Microsoft cam kết bảo vệ đối tác với công nghệ AI và vấn đề bản quyền

Microsoft cam kết bảo vệ đối tác với công nghệ AI và vấn đề bản quyền

Microsoft cam kết bảo vệ người dùng trước các vấn đề bản quyền AI qua dịch vụ AI Copilot, đảm bảo chịu trách nhiệm pháp lý khi có kiện tụng xảy ra

Microsoft cam kết bồi thường cho khách hàng về thiệt hại pháp lý khi sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) của họ và bị kiện vì vi phạm bản quyền đối với sản phẩm do hệ thống AI tạo ra. Công ty cho biết vào ngày thứ Năm.

Microsoft sẽ chịu trách nhiệm về những nguy cơ pháp lý tiềm ẩn có thể phát sinh từ bất kỳ khiếu nại nào do các bên thứ ba đề xuất, miễn là khách hàng của công ty sử dụng "các rào cản và bộ lọc nội dung" được tích hợp trong sản phẩm của họ. Công ty đã cung cấp tính năng nhằm giảm khả năng AI tái tạo nội dung vi phạm.

Giám đốc pháp lý của Microsoft, Brad Smith, đã thông báo rằng công ty sẽ đảm nhận trách nhiệm xử lý những rủi ro pháp lý tiềm ẩn khi ngày càng nhiều chủ sở hữu bản quyền có thêm câu hỏi về quá trình tạo ra nội dung bởi trí tuệ nhân tạo.

Microsoft cam kết bảo vệ đối tác với công nghệ AI và vấn đề bản quyền

Microsoft cho biết đây là một phần của chính sách mở rộng để cam kết chung với khách hàng về trí tuệ nhân tạo, công bố từ đầu năm nay. Mục tiêu của Microsoft là để khách hàng cảm thấy an tâm hơn trong việc sử dụng dịch vụ trí tuệ nhân tạo của mình. Qua chính sách này, công ty cũng thể hiện sự thấu hiểu đối với các lo ngại của người sở hữu bản quyền. Ngoài ra, Microsoft cũng đã xây dựng quy trình bảo vệ để ngăn chặn việc vi phạm bản quyền.

Nếu một khách hàng thương mại bị bên thứ ba kiện cáo vì vi phạm quyền sở hữu trí tuệ khi sử dụng AI Copilots của Microsoft, chúng tôi cam kết bảo vệ khách hàng và chuẩn bị trả tiền đề phòng cho bất kỳ phán quyết hoặc giải quyết bất lợi nào phát sinh từ vụ kiện, miễn là khách hàng đã sử dụng công cụ AI theo hướng dẫn.

Với sự phổ biến của các chương trình máy tính AI tổng hợp có khả năng tự tạo ra nội dung văn bản, hình ảnh, âm thanh, hiện nay người dùng dữ liệu đã có mối lo ngại về khả năng tạo nội dung của công nghệ này mà không cần tham chiếu đến tác giả ban đầu của nó.

Microsoft đang đẩy mạnh sự phát triển trong lĩnh vực GenAI bằng việc đầu tư vào OpenAI, nhà sản xuất của ChatGPT, và tích hợp công nghệ này vào nhiều sản phẩm của họ như các dịch vụ đám mây, Tìm kiếm và phần mềm năng suất doanh nghiệp.

MS Paint, dù đã trở thành "tuổi trung niên", vẫn có tính năng tương tự như trên Galaxy S23 Ultra, phiên bản mới nhất.