Microsoft kết hợp công cụ tạo ảnh Dall-E 3 cùng Bing tối ưu tìm kiếm

Microsoft kết hợp công cụ tạo ảnh Dall-E 3 cùng Bing tối ưu tìm kiếm

Microsoft tích hợp công cụ tạo ảnh Dall-E 3 của OpenAI vào công cụ tìm kiếm Bing, nhằm nâng cao khả năng trí tuệ nhân tạo (AI) và cạnh tranh với Google

Microsoft kết hợp công cụ tạo ảnh Dall-E 3 cùng Bing tối ưu tìm kiếm

Microsoft đã tích hợp công cụ tìm kiếm Bing với trình tạo ảnh Dall-E 3. Ảnh: windowslatest.com

Dall-E, một sản phẩm của OpenAI, đã được phát triển bằng công nghệ máy học để tạo ra ảnh kỹ thuật số từ mô tả tự nhiên. Phiên bản thứ ba của Dall-E đã được tích hợp với công cụ ChatGPT, từ đó giúp người dùng tìm kiếm và tạo ra những gì họ cần một cách dễ dàng. Dự kiến, Dall-E 3 sẽ được phát hành vào tháng 10 tới.

Tháng 2 vừa qua, Microsoft đã tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) dùng để tạo sinh đoạn văn như ChatGPT vào Bing. Điều này giúp công cụ tìm kiếm của hãng cung cấp câu trả lời thỏa đáng cho các câu hỏi của người dùng thay vì chỉ đưa ra các liên kết đến trang web.

Trong ngày 21/9, Microsoft đã thông báo rằng "Copilot" - một trợ lý chatbot AI - cũng sẽ sử dụng công nghệ từ OpenAI và được phát hành vào ngày 1/11.

Copilot là một ứng dụng AI tích hợp vào bộ công cụ Microsoft 365 và hệ điều hành Windows 11. Nó được phát triển để đưa ra gợi ý trả lời email, tóm tắt nội dung cuộc họp và tạo tài liệu so sánh thông tin nội bộ của công ty với thông tin được thu thập trên Internet.

Tập đoàn Microsoft đang đầu tư rất nhiều vào công nghệ AI và đang tìm cách tích hợp nó vào các sản phẩm để kiếm lợi nhuận cao. Đầu năm nay, tập đoàn quyết định đầu tư thêm 10 tỷ USD vào OpenAI, công ty mẹ của chatbot ChatGPT, đã gây sốt trong giới công nghệ kể từ khi được ra mắt vào tháng 11/2022. Năm 2019, Microsoft đã đầu tư 1 tỷ USD vào OpenAI.

Tương tự, ngày 19/9 vừa qua, Google cho biết đã tích hợp Gmail, YouTube và các công cụ khác với chatbot Bard của công ty.