Microsoft chuẩn bị thực hiện một sự thay đổi khiến công việc cài Win dạo có thể đến hồi kết?

Microsoft chuẩn bị thực hiện một sự thay đổi khiến công việc cài Win dạo có thể đến hồi kết?

Microsoft sẽ thực hiện một thay đổi đáng chú ý liên quan đến việc cài Win dạo, giúp người dùng cài đặt lại Windows mà không mất dữ liệu thông qua Windows Update Thông tin hữu ích về tính năng này đã được cung cấp trong phần mô tả

Nếu bạn đã từng thực hiện cài đặt lại Windows 11, bạn sẽ biết rằng quá trình này mất rất nhiều thời gian và công sức. May mắn thay, Microsoft đã lắng nghe 'nỗi khổ' của người dùng.

Theo đó, trong bản cập nhật gần đây cho nhánh Windows 11 beta, Microsoft đang cung cấp phương thức cài đặt lại hệ điều hành hoàn toàn mới thông qua Windows Update, giúp bảo toàn nguyên vẹn dữ liệu người dùng.

Một tính năng mới hữu ích cho Windows 11

Dựa trên thông tin từ Windows Latest, bản cập nhật mới nhất cho nhánh Windows Insider beta đã thêm một tính năng mới có tên là "Sửa lỗi khi sử dụng Windows Update" (Fix Problems using Windows Update). Tính năng này hiện đang trong quá trình phát triển nên chưa hoạt động hoàn toàn. Tuy nhiên, nếu bạn là người dùng thử nghiệm đủ điều kiện để trải nghiệm nhánh Windows 11 Insider beta, bạn có thể thấy nút của tính năng này trên trang Khôi phục, trong danh sách các cài đặt sao lưu của Windows 11.

Microsoft chuẩn bị thực hiện một sự thay đổi khiến công việc cài Win dạo có thể đến hồi kết?

Việc cài đặt lại Windows luôn là nỗi ác mộng với nhiều người dùng

Mặc dù tính năng này hiện không hoạt động nhưng phần mô tả vẫn cho chúng ta gợi ý hữu ích về chức năng của nó, bao gồm việc sẽ "cài đặt lại phiên bản Windows hiện tại của bạn (ứng dụng, tệp và cài đặt của bạn sẽ được giữ nguyên)." Đây có vẻ là một cách để thực hiện việc cài đặt lại Windows 11 mới mà không yêu cầu người dùng phải sở hữu bất kỳ ổ đĩa ngoài (hoặc USB), hoặc tải xuống thêm file bổ sung nào.

Dĩ nhiên, do tính năng này vẫn đang trong quá trình phát triển, nên chúng ta chưa biết thông tin chi tiết về nó. Ví dụ, không chắc chắn liệu Windows 11 có thể tự sửa chữa các file mà không cần khởi động lại hay không. Tương tự, thời gian cài đặt lại Windows 11 sẽ mất bao lâu, hoặc tính năng này có phải là giải pháp tốt hơn cho việc sử dụng ổ khôi phục bên ngoài hay không vẫn là một câu hỏi chưa được giải đáp.

Tuy nhiên, điều này chắc chắn là một tin vui với nhiều người dùng, đặc biệt trong bối cảnh Microsoft muốn giải quyết sự cố trên PC Windows một cách dễ dàng hơn. Đối với những người dùng không có kiến thức chuyên sâu về phần cứng và phần mềm, cũng như luôn thấy rụt rè khi cần phải cài đặt lại Windows, khả năng có thể 'làm mới' hệ điều hành chỉ với một nút bấm sẽ rất tiện lợi.