Mbappe ghi hat-trick trong chiến thắng đậm 14-0 của đội tuyển Pháp

Mbappe ghi hat-trick trong chiến thắng đậm 14-0 của đội tuyển Pháp

Kylian Mbappe tỏa sáng với một cú hat-trick và ba pha kiến tạo trong trận thắng lịch sử 14-0 của đội tuyển Pháp trước Gibraltar trong vòng loại EURO 2024 Tiền đạo sinh năm 1998 đã thể hiện phong độ vô cùng ấn tượng, góp công lớn giúp đội bóng quốc gia giành chiến thắng đậm đà

Lần đầu tiên trong lịch sử, đội tuyển Pháp đã giành chiến thắng với khoảng cách 14 bàn. Trước đó, chiến thắng lớn nhất của đội là khi họ đánh bại Azerbaijan với tỷ số 10-0 vào năm 1996.

Trong trận đấu này, nhà vô địch thế giới đã ghi được tổng cộng 14 bàn, được chia đều trong hai hiệp đấu. Có 10 cầu thủ khác nhau đã ghi bàn trong trận đấu này. Bữa tiệc của bàn thắng đã bắt đầu ngay từ phút thứ 3, khi Ethan Santos không may phản lưới sau pha căng ngang khó chịu của Jonathan Clauss trên sân Allianz Riviera.

Sau đó, Pháp tiếp tục thể hiện sự vượt trội với các bàn thắng liên tiếp của Marcus Thuram, Warren Zaire-Emery, Kylian Mbappe, Clauss, Kingsley Coman và Youssouf Fofana. Với loạt bàn thắng này, Pháp đã vượt lên dẫn 7-0 trước khi kết thúc hiệp một.

Mbappe ghi hat-trick trong chiến thắng đậm 14-0 của đội tuyển Pháp

Pháp tiếp tục thể hiện sức mạnh tại sân nhà. Ảnh: Reuters.

Đối với cá nhân Zaire-Emery, anh đã lập hai kỷ lục cùng một lúc, đó là trở thành cầu thủ trẻ nhất ra sân và cầu thủ trẻ nhất ghi bàn cho đội tuyển quốc gia Pháp khi mới 17 tuổi và 255 ngày.

Pháp tiếp tục thể hiện sức mạnh vượt trội trước đối thủ yếu Gibraltar trong hiệp hai. Ở phút 63, Adrien Rabiot đã gia tăng tỷ số lên 8-0 sau một tình huống lộn xộn trước vòng cấm đối phương. Sau đó, ở phút 67, Mbappe đã hoàn tất cú hat-trick kiến tạo khi tạo điều kiện cho Coman tiến xa và ghi bàn, nới rộng cách biệt lên 9-0.

Trong hiệp phụ của trận đấu, Mbappe đã ghi thêm 2 bàn ở phút 74 và 82, thiết lập kỷ lục là cầu thủ đầu tiên đồng thời ghi hat-trick và kiến tạo trong một trận đấu của đội tuyển Pháp. Ban tổ chức cũng đã ghi nhận các bàn thắng còn lại của đội chủ nhà do Coman, Ousmane Dembele và Olivier Giroud (ghi cú đúp).

Khi được hỏi về cột mốc 300 bàn trong các giải chuyên nghiệp, Mbappe đã nói: "Có những cầu thủ đã ghi được 800, 850 bàn. Tôi vẫn cần tiếp tục nỗ lực hơn, cả trong CLB lẫn đội tuyển. Dù sao thì, con số 300 vẫn là một con số thú vị."

Pháp vẫn duy trì chuỗi trận bất bại tại vòng loại EURO 2024 (thắng toàn bộ 7 trận). Trận đấu cuối cùng, Mbappe và đồng đội sẽ gặp đối thủ Hy Lạp, đội tuyển đang rất khát điểm để nuôi hi vọng vượt mặt Hà Lan và giành vị trí thứ 2 trong bảng B.