Mẹ bỉm sữa ngạc nhiên phát hiện ung thư vú sau 5 tháng chảy dịch

Mẹ bỉm sữa ngạc nhiên phát hiện ung thư vú sau 5 tháng chảy dịch

Phát hiện mắc ung thư vú sau 5 tháng chảy dịch núm vú, bệnh nhân nữ trở thành trường hợp điều trị tại Bệnh viện đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ)

Mẹ bỉm sữa ngạc nhiên phát hiện ung thư vú sau 5 tháng chảy dịch

Cách đây khoảng 5 tháng, núm vú phải của bệnh nhân thường xuất hiện dịch chảy, có màu hồng máu. Bệnh nhân cảm thấy đau tức nhẹ và khi sờ nắn núm vú cũng cảm giác nhói. Tuy nhiên, do lý do công việc, bệnh nhân chưa tới khám và điều trị bất kỳ gì.

Trong thời gian gần đây, bệnh nhân đã trải qua những cơn đau tức nghiêm trọng hơn. Vì vậy, người đó đã đến Bệnh viện K Trung ương để khám bệnh và khi được chẩn đoán, ung thư vú phải mới được phát hiện. Sau đó, gia đình của bệnh nhân đã đưa người đó đến Bệnh viện đa khoa Hùng Vương để tiếp tục được khám và điều trị.

Khi nhập viện, bác sĩ phát hiện bệnh nhân có khối u kích thước khoảng 2x1cm ở gần núm vú, có biểu hiện không rõ ràng, không đau, và núm vú có ít dịch hồng chảy ra. Da xung quanh núm vú không có bất kỳ thay đổi nào. Kết quả các xét nghiệm cho thấy có khối u giảm âm tuyến vú phải loại Birsads 4B, và phẫu thuật chỉnh hình ung thư độ II.

Sau đó, các bác sĩ đã tổ chức cuộc họp và đồng ý chẩn đoán: Bệnh nhân mắc bệnh ung thư vú phải giai đoạn cT1N0M0 và được khuyến nghị phẫu thuật để cắt bỏ toàn bộ tuyến vú phải và vét hạch dưới cánh tay cùng bên.

Sau quá trình phẫu thuật, tình trạng sức khỏe của bệnh nhân hiện đang phục hồi và bệnh nhân sẽ được chuyển về Khoa Ung bướu để tiếp tục quan sát.

Bệnh ung thư vú đang ngày càng tăng và trẻ hóa, với nhiều yếu tố ảnh hưởng đến tiên lượng bệnh, trong đó việc phát hiện sớm, điều trị kịp thời và theo đúng phác đồ được coi là quan trọng nhất.

Cảnh báo từ các bác sĩ: Khi phụ nữ phát hiện các dấu hiệu bất thường như đau vùng vú, phát hiện khối u khi sờ, có dịch bất thường từ núm vú... cần nhanh chóng đi khám để loại trừ khả năng mắc bệnh ung thư vú.