Meta, Netflix, Amazon gây sốt với vị trí quản lý AI: Mức lương 21,5 tỷ/năm thu hút cả sinh viên mới ra trường

Meta, Netflix, Amazon gây sốt với vị trí quản lý AI: Mức lương 21,5 tỷ/năm thu hút cả sinh viên mới ra trường

Mức lương hấp dẫn cho vị trí quản lý AI tại Meta, Netflix và Amazon khiến cộng đồng ngưỡng mộ Không chỉ những sinh viên mới tốt nghiệp, mà bất kỳ ai cũng có cơ hội đáng giá để tham gia vào lĩnh vực này

Trong thời đại công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ, các nhà tuyển dụng đang rất quan tâm đến việc tìm kiếm những ứng viên có kiến thức chuyên sâu về trí tuệ nhân tạo.

Cụ thể, từ đầu năm nay, số lượng việc làm liên quan đến trí tuệ nhân tạo trên trang tuyển dụng Real đã tăng gấp 4 lần, theo dữ liệu được tờ Wall Street Journal thu thập. Tuy nhiên, nguồn cung nhân tài là hạn chế, dẫn đến các công ty Mỹ đang cạnh tranh nhau bằng việc đề ra mức lương 6 chữ số để thu hút nhân tài.

"Đây là một thị trường kinh tế thuần túy. Chúng tôi gặp khó khăn trong việc tìm thêm hàng nghìn nhà phát triển trí tuệ nhân tạo và quản lý sản phẩm ngay lập tức", tuyên bố của Paul J. Groce, một đối tác tại công ty tuyển dụng Leathwaite.

Meta, Netflix, Amazon gây sốt với vị trí quản lý AI: Mức lương 21,5 tỷ/năm thu hút cả sinh viên mới ra trường

Tháng trước, Netflix đã tạo sự chú ý trên công chúng khi tuyển dụng nhân sự quản lý sản phẩm tập trung vào trí tuệ nhân tạo với mức lương lên tới 900.000 USD/năm (tương đương 21,5 tỷ đồng). Ứng dụng hẹn hò Hinge cũng đang tìm kiếm giám đốc trí tuệ nhân tạo với mức lương 398.000 USD/năm (tương đương 9,5 tỷ đồng); trong khi Amazon đang gấp rút tìm kiếm nhân sự quản lý cấp cao trong lĩnh vực khoa học ứng dụng và trí tuệ nhân tạo. Các vị trí này có thể được trả lương lên tới 340.300 USD/năm (tương đương 8 tỷ đồng).

Bên cạnh các tập đoàn công nghệ, Capital One hiện đang tuyển dụng kỹ sư AI tổng hợp với mức lương cao lên đến 325.700 USD/năm. Walmart đang tìm kiếm chuyên gia quản lý cấp cao cho nền tảng AI với mức lương từ 168.000-252.000 USD/năm. Đại diện phát ngôn của Walmart cho biết: "Khi có sự tiến bộ, chúng tôi tạo ra nhiều công việc và cơ hội mới cho nhân sự".

Trước đó, Meta đã công bố danh sách tìm kiếm ứng viên cho vị trí kỹ sư nghiên cứu về Trí tuệ Nhân tạo tổng quát. Cả những sinh viên mới tốt nghiệp cũng có cơ hội thử sức và nhận mức lương hàng năm lên đến 137.000 USD (tương đương hơn 400 triệu đồng). Thậm chí, công ty Nvidia - một trong những tên tuổi hàng đầu trong lĩnh vực chip - cũng đang tuyển dụng cho vị trí nghiên cứu về Trí tuệ Nhân tạo tổng quát và mức thu nhập được cung cấp dao động từ 156.000 USD đến 247.250 USD mỗi năm.

Công nghệ Trí tuệ Nhân tạo tổng quát đang ngày càng thu hút sự chú ý khi các công ty công nghệ nhận ra rằng việc sử dụng các công cụ như ChatGPT thật sự có thể giúp họ nâng cao chất lượng sản phẩm và tăng tốc độ làm việc.

Vào tháng 6, Crossover - một nền tảng tìm việc làm từ xa đã nộp đơn ứng tuyển cho vị trí giám đốc cấp cao và giám đốc sản phẩm. Cả hai vị trí này đều có mức thu nhập rất cao lên đến 800.000 USD, tuy nhiên, ứng viên cần được yêu cầu phải biết áp dụng ChatGPT vào công việc hàng ngày.

Stacie Haller, cố vấn nghề nghiệp chính tại trang web việc làm Resume Builder đã nói với Insider rằng "Hiện đang có một cuộc đua tranh để thu hút nhân tài. Chỉ khi làm như vậy, công ty mới có thể dẫn đầu. Họ sẵn sàng trả lương cao để thu hút những người có khả năng như vậy".

Theo Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD), có rất ít bằng chứng để chứng minh rằng trí tuệ nhân tạo AI đã có tác động đáng kể đến việc làm của con người. Tuy nhiên, điều này là do cuộc cách mạng AI đang ở giai đoạn đầu. OECD nhấn mạnh rằng 27% lực lượng lao động trong các nước thành viên của tổ chức này đang làm các công việc có rủi ro cao nhất bị tự động hóa. Các công việc này được xác định là sử dụng hơn 25/100 kỹ năng mà chuyên gia AI đánh giá có khả năng tự động hóa dễ dàng.

Theo một cuộc khảo sát được tiến hành vào năm ngoái, có 3 người trong số 5 công nhân lo ngại rằng họ có thể mất việc trong vòng 10 năm tới do sự phát triển của AI. Cuộc khảo sát đã được tiến hành với 5.300 công nhân tại 2.000 công ty thuộc nhiều lĩnh vực sản xuất và tài chính ở 7 quốc gia thành viên OECD.

Theo: BI

'Cơn sóng thần' của trí tuệ nhân tạo: Tác động vượt ngoài quy mô của cuộc cách mạng Internet, gây gián đoạn cho 300 triệu việc làm và cả nguồn sinh kế của lao động trí thức.