Mẫu iPhone đang mất điểm tại thị trường Việt: Còn nguy cơ vấp lịch sử sau 3 năm?

Mẫu iPhone đang mất điểm tại thị trường Việt: Còn nguy cơ vấp lịch sử sau 3 năm?

Mẫu iPhone mini đã không nhận được sự quan tâm từ người dùng Việt trong 2 năm qua và giờ đây nó đang đứng trước nguy cơ bị loại bỏ khỏi danh sách sản phẩm của Apple sau 3 năm ra mắt

Năm 2020, Apple đã công bố một chiến lược mới bằng cách ra mắt phiên bản điện thoại mini đầu tiên trong dòng iPhone 12 của mình. Ý tưởng đơn giản và ý nghĩa: hấp dẫn người dùng muốn sở hữu một chiếc điện thoại thông minh nhỏ gọn và giá rẻ hơn.

Chỉ sau hai tháng ra mắt chính thức, Apple nhận được tin xấu đầu tiên. iPhone 12 mini chỉ chiếm 6% tổng doanh số bán điện thoại thông minh. Ngay lập tức, Apple đã ngừng sản xuất phiên bản này.

Mẫu iPhone đang mất điểm tại thị trường Việt: Còn nguy cơ vấp lịch sử sau 3 năm?

Trên thị trường Việt Nam, iPhone 12 mini đã gặp khá nhiều khó khăn kể từ khi xuất hiện. Khi mở bán, tỷ lệ đặt hàng của phiên bản này chỉ đạt khoảng 5-10%. Sau khi được đưa ra kệ, smartphone nhỏ gọn này đã gần như bị lãng quên trong các báo cáo bán hàng từ các nhà phân phối.

Hơn nữa, chỉ sau vài ngày lên kệ, mẫu điện thoại này đã phải giảm giá hàng triệu đồng do doanh số không khả quan. Hiện tại, các nhà phân phối lớn đang bán sản phẩm này với giá 19,49 triệu đồng cho phiên bản 64 GB, giảm giá 2,5 triệu so với giá niêm yết.

Năm 2021, iPhone 13 mini đã được ra mắt với hy vọng cải thiện thị phần, tuy nhiên lại không gặt hái được thành công. Doanh số bán hàng của iPhone 13 mini thậm chí còn kém hơn phiên bản trước đó và chỉ chiếm tỷ lệ 3% trong tổng số doanh số của dòng iPhone.

Theo báo cáo của Omdia, không có phiên bản 'mini' nào của iPhone nằm trong danh sách top 10 smartphone bán chạy nhất trong năm 2022 và 2023. Trong khi đó, iPhone 11 vẫn được người dùng ưa chuộng mặc dù có đã cũ hơn iPhone 12 mini và iPhone 13 mini.

Với những kết quả doanh số không thành công này, không có gì ngạc nhiên khi Apple quyết định từ bỏ phiên bản mini của iPhone. Và sau gần ba năm có mặt trên thị trường, có thể iPhone màn hình 5,4 inch sẽ đến hồi kết.

Mẫu iPhone đang mất điểm tại thị trường Việt: Còn nguy cơ vấp lịch sử sau 3 năm?

Theo báo cáo từMark Gurman tạiBloomberg, số lượng iPhone 13 mini trên thị trường hiện đã không còn nhiều. Hiện tượng này cho thấy rằng iPhone 13 mini có thể sẽ bị ngừng sản xuất sau khi Apple ra mắt iPhone mới trong sự kiện "Wonderlust" vào ngày 12/9 tới đây.

Apple đã không tung ra phiên bản iPhone 14 mini vào năm trước, tuy nhiên, họ vẫn cung cấp iPhone 13 mini như một lựa chọn giá rẻ hơn, với giá bắt đầu từ 599 USD tại Mỹ. Nếu bạn đang muốn mua iPhone 13 mini, thì có thể đây là lần cuối cùng để sở hữu sản phẩm này từ Apple.

Khi chiếc iPhone mini không còn được sản xuất bởi Apple, lựa chọn duy nhất khác cho những người sử dụng yêu thích thiết bị nhỏ gọn là iPhone SE 2022. Điện thoại này có màn hình IPS LCD 4,7 inch nhỏ hơn, thiết kế đã lỗi thời với nút home và dung lượng pin chỉ 2.018mAh, gây thất vọng.

Với iPhone 15, Apple đã đưa ra một loạt sản phẩm mới gồm iPhone 15 6,1 inch, iPhone 15 Plus 6,7 inch, iPhone 15 Pro 6,1 inch, iPhone 15 Pro Max 6,7 inch, iPhone SE 4,7 inch và iPhone 13 6,1 inch.

Không giống như Apple, nhưng đây là công ty đầu tiên thông báo thành công trong việc sản xuất chip 3nm sử dụng công nghệ của TSMC.