Mạng xã hội X của Elon Musk sẽ vượt mốc hòa vốn trong thời gian ngắn

Mạng xã hội X của Elon Musk sẽ vượt mốc hòa vốn trong thời gian ngắn

Mạng xã hội X của Elon Musk tiến gần đến việc hoàn vốn với sự trở lại mạnh mẽ trong quá trình phát triển, theo CEO bà Linda Yaccarino, người từng lãnh đạo Twitter

Trong cuộc phỏng vấn đầu tiên với tư cách là giám đốc điều hành của X, bà Linda Yaccarino cho biết công ty đang quan tâm đến Threads - một đối thủ mới, bất chấp việc ứng dụng đối thủ đến từ Meta đang phát triển chậm.

"Bất kể việc họ phát triển chậm, chúng tôi không bao giờ bỏ qua bất kỳ đối thủ nào. Chúng tôi luôn quan tâm vào mọi hoạt động của họ", bà Linda Yaccarino nói.

Tuy nhiên, bà Yaccarino khẳng định rằng, việc quan trọng nhất mà X cần tập trung là vào tương lai của mình.

Sau khi được bổ nhiệm làm giám đốc điều hành của X trong tháng 6, bà Linda Yaccarino đã đối mặt với một nhiệm vụ đầy khó khăn.

Chỉ trong vòng hai tháng đầu, ban lãnh đạo Twitter đã đưa ra một quyết định lịch sử bằng việc thay đổi tên thành X với hy vọng biến nó trở thành một "ứng dụng đa năng" giống như WeChat ở Trung Quốc.

Mạng xã hội X của Elon Musk sẽ vượt mốc hòa vốn trong thời gian ngắn

Bà Linda Yaccarino đã đảm nhận vị trí lãnh đạo tại Twitter kể từ tháng 6.

Cùng với đó, đối thủ Threads của Meta đã ra mắt và nhanh chóng thu hút số lượng người dùng tăng đáng kể trong giai đoạn ban đầu. Trong nội bộ của công ty, việc tái cơ cấu hoạt động kinh doanh quảng cáo cốt lõi đối mặt với nhiều thách thức khi Twitter trở nên "hỗn loạn" sau khi tỷ phú Elon Musk tiếp quản vào tháng 10 năm ngoái. Công ty đã sa thải nhiều nhân viên, đưa ra những quyết định chính sách gây tranh cãi và phải đối mặt với nhiều vụ kiện pháp lý khác nhau.

Giải thích lý do việc đổi tên, bà Linda Yaccarino cho biết, việc thay đổi thương hiệu là việc "giải phóng khỏi Twitter".

"Sự giải phóng này cho phép chúng tôi vượt qua tư duy truyền thống và tái tạo cách mọi người trên toàn cầu tương tác, giao dịch... tại một nền tảng duy nhất", bà Yaccarino nói, và thêm rằng người dùng sẽ sớm có thể thực hiện cuộc gọi video và thanh toán qua nền tảng này.

CEO của X cũng thông báo rằng công ty đang tiếp tục tăng trưởng sau nhiều tháng cắt giảm chi phí. Hiện tại, số lượng nhân viên của Twitter đã giảm từ hơn 8.000 người xuống chỉ còn khoảng 1.500 người kể từ khi ông Musk đảm nhận vai trò lãnh đạo.

Công ty đang đối mặt với tình trạng cạn kiệt vốn. Bà Linda Yaccarino cho biết rằng Coca Cola, Visa và State Farm, những đối tác lớn, sẽ quay trở lại. Doanh thu đang tiếp tục tăng trưởng, theo lời của nữ CEO.

Trong tháng trước, tỷ phú Elon Musk đã tiết lộ rằng doanh thu quảng cáo của X đã giảm đi 50%, dẫn đến tình trạng cạn kiệt vốn và vẫn đang mắc nợ.

Theo tính toán của quỹ Fidelity vào tháng 5, sau khi Elon Musk mua Twitter với giá 44 tỷ USD vào tháng 10 năm ngoái, giá trị của công ty hiện vào khoảng 15 tỷ USD.