Meghan Markle: Cuộc im lặng đằng sau cánh gàu

Meghan Markle: Cuộc im lặng đằng sau cánh gàu

Sự im lặng đáng chú ý của Meghan Markle trước cuộc đình công của SAG-AFTRA làm nổi bật câu hỏi: tại sao? Trong bối cảnh này, liệu đây có phải là cơ hội cuối cùng để vợ chồng Sussex tỏa sáng và định hình lại hình ảnh của họ?

Lý do Meghan im lặng

Ngày 14/7, Hiệp hội diễn viên màn ảnh - Liên đoàn nghệ sĩ truyền hình và phát thanh Mỹ (SAG-AFTRA) đã tổ chức cuộc đình công tại Hollywood và trên toàn quốc để phản đối các hãng phim và dịch vụ truyền hình trực tuyến. Khoảng 160.000 diễn viên đã tập trung trước các trụ sở của các hãng phim lớn như Netflix, Warner Bros, Disney và Paramount ở Los Angeles sau khi cuộc đàm phán với Liên minh các nhà sản xuất phim và truyền hình (AMPTP) không đạt được thỏa thuận.

SAG-AFTRA cùng với 11.500 thành viên của Hiệp hội biên kịch Mỹ (WGA) đòi hỏi tăng mức lương cơ bản và đảm bảo quyền lợi của họ trong thời đại phát triển truyền hình trực tuyến, đồng thời cam kết bảo vệ các tác phẩm của họ khỏi việc bị thay thế bởi trí tuệ nhân tạo (AI) trong tương lai. Đây là lần đình công kép đầu tiên mà ngành công nghiệp điện ảnh Hollywood phải đối mặt kể từ năm 1960.

Trong sự kiện lịch sử của SAG-AFTRA, Meghan Markle đã nhận được sự chú ý từ truyền thông khi giữ thái độ im lặng.

Meghan Markle: Cuộc im lặng đằng sau cánh gàu

Meghan đã từng kêu gọi sự ủng hộ từ SAG-AFTRA trong năm 2021, nhưng lại không tiết lộ những ý kiến của mình khi công đoàn bắt đầu cuộc đình công. (Ảnh: CBS)

Trong phỏng vấn trên truyền hình toàn cầu với Oprah Winfrey vào năm 2021, Meghan tiết lộ rằng việc từ bỏ tư cách thành viên SAG-AFTRA là một trong những niềm tiếc nuối lớn nhất của cô khi trở thành cô dâu hoàng gia.

Cô cho biết đã trình bày yêu cầu giúp đỡ này cho bộ phận nhân sự của Cung điện Buckingham, nói rằng: "Tôi thật sự cần sự hỗ trợ. Vì trong công việc trước đây, tôi đã có một công đoàn và họ sẽ bảo vệ tôi".

Sau lời phát biểu đó, SAG-AFTRA đã bày tỏ sự hỗ trợ đối với Nữ công tước Sussex thông qua một bài đăng trên Twitter: ''Chúng tôi đứng về bên bạn, Meghan. Mọi người đều xứng đáng được bảo vệ bởi một tổ chức lao động''.

Tuy nhiên, hiện tại, Meghan chưa có phản ứng đáp lại tình cảm ủng hộ mà SAG-AFTRA đã dành cho cô cách đây 2 năm.

Theo tình báo được công bố, có lẽ vì Harry và Meghan đã ký hợp đồng trị giá 100 triệu USD với Netflix vào năm 2020, nên hiện nay cựu ngôi sao Suits đang gặp phải xung đột lợi ích khi Netflix từ chối thỏa hiệp với các diễn viên và biên kịch.

Vào tháng 6, sau khi có thông tin về việc Spotify hủy bỏ hợp tác với cặp đôi Hoàng gia Sussex, thông tin đồn đại rằng hợp đồng của Harry và Meghan với Netflix cũng sắp kết thúc đã khiến giới Hollywood sôi sục.

Tuy nhiên, "gã khổng lồ" nổi tiếng đã phủ nhận thông tin này và tuyên bố rằng họ rất coi trọng mối quan hệ với công ty Archewell Productions của Harry và Meghan. Họ cho biết rằng hành trình thú vị với cặp đôi này chưa kết thúc sớm đâu.

Cơ hội cuối cùng cho vợ chồng Sussex

Thỏa thuận với Netflix là thương vụ lớn duy nhất còn lại của Harry và Meghan. Tuy nhiên, cuộc đình công ở Hollywood đã ảnh hưởng trực tiếp đến các dự án mà họ đang có ý định thực hiện.

