại Nhật Bản với khả năng xử lý thông tin mật của chính phủ và doanh nghiệp

Microsoft tung ra ChatGPT bảo mật vượt trội tại Nhật Bản

Ảnh minh họa: Reuters

So với phiên bản ChatGPT hiện tại, phiên bản mới của dịch vụ trí tuệ nhân tạo này sẽ phù hợp để Chính phủ Nhật Bản áp dụng, vì tất cả thông tin sẽ được xử lý tại các trung tâm dữ liệu tại Nhật Bản. Cả ngân hàng và các công ty xử lý dữ liệu nhạy cảm cũng có thể tận dụng công cụ này.

Microsoft sẽ tung ra phiên bản mới của ChatGPT tại Nhật Bản, trở thành khu vực thứ ba sau Mỹ và châu Âu. Động thái này được thực hiện trong bối cảnh Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida đang thúc đẩy sử dụng trí tuệ nhân tạo như một động lực tăng trưởng cho đất nước. Chính phủ Nhật Bản đang xem xét việc áp dụng ChatGPT để giảm tải công việc của các quan chức và nhân viên, bao gồm chuẩn bị câu hỏi cho các cuộc họp nội các và ghi biên bản cuộc họp... Microsoft đã thông báo về phiên bản ChatGPT này trong một cuộc họp tổ chức tại trụ sở của đảng Dân chủ Tự do cầm quyền tại Tokyo vào cuối tháng 7 vừa qua. Tập đoàn này cam kết rằng thông tin mật sẽ được lưu trữ tại Nhật Bản và không thể truy cập từ nước ngoài.

Tại buổi họp này, một số thành viên đảng Dân chủ Tự do đã hoan nghênh thông báo từ Microsoft, cho biết họ đã giảm bớt lo ngại về bảo mật dữ liệu và hy vọng công nghệ này sẽ được áp dụng trong các lĩnh vực tài chính, quốc phòng và y tế.

Chính văn phòng Nội các Nhật Bản, Hirokazu Matsuno, đã đánh giá quyết định này của Microsoft là một bước đi "quan trọng trong việc áp dụng trí tuệ nhân tạo tại Nhật Bản". Ông cho biết chính phủ sẽ xem xét việc áp dụng ChatGPT tùy theo nhu cầu của các cơ quan từng cá nhân.

Microsoft chính thức khai tử trợ lý ảo Cortana trên Windows 10 và Windows 11