Theo thông báo vào đầu tháng 7, Archewell đã không được SAG-AFTRA chấp thuận miễn trừ đặc biệt, do đó sẽ không thể hoàn thành các dự án đã được lên kế hoạch. Vì vậy, kế hoạch sản xuất phim truyền hình đầu tiên cho Netflix của công ty - phiên bản tiền truyện của cuốn tiểu thuyết kinh điển "Great Expectations" của Charles Dickens, có tên tạm thời là "Bad Manners" - sẽ bị hoãn vô thời hạn và có thể không bao giờ được thực hiện.

Meghan Markle: Cuộc im lặng đằng sau cánh gàu

Cuộc đình công ở Hollywood đã có ảnh hưởng tới Harry và Meghan (Ảnh: Getty Images).

Tuy vậy, nhà đạo diễn kiêm nhà sản xuất người Mỹ, Paul Duddridge, cho rằng thực tế này chưa chắc đã xấu xa với gia đình Sussex. Họ có thể tận dụng thời gian nghỉ ngơi để tập trung vào việc sắp đặt tài chính và chuẩn bị cho tương lai.

Harry và Meghan có thể tận dụng được cuộc đình công này. Nó đem lại cho họ cơ hội thực sự để khám phá các chiến lược sáng tạo trong lúc ngành công nghiệp điện ảnh đang tạm đóng cửa. Harry và Meghan cần thay đổi câu chuyện của mình. Họ dường như đã làm giảm tầm quan trọng của Hoàng gia Anh và không làm cho thế giới phải trầm trồ trước những sản phẩm sáng tạo từ Mỹ. Bây giờ, họ đang có cơ hội thuận lợi để khôi phục hình ảnh của mình thông qua một thành công quan trọng trong lĩnh vực sáng tạo. Họ nên nắm bắt cơ hội này một cách tận dụng. Điều đó có thể là cơ hội cuối cùng của họ", ông nói với Express (Anh).

Quan điểm này tương đồng với ý kiến của chuyên gia giải trí người Anh Mark Boardman, người đã sáng lập trang web giải trí MarkMeets.

Ông Boardman nhấn mạnh rằng nửa cuối năm 2023 sẽ đối diện với thách thức lớn nhất đối với Harry và Meghan.

"Khả năng là chúng ta đang tiến vào giai đoạn đầu cuộc kết thúc tham vọng Hollywood của họ, trừ khi họ đạt được một bước ngoặt lớn. Harry và Meghan cảm thấy rằng họ đang ở thời điểm quan trọng trong hành trình truyền thông của mình. Sự nỗ lực của họ phải được đa dạng hóa nhằm tiếp tục tạo ra nguồn thu nhập trước khi Archewell thực hiện một thời gian ngừng hoạt động không xác định," ông đưa ra ý kiến.

Meghan Markle: Cuộc im lặng đằng sau cánh gàu

Harry và Meghan đang đối mặt với nguy cơ sự thất bại trong sự nghiệp Hollywood và cần phải đạt được những thành tựu để cứu vãn tình hình (Ảnh: Getty Images)

Theo thông tin từ trang Express, trang blog The Tig- mà Meghan đã đóng vào năm 2017, ngay trước khi thông báo đính hôn với Harry- là công cụ kiếm tiền ngay lập tức khả thi nhất cho cặp vợ chồng Sussex hiện tại.

Nữ công tước đã đánh giá rằng The Tig không chỉ đơn thuần là một sở thích, mà nó đã trở thành một công việc kinh doanh thực sự thành công.

Nhiều nhà quan sát tin rằng bằng cách tái khởi động trang blog về phong cách sống, Meghan có thể trở thành một người có ảnh hưởng trực tuyến lớn hơn ngay cả so với Gwyneth Paltrow, bà chủ công ty Goop được định giá 200 triệu bảng Anh (256 triệu USD) và là hàng xóm của bạn.

Ngoài dự án phim tài liệu Heart of Invictus của Hoàng tử Harry, dự kiến lên sóng cuối năm, gia đình Sussex không có bất kỳ dự án sáng tạo nào trong danh sách để đảm bảo nguồn thu nhập.

"Họ cần tìm những phương án vững chắc để tiếp tục thu hút USD. Đặc biệt là trong bối cảnh cuộc đình công đang diễn ra," một nguồn tin Hollywood cảnh báo.

Theo Daily Mail, NY Post